Theo các nguồn tin tức địa phương, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức tuyên bố rằng Nga sẽ phát hành “Rúp điện tử” riêng của mình tại một cuộc họp kín tại Moscow. Các tin tức đã được hé lộ thông qua Bộ trưởng Truyền thông Nikolay Nikiforov.

Theo thông báo chính thức này, đồng tiền điện tử được nhà nước ban hành này không thể khai thác được và sẽ được chính quyền phát hành và kiểm soát và duy trì. Rúp điện tử có thể được trao đổi với đồng Rúp (đồng tiền pháp định của Nga) thường xuyên bất cứ lúc nào. Và nếu chủ sở hữu không thể giải thích Rúp điện tử đến từ đâu, thuế 13% sẽ được tính. Mức thuế giống nhau sẽ được áp dụng cho bất kỳ khoản chênh lệch thu được giữa giá mua và giá bán của đồng xu. Nikiforov nói:
“Tôi tự tin tuyên bố rằng chúng tôi chạy Rúp điện tử vì một lý do đơn giản: Nếu chúng tôi không làm, thì sau 2 tháng nữa, các nước láng giềng của chúng ta trong EurAsEC sẽ làm”.

Nắm bắt và từ chối

Mặc dù tuyên bố này có nghĩa là Nga sẽ bước vào thế giới của tiền kỹ thuật số, nhưng nó không phải là một sự khẳng định hay hợp thức hoá của Bitcoin hay bất kỳ đồng tiền điện tử phân cấp nào khác. Ngược lại, Putin gần đây đã kêu gọi ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với tất cả các đồng tiền điện tử trong nước Nga.
Tuyên bố của ông Putin dường như mâu thuẫn với những bình luận trước đây của các bộ trưởng khác, cũng như những cuộc gặp gỡ của ông với Buterin và những người khác. Bây giờ, với việc phát hành Rúp điện tử, sự mâu thuẫn được nhìn thấy rõ ràng hơn.
Nguồn CoinTelegraph

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap