Sau khi thị trường chợ đen Silkroad sụp đổ tháng 10/2013 dẫn đến việc bắt giữ Ross Ulbricht.Trong bản cáo trạng ,Bộ Tư pháp cho rằng Ulbricht chính là Dread Pirate Roberts (DPR), chủ sở hữu và là quản trị của Silk Road.
Thì nay một thị trường mới đang chớm nở là AlphaBay


Alphabay là một thị trường darknet trực tuyến hoạt động trên mạng Tor.Mở vào tháng 11 2014 và chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 12 năm 2014 và hoạt động giống như một phiên bản của Amazon.com, nó đã cho thấy một sự tăng trưởng ổn định, với 14.000 người dùng mới trong 90 ngày đầu hoạt động. Các trang web cung cấp tin darknet Gwern.net đặt AlphaBay thị trường ở tầng trên cùng của thị trường về khả năng tồn tại 6 tháng và nó đã được chứng minh là thành công.

Tính đến hôm nay, nó được công nhận là thị trường darknet trực tuyến lớn nhất theo Dan Palumbo, giám đốc nghiên cứu của Digital Citizens Alliance.


Thị trường cho phép bán thuốc, vũ khí, đánh cắp số thẻ tín dụng, và các mặt hàng bất hợp pháp khác bằng cách dựa vào khoản thanh toán Bitcoin để giấu tên. Người dùng có thể bảo vệ tài khoản của họ sử dụng hai yếu tố xác thực. AlphaBay thị trường có trụ sở tại Nga, mặc dù sử dụng ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh cho người dùng quốc tế. Các quy tắc thị trường cấm việc bán bất kỳ dữ liệu của khách hàng liên quan đến người Nga.


Mình cũng đã thử đăng kí tài khoản để vào thử thị trường này nhưng không đủ yêu cầu vì không đủ yêu cầu và thiếu mã Six-digit PIN PGP public key.


Nhìn chung đây là một thị trường rất có tiềm năng phát triển :D nó được deepdotweb.com xếp hạng top và chấm điểm 3.08/5 nó có thể xứng tầm với Silkroad.



ma túy, chất gây nghiện...


những mặt hàng cấm như vũ khí.



Tội phạm mạng còn rao bán thẻ tín dụng, các gói thông tin tài chính, thông tin cá nhân của người dùng...



Chúng cũng cung cấp dịch vụ làm ID giả với đầy đủ dữ liệu như số an sinh xã hội, ngày sinh, thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng...



Người mua cũng có thể bình luận, đánh giá các mặt hàng y như họ vẫn làm trên eBay, Amazon...



AlphaBay cũng có công cụ tra cứu riêng với tên gọi Grams, được mệnh danh là "Google của thế giới ngầm".


Với hoạt động rầm rộ của AlphaBay, nhiều người đặt câu hỏi liệu "chợ đen" này khi nào sẽ bị đánh sập. TechInsidercho rằng, không sớm thì muộn điều đó cũng xảy ra, tương tự như số phận của Silk Road năm 2013.

Bạn có thể vào AlphaBay bằng địa chỉ onion là
http://pwoah7foa6au2pul.onion

Forum của Alphabay: http://pwoah7foa6au2pul.onion/forum/

Reddit: http://www.reddit.com/r/AlphaBay/

Biên Tập: Nguyễn Tài ( #TN )

Tham khảo: sohoa.vnexpress.net

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap