Bitcoin một hiện tượng có thể nói là nổi bật nhất cuối năm 2016 cho tới nay tại Việt Nam, một loại tiền điện tử kỹ thuật số có giá trị còn lớn hơn cả đồng dollar hay thậm trí là vàng. Vậy làm sao để kiếm bitcoin, trao đổi hay mua bán bitcoin thì chúng ta cần có một ví bitcoin hay ví blockchain để đựng những đồng bitcoin, việc bạn cần làm là tạo một địa chỉ nhận bitcoin. Hôm nay, Blog tiền ảo sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký, tạo ví bitcoin trên Blockchain.info và cách sử dụng đơn giản nhất. Nhưng đầu tiên bạn cần hiểu Ví bitcoin là gì?
[New post] Hướng dẫn cách tạo ví Bitcoin và Ethereum trên Blockchain.info

Ví bitcoin là gì?


Ví bitcoin là gì?

Bạn hiểu đơn giản ví bitcoin giống như một số tài khoản ngân hàng vậy, nó giúp bạn lưu trữ BTC, nhận và gửi bitcoin cho người khác. Có 2 loại ví chính:
– Ví bitcoin phần mềm: Với loại ví này bạn có thể cài đặt trên máy tính cá nhân của mình hoặc trên smartphone. Bạn sẽ kiểm soát được hoàn toàn số lượng bitcoin của mình, nhưng đôi lúc cũng gặp khó khăn trong việc cài đặt và lưu giữ.
– Ví bitcoin web: Một loại ví của bên thứ 3, ví này có ưu điểm dễ dàng đăng ký cũng như sử dụng, nhưng bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào nhà cung cấp nhằm duy trì mức độ bảo mật đối với Bitcoin của mình. Blockchain.info chính là một dạng ví web online uy tín và an toàn nhất hiện nay.

Hướng dẫn đăng ký và tạo ví Bitcoin trên blockchain.info

Blockchain.info là một trang web dịch vụ lưu trữ bitcoin cho phép đăng ký và tạo ví bitcoin miễn phí tốt nhất, uy tín được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. Dưới đây là các bước đăng ký, đăng nhập và sử dụng ví bitcoin.
Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ website https://blockchain.info/vi/wallet/#/signup để bắt đầu việc đăng ký “Ví blockchain

Hướng dẫn tạo ví bitcoin
Hướng dẫn tạo ví bitcoin trên blockchain

Bạn nhập vào Email và mật khẩu rồi click vào “tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản dịch vụ” sau đó click Tiếp tục.
Bước 2: Sau khi ấn tiếp tục hệ thống của Blockchain info sẽ gửi một Email xác nhận vào Mail của bạn. Bạn kiểm tra hộp thư đến Email đã nhập ở trên để tiến hành xác nhận

Xác minh đăng ký ví bitcoin
Xác minh đăng ký ví bitcoin

Bạn chỉ cần click vào “Có, This is my Email” để xác nhận đăng ký của mình là ok. Hệ thống sẽ báo xác minh thành công. Vậy là xong bước đăng ký ví bitcoin, quá đơn giản phải không nào.

Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng ví bitcoin trên blockchain

Bước 1: Tiến hành truy cập vào link https://blockchain.info/vi/wallet/#/login để đăng nhập vào ví blockchain hoặc bạn có thể mở lại email Blockchain gửi lúc nãy và click vào dòng ID bên cạnh “ID Wallet của bạn”. (Dãy ký tự đó chính là ID ví của bạn dùng để đăng nhập chứ không phải đăng nhập bằng Email, bạn lưu ý dãy ID này rất khó nhớ nên copy lưu ra đâu đó, nếu quên thì coin như mất tài khoản. Ở đây của mình là: a0befbc8-e821-46c5-97ae-a3b7c099bff5)

Đăng nhập vào blockchain
Đăng nhập vào blockchain

Bước 2: Bạn nhập ID ví và mật khẩu vào để tiến hành đăng nhập và hệ thống

Nhập mật khẩu và ID ví bitcoin của bạn
Nhập mật khẩu và ID ví bitcoin của bạn

Lúc này hệ thống bảo mật của Blockchain được kích hoạt bạn cần vào Email một lần nữa để “Ủy quyền đăng nhập” vào ví bitcoin của bạn.

Cấp quyền truy cập vào ví blockchain
Cấp quyền truy cập vào ví blockchain

Click vào link như hướng dẫn để ủy quyền đăng nhập (Bước này blockchain giúp bạn bảo mật thông tin tài khoản, tránh khỏi mọi hành vi đánh cắp thông tin ví). Ok như vậy là bạn đã đăng nhập thành công.

Hướng dẫn nhận và gửi Bitcoin trên Blockchain

– Để nhận Bitcoin từ người khác gửi đến trước hết bạn cần lấy địa chỉ ví của bạn trên Blockchain. Để lấy địa chỉ ví bitcoin bạn click vào “Nhận

Lấy địa chỉ ví bitcoin của bạn
Lấy địa chỉ ví bitcoin của bạn

– Lúc này sẽ hiện ra địa chỉ ví Bitcoin của bạn, bạn copy địa chỉ này gửi cho người khác để nhận bitcoin, hoặc bạn cũng có thể quét bằng mã QR trên thiết bị di động.

Địa chỉ ví Bitcoin của bạn
Địa chỉ ví Bitcoin của bạn

– Để gửi Bitcoin từ blockchain cho ai đó bạn cần biết địa chỉ ví của họ. Cách gửi thì rất đơn giản, chỉ cần nhấp vào “Gửi” rồi điền địa chỉ ví của người nhận, nhập số BTC muốn gửi rồi nhấp “Bước tiếp theo”.

Cách gửi Bitcoin từ Blockchain.info
Cách gửi Bitcoin từ Blockchain.info

Cuối cùng để rút tiền hay đổi Bitcoin ra tiền mặt như thế nào? Ở Blockchain không hỗ trợ việc đổi Bitcoin ra tiền mặt, để làm điều đó bạn phải thực hiện qua các sàn giao dịch hay các trang mua bán Bitcoin uy tín, chẳng hạn như Chimcugay.com hay Remitano.com
*Lưu ý: Do blockchain không sử dụng Username để đăng nhập mà dùng cái gọi là Identifer, một đoạn kí tự ngẫu nhiên rất dài và khó nhớ (Chính là ID ví của bạn). Bạn nên lưu lại 2 thông tin này ở một nơi an toàn để sử dụng, tuyệt đối không được cho ai thông tin nếu bạn không muốn mất toàn bộ số Bitcoin trong Ví.

Lời kết

Như vậy là đã hướng dẫn các bạn cách tạo ví bitcoin trên blockchain cũng như cách sử dụng ví từ A – Z. Thật ra các bước thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xem qua hướng dẫn là có thể làm được, nếu trường hợp bạn mới tìm hiểu không có nhiều kiến thức về internet nên gặp khó khăn, hãy để lại dưới bình luận Facebook Blogtienao sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất nhé. Chúc bạn thành công
Từ khóa tìm kiếm tới bài viết: Vi bitcoin, vi blockchain, tao vi bitcoin, tao vi blockchain, địa chỉ bitcoin là gì, blockchain info vn, blockchain coin, mở ví bitcoin, lap vi bitcoin, vi bicoin viet nam, vi tien bitcoin.

Ví bitcoin là gì?Hướng dẫn đăng ký và tạo ví Bitcoin trên blockchain.infoHướng dẫn đăng nhập và sử dụng ví bitcoin trên blockchainHướng dẫn nhận và gửi Bitcoin trên Blockchain


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap