Lắng nghe là một điều kì diệu, là một sự sáng tạo. Những người thích lắng nghe bạn là những người bạn thích gần gũi. Khi được lắng nghe chúng ta sẽ cởi mở và trải lòng mình ra.(Karl Menninger)

Chúng ta có mí mắt để nhắm khi không muốn nhìn nhưng lại không có bộ phận để che lỗ tai. Bù lại, chúng ta biết cách lắng nghe có chọn lọc – tức là quyết định nghe hay không nghe. Nhưng nếu bạn đã từng được người khác lắng nghe, lắng nghe thực sự những điều bạn nói, chắc chắn bạn đã biết được điều ấy có ý nghĩa với bạn như thế nào. Và như thế bạn cũng hiểu, khi chú ý nghe người khác nói tức là bạn đang mang đến cho họ một kinh nghiệm thú vị. Để việc lắng nghe trở nên hiệu quả, bạn có thể áp dụng bốn quy tắc sau đây:

- Lắng nghe bằng mắt. Hãy dùng mắt tiếp xúc với người nói. Học cách tập trung vào khoảnh khắc hiện tại và đừng để đầu óc vướng bận vào những điều khác.

- Lắng nghe bằng tai. Bạn không thể nào vừa nghe vừa nói được.

- Lắng nghe bằng trí não. Hãy quên hết những ý tưởng đã có sẵn trong đầu về những gì bạn nghĩ rằng người đối diện sắp nói. Hãy mở rộng cõi lòng, ngay cả khi bạn tin rằng mình không thích những gì sẽ phải nghe.

- Lắng nghe bằng con tim. Hãy để ý và thật lòng quan tâm đến người bạn đang lắng nghe. Hành động này có ý nghĩa hơn bất cứ điều gì bạn thật sự muốn bày tỏ.

Lắng nghe bằng mắt, bằng tai, bằng trí não và bằng con tim không hiệu quả không thôi nó còn tạo nên mối gắn kết kỳ diệu giữa bạn và người nói mà không phương pháp nào có thể sánh bằng. Theo Tiến sĩ Karl Menninger: “Lắng nghe là một việc kỳ diệu, là một sức mạnh sáng tạo. Những người thích lắng nghe bạn là những người mà bạn thích gần gũi. Khi được lắng nghe, chúng ta sẽ cởi mở và trải rộng lòng mình ra.”

Tất cả chúng ta cần một người bạn thật sự biết lắng nghe. Và ai trong chúng ta cũng có thể là một người bạn như thế.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap