Theo nông dân, giá heo hơi bắt đầu tăng vài ngày gần đây và đang nhích dần lên. Họ nói rằng heo trọng lượng từ 95-115 kg được các thương lái mua với giá 25.000 đồng/kg vào ngày 9/7 và tăng lên 32.000 đồng/kg vào hôm nay (13/7).
Nông dân Nguyễn Quang Trung (ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) nói rằng với mức giá 32.000 đồng/kg, người chăn nuôi heo vẫn chưa có lãi. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu vui vì có sự biến động tích cực sau nửa năm khó khăn của thị trường heo.
Một hộ chăn nuôi ở Đồng Nai bỏ trống chuồng trại vì thua lỗ. Ảnh: Ngọc An.
Ông Vy Hướng Mạnh (61 tuổi, ngụ xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) nói: “Với giá này, người chăn nuôi bắt đầu bù được giá thành chăn nuôi. Thương lái mua hàng và không kén chọn như thời gian qua”.
Ông cho biết thêm trong 6 tháng vừa qua, gia đình ông hứng chịu khoản lỗ hàng trăm triệu đồng do heo mất giá.
Theo người chăn nuôi ở huyện Thống Nhất, họ bán heo hơi cho thương lái để tiêu thụ ở thị trường TP.HCM và các thương lái đưa hàng xuất khẩu qua Trung Quốc.
“Tôi nghĩ giá tăng và khả năng còn cao nữa nên sẽ đầu tư tái đàn. Sáng nay, nhiều người trong xã biết tôi nuôi heo nái nên đến hỏi mua con giống”, ông Vy Hướng Mạnh nói.   
Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá heo tăng đột ngột do thị trường Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu heo trở lại theo đường tiểu ngạch. Ngoài ra, các doanh nghiệp chăn nuôi vốn đầu tư nước ngoài đã giảm heo tồn nên việc cung ứng ra thị trường cũng giảm theo.
Theo Ban chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ thịt heo tỉnh Đồng Nai, lượng heo thịt đến thời điểm xuất chuồng trên địa bàn tỉnh hiện còn khoảng 176.000 con, giảm 50.000 con so với tháng trước. Trong số này, heo nuôi trong các nông hộ chỉ còn 55.000 con, số còn lại nuôi ở các trang trại lớn của doanh nghiệp.
Nguồn: ZingVn

Các tìm kiếm liên quan đến tinh hinh heo hien nay




Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap