Khi lựa chọn chuyến đi xuyên Việt từ Bắc vào Nam, cho dù là du lịch “bụi” hay đi theo tour thì bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu quả chừng nào tốt chừng ấy. Theo kinh nghiệm của những tay phượt chuyên nghiệp thì khi đi xuyên Việt bạn nên chọn dịch vụ của các công ty lữ hành để đảm bảo an toàn và có thể trở về đúng thời gian tránh ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch xuyên Việt từ Bắc vào Nam mà tôi muốn chia sẻ với quý vị.

 Lựa chọn điểm đến

682_85[1]
Bạn nên lựa chọn một trong các lịch trình sau tùy thuộc vào quỹ thời gian và tiền bạc của bản thân.
1. Hà Nội – Hạ Long – Đà Nẵng – Hội An – Huế – Tp Hồ Chí Minh – Đồng bằng sông Cửu Long ( 8 ngày 7 đêm)
2. Hà Nội – Hạ Long – Huế – Đà Nẵng – Hội An – Nha Trang – Sài Gòn (12 ngày 11 đêm)
3. Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Nha Trang – Đà Lạt – Sài Gòn – Đồng bằng sông Cửu Long – Hà Nội ( 13 ngày 12 đêm)
4. Hà Nội – Hạ Long – Lào Cai – Sa Pa – Huế – Đà Nẵng – Hội An – Sài Gòn – Mỹ Tho – Cần Thơ – Cái Răng – Thành phố Hồ Chí Minh ( 14 ngày 13 đêm)
5. Hà Nội – Chùa Hương – Sapa – Yên Tử – Hạ Long – Tam Cốc – Bái Đính – Phong Nha – La Vang – Huế – Bạch Mã – Đà Nẵng – Hội An – Quy Nhơn – Nha Trang – Phan Thiết – Đà Lạt – Sài Gòn – Long Xuyên – Châu Đốc – Hà Tiên – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau – Cần Thơ – Vĩnh Long – Tiền Giang- Sài Gòn ( 26 ngày)
tvk1382517046[1]
Nếu đi phượt bạn phải dự trù sẽ đi bao lâu, ở mỗi nơi bạn sẽ đi các điểm tham quan nào? Bạn lưu lại mỗi nơi bao nhiêu ngày? Bạn cũng phải tính toán trước đoạn đường sẽ đi trong ngày, để luôn đổ xăng đầy trước khi bình cạn hoặc mỗi khi trời vừa tắt nắng là bạn đã đến được một thị trấn, thị xã hay thành phố nào đó để thuê phòng trọ nghỉ đêm.
tangtruongxanh[1]

 Hành lý

Tiêu chí: gọn nhẹ, đơn giản tránh mang vác nhiều.Chỉ nên mang đủ các đồ dùng cá nhân thiết yếu, sách hướng dẫn du lịch, máy ảnh/ máy quay phim, các túi nilong để đựng điện thoại,ví, máy ảnh phòng trường hợp trời mưa. Cũng nên mang theo một số loại thuốc như thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, thuốc dị ứng dầu gió…

Kinh nghiệm Ăn Uống

am-thuc-3-mien-viet-nam[1]
Thường ngày, chuyện cẩn trọng trong ăn uống cũng luôn được mọi người chú ý, trong bước lữ hành càng nên cẩn thận hơn. Vì con đường lữ hành còn xa, còn dài, còn nhiều ngày đi khắp nơi đã sẵn định, bảo vệ sức khỏe an bình là tối quan trọng.
Không nên ăn những thức ăn sống, tái, thức ăn lạ (nhiều người không quen có thể đau bụng).
Hạn chế nước đá lạnh, chỉ nên uống nước tinh khiết đã được khử trùng và đóng chai.
Không nên ăn quá đầy bụng.
Các món ăn theo từng địa phương bạn có thể chọn theo sở thích. Mình có thể gợi ý một chút như sau: Lươn – Nghệ An, cháo chim – Hà Tĩnh, bánh khoái, bèo, bột lọc…- Đồng Hới (Quảng Bình), chè – Huế, bánh tráng thịt heo – Đà Nẵng, cơm gà – Tam kỳ (Quảng Nam), cua Huỳnh Đế – Bình Định, mắt cá Ngừ đại dương – Phú Yên, tôm hùm – Nha Trang và còn rất nhiều nữa.
1040-768-8-loai-hoa-qua-nam-gioi-nen-thuong-thuc-1fruitt[1]
Có một Kinh nghiệm cho bạn tìm hàng ăn uốngdọc đường đi là bạn có thể tìm các quán ăn có đông người địa phương đến (bằng cách nhìn vào biển số xe trước quán), hoặc nên hỏi người địa phương các điểm ăn uống ngon, rẻ khác.

Chú ý Thời Tiết

Trên đọc đường Xuyên Việt, có những hiện tượng cần lưu ý, thời tiết nơi này khác biệt với nơi kia và có thể thay đổi đột ngột vào mỗi buổi trong ngày. Bạn nên chú ý:
Theo dõi tin dự báo thời tiết trên các chương trình phát thanh và phát hình.
Theo dõi nhiệt độ trên xe di chuyển hay tại các nơi dừng chân như khách sạn, nhà hàng, nếu có.
Chuẩn bị thích ứng với thời tiết khi bất cập (phòng bị áo mưa, áo gió, áo ấm).
Nếu cảm thấy cơ thể hơi yếu, nên uống thuốc ngừa bệnh (kể cả thuốc kháng sinh như Tétracycline00mg để ngừa nhiễm trùng trong thức ăn, thức uống).
Nên ngủ nghỉ sớm sau mỗi chặng đường để phục hồi sức khỏe.

 Lưu ý tại một vài điểm du lịch

Tam Cốc Bích Động: Không khí bên trong của các hang Tam Cốc (Ninh Bình) nhờ hơi nước quyên vào các khe hốc đá “ướp lạnh” thạch nhũ trở nên mát mẻ luôn vào khoảng từ 20 độ C đến 22 độ C, làm khỏe khoắn những người vừa vất vả trên đường dài mới đến.
Vịnh Hạ Long: Không khí bên trong động Thiên Cung (vịnh Hạ Long) xuống dưới 18oC trong buổi trưa những ngày tháng tư. Vì động rất cao, rất rộng, nhiều thạch nhũ hơi lạnh càng nhiều. Muốn vào tận đáy động, người ta từ ngoài phải leo lên nhiều đoạn có bậc cấp dốc đứng, (cao khoảng 70 – 80m so với mặt biển) thường phải đổ mồ hôi và mệt; khi vào động dễ bị nhiễm lạnh, tuy cảm thấy rất khỏe khoắn. Người yếu, có tuổi nên đem theo áo ấm để mặc ngừa nhiễm lạnh. Khi vào động Phong Nha ở Quảng Bình cũng thế.
Khánh Hòa: Cảnh quan chiều hôm trên bãi biển Ðại Lãnh (Bắc Khánh Hòa) rất đẹp. Nên hít thở gió mát trong lành.
du-lich-xuyen-viet2[1]
Từ Quảng Bình, kể từ sông Nhật Lệ, tới Vinh (Nghệ An) vào mùa hè, tức là từ tháng tư đến tháng sáu, gió Tây Bắc từ Lào thổi sang rất nóng bức, có khi đến 40 độ C. Ngọn gió Lào này được coi là khắt nghiệt đối với những người lữ hành đang di chuyển qua những cánh đồng trống trải của tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh (khoảng Ðồng Hới – Kỳ Anh). Vì vậy trước khi đi ngang qua vùng nóng bức này, bạn nên thủ sẳn khăn lông bọc nước đá để lau mặt, làm dịu cơn nóng khó chịu.

Làm sao chọn được một tour xuyên Việt hoàn hảo?

Trong điều kiện thực tế Việt Nam, khó có thể nói rằng chuyến đi xuyên Việt sẽ an toàn hoàn toàn bởi khi chương trình xuyên Việt được vạch định, dù do một nhà tổ chức chuyên nghiệp hay do một cá nhân kinh nghiệm thảo hoạch riêng tư, đều được nhắm tới mục tiêu “an toàn và hiệu quả được nhiều chừng nào, tốt chừng đó″.
Bạn cũng nên đề phòng trước bởi không phải lúc nào chương trình cũng diễn ra theo ý muốn, có thể có những điều không may xảy ra dọc đường, lúc đó cũng đừng vội trách tổ chức tour mà hãy bình tĩnh cùng họ giải quyết nhé.
Thực tế trên đường di chuyển, có thể nhiều việc ngoài dự kiến sẽ làm thay đổi những dự định của bạn. Tuy nhiên, đừng vì thế mà lúng túng trên chặng đường còn lại.




Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap