(Vietmkt360.com) - Năm nay, Bitcoin trở thành tâm điểm nóng đối với các phương tiện truyền thông, khi mà giá của nó liên tục tăng lên "đột biến", từ ngưỡng 935 USD cho mỗi đồng Bitcoin lên tới đỉnh điểm 4400 USD vào hôm 14/8, sau đó giá được điều chỉnh lại và hiện đang ở mức 4143 USD, tại sàn giao dịch Remitano là khoảng 99 triệu. Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD trong 10 năm tới, tức là đạt khoảng 2,3 tỷ tiền Việt Nam Đồng.
kien-thuc-nhap-mon-dau-tu-bitcoin-cho-nguoi-moi
Kiến thức nhập môn Đầu tư Online - Đầu tư Bitcoin dành cho người mới bắt đầu
Giá Bitcoin cứ lên lên xuống xuống, nhìn chung vẫn theo hướng đi lên là nhiều, chuyện vượt mốc 100.000 USD trong 10 năm tới là hoàn toàn có thể. Rất nhiều nhà đầu tư đã rót vốn để đầu tư Bitcoin từ lâu, đến nay nhiều người đã có khối tài sản lớn từ đó. Có thể rất nhiều bạn cũng đang cảm thấy hứng thú, muốn lấy chút tiền tiết kiệm để đầu tư nhưng lại không biết làm thế nào, bắt đầu từ đâu?….bài viết này tôi sẽ chia sẻ về cách đầu tư Bitcoin, dành cho những người mới tìm hiểu.

Đầu tư Bitcoin thế nào?

Có nhiều cách để đầu tư Bitcoin nhưng phổ biến nhất vẫn là mua và bán, thực ra chẳng có gì là phức tạp cả, đơn giản là bạn bỏ tiền mặt ra để mua Bitcoin, đợi khi nào giá Bitcoin lên thì bán ra kiếm lời, giống như đầu tư vàng vậy thôi, nhưng sự biến động về giá Bitcoin vượt xa Vàng. Vào hồi đầu tháng 3, Bitcoin có một lần trở thành chủ đề chính cho các trang báo mạng, đặc biệt là các bản tin tài chính, khi mà giá mỗi đồng Bitcoin được cho là ngang giá trị 1 Ounce Vàng, lúc đó mỗi đồng Bitcoin đạt giá trị 1280 USD, sau đó giảm xuống 935 USD vào ngày 24/3/2017, kể từ ngày đó giá Bitcoin liên tục tăng, đến nay thì mỗi đồng Bitcoin đã hơn giá trị của 3 Ounce Vàng.
Nếu ai bỏ vốn ra đầu tư hôm 24/3/2017 thì đến nay đã lãi gấp hơn 4 lần. Còn nếu ai đầu tư từ năm 2010 thì chỉ cần bỏ 100.000 VNĐ ra để đầu tư thì nay đã có 114,5 tỷ VNĐ.
  • Năm 2010 bỏ 100.000 VNĐ mua bitcoin thì hôm nay bạn đã có 114,5 tỷ
Nếu chuyện vượt mốc 100.000 USD trong 10 năm tới có thể xảy ra thì hôm nay bạn đầu tư cũng chưa muộn, giờ bỏ ra 10 triệu, 10 năm nữa thu về 500 triệu, cũng đáng lắm chứ?

Đầu tư Bitcoin cần bao nhiêu tiền?

Khi mới nghe về giá mỗi đồng Bitcoin, đó thật sự là một con số khủng khiếp đối với những người làm công ăn lương. Kiếm đâu ra hẳn 100 triệu để đầu tư đây? Câu trả lời là bạn không nhất thiết phải bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy, tùy vào tài chính của bạn mà thôi, có nhiều đầu tư nhiều, có ít đầu tư ít, nếu bạn có 100 triệu có thể đầu tư 1 Bitcoin, có 10 triệu thì đầu tư 0,1 Bitcoin, có 1 triệu thì đầu tư 0,01 Bitcoin, tất nhiên càng nhiều thì lãi/lỗ càng to. Dù con số rất nhỏ nhưng giá trị của nó không nhỏ, sau này có thể nhân lên hàng nghìn lần.

Đầu tư Bitcoin bắt đầu từ đâu?

Nhiều người đã sẵn sàng bỏ vốn ra để đầu tư rồi nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? mua bitcoin thế nào? mua ở đâu? có sợ bị lừa đảo không?….
Trước khi có thể đầu tư Bitcoin, bạn cần có một thứ để nhận và lưu giữ Bitcoin, thứ đó được gọi là "Ví Bitcoin", cách tạo Ví Bitcoin rất đơn giản, bạn có thể tạo trên Blockchain.info hoặc trên Coinbase, đó là 2 sự lựa chọn tốt nhất.
huong-dan-dang-ky-su-dung-coinbase
Sau khi đã tạo ví, bạn cần mua Bitcoin từ ai đó thì chỉ cần cung cấp địa chỉ ví của bạn để người bán chuyển Bitcoin vào. Bạn có thể mua Bitcoin trên các sàn giao dịch uy tín.
Hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch mua bán Bitcoin uy tín, họ có cả một đội ngũ chuyên gia và nhân viên quản lý và bảo vệ bạn, dù là mọi giao dịch đều được thực hiện online, người mua và người bán không hề biết nhau, nhưng an toàn gần như tuyệt đối. Tất nhiên, nhiều cái bạn vẫn phải cẩn thận.
Hầu hết các sàn giao dịch tại Việt Nam và các sàn giao dịch quốc tế chấp nhận giao dịch từ Việt Nam thì đều chỉ chấp nhận thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng Vietcombank, còn các ngân hàng khác cũng có nhưng rất hiếm. Chính vì thế, trước khi đầu tư bạn cần phải có một tài khoản ngân hàng Vietcombank có đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua mạng (Internet Banking), nếu chưa có hãy đi làm ngay và gửi tiền cần đầu tư của bạn vào tài khoản.
Tại Việt Nam bạn có thể mua bán tại các sàn uy tín bậc nhất như: RemitanoChangersantienao,...
Hiện tại thì trên Remitano là có giá tốt nhất, giá mua vào và giá bán ra không chênh lệch nhau là mấy, hiếm khi mua được Bitcoin ở đâu giá rẻ hơn Remitano, cũng hiếm khi bán được giá hơn trên Remitano. Tuy nhiên số lượng tối thiểu được phép giao dịch trên Remitano là 0,02 Bitcoin, tức là với giá hiện tại thì bạn phải có ít nhất 1,2 triệu VNĐ thì mới có thể mua Bitcoin trên Remitano.
remitano
Nếu bạn có ít tiền thì bạn có thể mua tại các sàn Changer,  EXMO…,…những sàn đó cho phép số lượng mua bán tối thiểu chỉ 0,01 Bitcoin. Tuy nhiên phải cân nhắc về tỷ giá.
Đầu tư mua bán Bitcoin nói chung là vậy, tuy nhiên nhiều người lại phân chia thành 2 kiểu đầu tư, thứ nhất là đầu tư ngắn ngắn hạn và chơi lướt sóng, thứ 2 là đầu tư dài hạn.

Cách đầu tư Bitcoin để có Bitcoin hàng ngày

  • Mua máy chuyên dụng để khai thác Bitcoin

Cách này là dành cho những người có chút am hiểu về máy tính, bạn có thể hiểu công việc này là mua các dàn máy tính cấu hình siêu mạnh để chạy các phần mềm giải các thuật toán Bitcoin, với mỗi thuật toán được giải tức là bạn đã khai thác được một lượng Bitcoin nhất định, số Bitcoin đó thuộc về bạn.
Kiến thức nhập môn Đầu tư Online - Đầu tư Bitcoin dành cho người mới bắt đầu
Thiết bị khai thác Bitcoin và các loại tiền ảo khác
Cách đầu tư này cũng không dễ ăn, để sắm một máy đào Bitcoin chuyên dụng bạn phải mất khoảng vài chục đến vài trăm triệu, khi sử dụng hàng tháng bạn sẽ phải mất vài triệu tiền điện, bởi chúng tiêu thụ điện năng rất lớn. Còn nữa, khi mà số lượng Bitcoin chưa được khai thác ngày một ít đi, việc đào Bitcoin ngày càng khó. Để kiếm lời từ cách này thật sự không đơn giản.

  • Đầu tư cho nhận

Cách đầu tư này cũng thu hút rất nhiều người tham gia và đang rất phổ biến vì lợi nhuận nó mang lại cho NĐT là nhìn thấy ngay trên dự án, nhưng tôi phải nói trước là có rủi ro. Vì thế hãy cân nhắc trước khi tham gia.
Cách thức hoạt động giống như bạn cho vay tiền vậy, nhiều cá nhân hoặc tổ chức họ xây dựng một hệ thống, một website cho phép bất kỳ ai gửi tiền vào đó cho họ, và họ sẽ trả tiền lãi theo phần trăm số tiền bạn đầu tư, có thể là họ sử dụng tiền của bạn để hoạt động cho dàn máy đào hoặc làm bất cứ việc gì khác, bạn không cần biết điều đó, công việc của bạn chỉ là gửi tiền vào đó rồi nhận lãi hàng tháng, y như gửi tiền ngân hàng vậy, lãi có thể là 1%, 10% hoặc 20% mỗi tháng, tùy vào từng tổ chức. Ví dụ bạn đầu tư 1 Bitcoin vào, mỗi tháng bạn nhận lãi 0,1 Bitcoin (10%).
dau-tu-ecryptosource
Cách thức đầu tư này rủi ro cực lớn, đa số là lừa đảo, 1 thật thì 9 giả. Có thể lúc đầu họ vẫn thanh toán đều đều lãi suất hàng tháng, cả gốc lẫn lãi cho nhiều người muốn rút, tỏ ra là một hệ thống đầu tư uy tín để thu hút nhiều người gửi tiền vào đó, khi có được khoản tiền đủ lớn mà nhiều người đổ vào đó, họ sẵn sàng đóng cửa website, cắt đứt mọi thông tin liên lạc, không trả tiền cho người chơi. Rất nhiều người đã gặp trường hợp này, nên tốt nhất bạn nên cân nhắc trước khi tham gia hình thức này, nếu muốn tham gia một trang nào đó, hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ, đảm bảo không có dấu hiệu lừa đảo và hãy tham gia ở mức độ vừa phải, không bỏ ra quá nhiều tiền để đầu tư.

Đầu tư ngắn hạn và chơi lướt sóng

Giá Bitcoin biến động liên tục, nhìn vào biểu đồ bạn có thể thấy nó như sóng biển vậy, lên lên xuống xuống, nhiều người dựa vào đặc điểm này để lướt sóng kiếm lời, tức là chờ đợi thời cơ thích hợp mua vào lúc giá rẻ, khi nào giá lên chút lại bán đi, khi giá xuống thấp lại mua lại rồi lại bán đi, cứ như vậy mà chiến. Có thể lướt sóng theo từng đợt, hôm nay mua ngày mai bán, hoặc ngồi canh giá lướt từng phút từng giờ.
Kiến thức nhập môn Đầu tư Online - Đầu tư Bitcoin dành cho người mới bắt đầu
Biểu đồ giá Bitcoin trong 24h
Hình thức kiếm tiền này là làm nhanh ăn nhanh, nhưng thực ra không hề dễ ăn chút nào cả, vì rất khó đoán giá sẽ lên hay xuống, nhiều lúc bạn thấy giá đang cao, nghĩ nó sẽ giảm nên bạn bán đi, không ngờ rằng nó lại tiếp tục lên, và sau đó có xuống nhưng không xuống đến mức bạn đã bán đi, bạn không muốn dừng lại vẫn tiếp tục đầu tư, khi đó số Bitcoin bạn mua được bằng số tiền đã bán sẽ không bằng số Bitcoin ban đầu nữa. Tuy nhiên nếu dự đoán chính xác bạn sẽ kiếm được một số tiền không nhỏ.
Nếu bạn muốn đầu tư lướt sóng kiểu này thì hiện nay có sàn EXMO là thích hợp nhất, vì ở sàn này bạn thể tạo lệnh tự động mua hoặc bán, giá bạn tự đặt, khi giá thị trường chạm hoặc vượt mức giá bạn đặt trước đó thì tức là khớp lệnh, giao dịch sẽ được tự động hoàn thành, ngay cả khi bạn không online. EXMO cho phép bạn nạp và rút USD bằng PayPal, Payza, Payeer, Perfect Money….
Ngoài ra bạn có thể sử dụng 2 sàn Bittrex và Poloniex, 2 sàn này cũng hoạt động tư tự như EXMO, tuy nhiên có một điểm khác biệt là cả Bittrex và Poloniex đều không hỗ trợ giao dịch đối với USD hay tiền tệ của bất kỳ một quốc gia nào, mà bạn chỉ có thể giao dịch, trao đổi giữa các loại tiền điện tử, lướt sóng giữa các cặp tiền điện tử, ví dụ như lướt sóng giữa cặp tiền ảo BTC với ETH, tất nhiên khả năng thu lời không nhỏ, nếu như quyết đoán chính xác và đúng lúc.
Cân nhắc: Hình thức này không dành cho người yếu tim 😀 .

Đầu tư dài hạn

Cách này kiên trì lâu dài nhưng chắc ăn. Giá Bitcoin biến động liên tục, nhưng vẫn theo hướng đi lên là nhiều, nếu bạn đầu tư bây giờ thì vài tháng, chắc hơn là vài năm nữa giá chắc chắn giá sẽ tăng lên nhiều, khi đó bán ra sẽ lời lớn.
Nếu bạn xác định đầu tư Bitcoin thì tôi khuyên bạn nên chọn cách đầu tư này, đây là cách đầu tư ít rủi ro nhất. Bạn có thể bỏ tiền ra để đầu tư, sau đó hãy quên chúng đi, vài tháng hoặc vài năm sau có thể bạn sẽ nhận được giá trị gấp nhiều lần hiện tại.
Nếu xác định đầu tư dài hạn, bạn cần phải lựa chọn một nơi lưu giữ thật an toàn, có thể lưu trên Ví Blockchain, Ví Coinbase hoặc in ví giấy để lưu trữ lạnh, sử dụng các thiết bị chuyên dụng….

Kiếm Bitcoin miễn phí

Nếu bạn chưa có điều kiện để đầu tư, nhưng vẫn muốn sở hữu Bitcoin thì bạn có thể tham gia kiếm miễn phí từng ít một tại các trang đào Bitcoin miễn phí hoặc làm nhiệm vụ online như gõ captcha, click quảng cáo, quay số….để nhận Bitcoin miễn phí.
tong-hop-site-kiem-bitcoin-free-hieu-qua-nhat

Kết luận

Tiềm năng của Bitcoin trong tương lai là vô cùng lớn, có thể đây là một cơ hội tốt để cho bạn đổi đời, nếu bỏ qua nó sẽ khó tìm được cơ hội nào tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp xấu có thể xảy ra, nói cách khác là tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì thế, hãy đầu tư nhưng đừng đầu tư quá nhiều, phải phải đảm bảo rằng số tiền đó không ảnh hưởng nhiều đến tài chính của bạn. Chúc bạn thành công!
Tham khảo sonzim.com

Các tìm kiếm liên quan đến Đầu tư Bitcoin thế nào?


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap