SÁCH SCAN - Ghép nối và ứng dụng vi điều khiển 8051/8052 (TS. Nguyễn Mạnh Giang)






Đây là tập 2 của bộ sách "Cấu trúc, lập trình, ghép nối và ứng dụng vi điều khiển". Tài liệu này giới thiệu về ghép nôi với các thiết bị ngoài (hiển thị, bàn phím, nhớ ngoài, cổng mở rộng (song song và nối tiếp)) và các hệ VĐK dùng trong đo lường, điều khiển tự động và truyền thông.


Tiếp theo tập 1, tập 2 gồm 8 chương. Trong mỗi chương đều có mô tả các thiết bị ngoài, cách ghép nối và lập trình với các ví dụ để chạy thử mô phỏng trên PINNACLE và PROTEUS.
- Chương 11. Ghéo nối và ứng dụng đèn LED
- Chương 12. Ghéo nối và ứng dụng đèn LED ma trận
- Chương 13. Ghéo nối với màn hình tinh thể lỏng LCD
- Chương 14. Ghéo nối với bàn phím








Thiết kế hệ dẫn động băng tải gồm có hộp giảm tốc phân đôi cấp chậm và bộ truyền đai dẹt

Posted: 07 Aug 2017 02:07 AM PDT



Phần I: Chọn loại xích.


     Chọn loại xích ống con lăn theo đề vì tải trọng nhỏ, vận tốc thấp vả lại không yêu cầu bộ truyền làm việc êm không ồn.
Phần II: Định số răng đĩa xích.
     Tỷ số truyền
     Theo bảng 6-3(TLTKCTM) chọn số rang đĩa dẫn Z1= 25.
     Số răng đĩa bị dẫn Z2 = i.Z1 = 2,2.25 = 55 < Zmã = 120.





Thiết kế hệ thống xử lý nước thải khu dân cư với quy mô 6000 dân

Posted: 07 Aug 2017 02:01 AM PDT



Cùng với sự phát triển của nông nghiệp, công nghiệp hiện đại cũng như tốc độ đô thị hoá nhanh hiện nay dẫn tới các vấn đề môi trường ngày càng trở nên gay gắt hơn. Nhiều loại chất thải như: khí thải, nước thải và chất thải rắn, thải ra ngày càng nhiều và là nguyên nhân gây nên ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy mà vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái đã và đang được nhiều quốc gia quan tâm.


Ở nước ta, lượng nước sinh hoạt và công nghiệp thải ra nhiều mà không được xử lý một cách thích hợp, đã làm ô nhiễm nguồn nước tự nhiên, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hệ sinh thái. Do đó, vấn đề xử lý nước thải trở thành nhiệm vụ hàng đầu. Ở nhiều khu đô thị nước thải chưa qua xử lý, đổ trực tiếp xuống sông hồ, gây ô nhiễm mức độ đáng báo động, điều này không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân xung quanh mà còn dẫn tới những thiệt hại kinh tế to lớn.
Trong những năm qua, dịch vụ cấp thoát nước và vệ sinh môi trường của Việt Nam đã dần dần được cải thiện đáng kể, bộ mặt đô thị đã có nhiều khởi sắc, sạch hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên việc xử lý nước thải, chất thải ở các đô thị Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề bất cập. Nước thải từ các khu đô thị hiện nay thường có các đặc trưng : có chứa thành phần hữu cơ ở nức cao; có chứa nhiều chất hoạt động bề mặt như chất tẩy rửa, xà phòng, nước rửa bát. Vì vậy, việc đưa ra biện pháp xử lý thích hợp đối với tính chất nước thải khu dân cư là rất cần thiết. Việc thực hiện đề tài "thiết kế hệ thống xử lý nước thải khu dân cư hòa minh với quy mô 6000 dân. Chất lượng nước thải đạt loại A" sẽ giải quyết được vấn đề ô nhiễm nguồn nước từ khu dân cư, góp phần bảo vệ nguồn nước nhằm phục vụ lâu dài cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội theo hướng phát triển bền vững.






Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments
Thanh Van
lúc 23:24 31 tháng 7, 2019
Cảm ơn đã chia sẻ bài viết này ở đây về các trạm xử lý nước thải dân cư. Bài viết của bạn rất nhiều thông tin và tôi sẽ chia sẻ nó với những người bạn khác của tôi vì thông tin thực sự rất hữu ích. Tiếp tục chia sẻ công việc tuyệt vời của bạn.
diksha
lúc 13:26 4 tháng 10, 2022
Thank you for posting such an amazing post with us.

Apollo tractor tyre price

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap