Việc hấp thụ canxi là rất quan trọng trong phòng ngừa bệnh loãng xương. Một bộ xương chắc khỏe là chìa khóa để ngăn ngừa loãng xương và các bệnh khác. Vậy với những người thiếu canxi thì có những cách nào để bổ sung canxi tốt nhất?
7 cách bổ sung canxi hiệu quả nhất cho người thiếu canxi

Cách bổ sung canxi hiệu quả nhất cho người thiếu canxi

Không nên bỏ uống sữa
Rất nhiều người cho rằng sữa chỉ cho trẻ nhỏ uống còn người lớn thì không cần bổ sung thêm sữa, đó là một sai lầm. Uống sữa là cách tốt nhất để duy trì lượng canxi. Nếu bạn sợ chất béo từ sữa thì bạn yên tâm rằng có nhiều loại sữa không béo dành cho bạn. Trong sữa không béo lượng canxi còn nhiều hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Nếu bạn không thích uống sữa thì cũng không nên buồn vì sữa chua, phô mai và bơ kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.
Bổ sung đậu nành
Có thể bạn không biết trong sữa đậu nành có chứa nhiều canxi hơn các loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành mà bạn có thể ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi, trong 60g đậu thì có chứa đến 250mg canxi, 25% nhu cầu canxi 1 ngày của bạn.
Một chế độ ăn màu xanh lá cây
Rau diếp, cải xoăn, bông cải xanh hay bắp cải cùng các loại rau xanh khác là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Nhưng có một vấn đề là canxi trong rau thì thường khó hấp thụ nếu trong rau xanh có chứa chất oxalat. Rau bina, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả
Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp chẳng hạn như salat rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu.
Kết hợp bổ sung canxi
Magie rất quan trọng trong việc hấp thụ canxi. Trong thực tế nếu canxi mà cao còn megie mà thấp thì sẽ làm cho mất xương, chính vì thế mà sự cân bằng là rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì tỷ lệ của canxi và magie từ 2 đến 1. Nếu bạn đang dùng 1000mg gam canxi thì bạn cần 500mg magie.
Chú ý đến việc hấp thu vitamin D
Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, nó có mối quan hệ với canxi. Chúng ta có thể mất 2-4% mật độ xương do thiếu vitamin D trong mùa đông. Để chống lại điều này, các chuyên gia khuyên bạn nên nhận được 15 phút chiếu sáng từ ánh nắng mặt trời  mỗi ngày để giúp cơ thể tạo dựng vitamin tự nhiên.
Cắt giảm cafein
Nếu bạn sử dụng quá nhiều cafein sẽ làm cho xương suy yếu vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Bạn nên tránh ngay điều này bằng cách hạn chế không nên uống nhiều café, trà hay các đồ uống có chứa caffein
Cẩn thận với chế độ ăn giàu protein
Một chế độ ăn giàu đạm động vật có thể làm hao hụt canxi từ trong xương của bạn. vì protein được chia nhỏ thành các thành phần có tính chất axit và cơ thể của bạn cần sử dụng canxi để đệm. Nếu trong chế độ ăn của bạn có nhiều thịt đỏ và trứng thì bạn nên tăng lượng canxi của bạn nên

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap