Trong các bài viết hướng dẫn về Photoshop kỳ trước thì mình đã giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật để cắt ghép hình ảnh bằng các công cụ khác nhau, tương ứng với các kiểu hình ảnh khác nhau rồi.  Và trong bài viết về Photoshop ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu thêm cho các bạn một cách thức để cắt và lồng, ghép ảnh nhanh chóng khác nữa, đó là sử dụng công cụ Layer Mask (mặt nạ lớp) trong Photoshop.
Với phương thức mặt nạ lớp (Layer Mask), các bạn chỉ cần ẩn đi những phần bạn cần bỏ, và thực hiện ghép bức hình cần ghép vào hình nền luôn, chứ không cần phải tách và xóa Background như trước nữa. Ưu điểm của cách làm này là bạn sẽ vẫn giữ được nguyên được hiện trang của bức hình ghép, để lỡ sau này có cần dùng đến thì các bạn khỏi cần mất thời gian cắt ảnh Background nữa. Ok nói như vậy là bạn đã hiểu được vấn đề rồi đúng không, giờ chúng ta bắt đầu luôn nhé.

Cách ghép ảnh bằng công cụ Layer Mask trong Photoshop

+ Bước 1: Bạn chọn ra 2 bức ảnh cần ghép => sau đó vào File => Open để thêm 2 ảnh này vào trong Photoshop. Ví dụ trong bài hướng dẫn này mình sẽ thực hiện ghép bức tượng (2) phía trước vào vách đá (1) phía sau nhé.
+ Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để tạo vùng chọn cho bức ảnh tượng ( số (2) ) . Sau đó bạn hãy nhấn phím Ctrl + C để Copy vùng chọn.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (2)
+ Bước 3: Tiếp tục bạn hãy click chọn hình nền (hình vách đó) => sau đó nhấn phím Ctrl + V(Paste) để dán hình ảnh tượng vào.
Bây giờ bạn có thể nhấn Ctrl + T để phóng to hoặc thu nhỏ và di chuyển hình ảnh cho hợp lý trước khi nhấn Enter để thực hiện.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (3)
+ Bước 4: Sau khi đã điều chỉnh kích cỡ, vị trí của bức tượng đá đó rồi thì bạn hãy chọn công cụ Magic Wand Tool => click vào Layers hình nền bức tượng, tạo vùng chọn.
Nếu là hình nền đơn sắc thì bạn chỉ cần sử dụng công cụ này để chọn và huỷ vùng chọn, nhưng do đây là hình nền trung tính, hoà trộn nên chúng ta phải dùng nhiều bước để lọc sạch nền. Với trường hợp quá phức tạp bạn nên dùng nhóm công cụ Lasso Tool để tạo vùng chọn xử lý nhanh.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (4)
Ok, bước tiếp theo bạn chọn click vào Add a mask để tạo một Layer Mask trên Layers bức tượng.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (5)
+ Bước 5: Sau khi chọn thêm Layer Mask bạn có thể thấy vùng không được chọn sẽ bị che mất và vùng được chọn sẽ được giữ lại, chúng ta nhấn Ctrl + I để đảo ngược vùng chọn cho Layer mask.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (6)
Sau đó bạn để màu Color ở trên là màu đen rồi chọn công cụ Brush Tool che đi những điểm ảnh của bức tượng còn sót lại.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (7)
+ Bước 6: Tiếp theo bạn hãy click vào Create new fill or adjustment layer và chọn Color Balance...
cach-ghep-anh-trong-photoshop (8)
+ Bước 7: Ở phần hiệu ứng Color Balance 1 bạn chọn click chuột phải và chọn Create Clipping Mask.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (9)
+ Bước 8: Tại cửa sổ Properties của hiệu ứng Color Balance...
Trước đó bạn chọn Tone là Highlights, tiếp theo cân chỉnh sắc độ của 3 thanh trượt để tạo độ hoà hợp giữa 2 tông màu bức tượng và hình nền vách đá.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (10)
Các bạn hãy xem Demo thử xem nhé. Nói thật mình làm nhanh nên cân chỉnh chưa được như ý lắm, nếu cân chỉnh cả sắc độ hình nền một chút thì chắc chắn bức hình này không ai bảo là ghép cả. Hì hì.
cach-ghep-anh-trong-photoshop (11)
Lời kết
Ok, như vậy là xong mình vừa chia sẻ rất chi tiết với các bạn một thủ thuật khá thú vị về cắt và lồng ghép ảnh bằng công cụ Layer mask trong Photoshop rồi đó. So với việc bạn phải tỉ mỉ cắt hình ảnh rồi đặt sang hình nền thì rõ ràng việc sử dụng Layer mask trong trường hợp này là vượt trội hơn hẳn đúng không 😀
Đến đây bài hướng dẫn của mình cũng xin được tạm dừng. Hẹn gặp lại các bạn trong các thủ thuật về Photoshop kỳ tới. Mọi ý kiến thắc mắc các bạn có thể comment ngay phía bên dưới bài viết, mình sẽ trả lời sớm nhất cho các bạn.
Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công !
CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap