SÁCH SCAN - Giáo trình Công nghệ xử lý nước thải (Trần Văn Nhân & Ngô Thị Nga)
Posted: 06 Jul 2017 12:08 AM PDT

" Giáo Trình Công Nghệ Xử Lý Nước Thải" này được biên soạn theo đề cương môn học chính thức cùng tên của ngành Công nghệ Môi trường Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhằm cung cấp cho các sinh viên những kiến thức cơ bản về môi trường nước và công nghệ xử lý nước thải cùng các tiếp cận bảo vệ môi trường. Cuốn sách là tài liệu học tập cho các sinh viên thuộc ngành công nghệ môi trường. Đồng thời còn được sử dựng làm tài liệu tham khảo cho học viên cao học ngành công nghệ môi trường và các cán bộ nghiên cứu trong lĩnh vực xử lý nước thải. 

Mục lục: Lời nói đầu 

Chương 1: Sự ô nhiễm môi trường nước 

1.1 Hệ thống nước và môi trường 
1.2 Phân loại và các đặc tính của nước thải 
1.3 Một số thông số quan trọng của nước thải 
1.4 Nước thải sinh hoạt 
1.5 Nước thải công nghiệp 
1.6 Nước thải đô thị 
1.7 Ảnh hưởng của nước thải đối với các nguồn tiếp nhận nước 
1.8 Quản lý chất lượng nước 
1.9 Kiểm soát ô nhiễm môi trường nước 

Chương 2: Các phương pháp xử lý nước thải 

2.1 Mở đầu 
2.2 Phân loại các quá trình và phương pháp xử lý nước thải 
2.3 Kinh tế xử lý nước thải 
2.4 Làm sạch nước thải bằng các phương pháp cơ học 
2.5 Các phương pháp hoá lý 
2.6 Các phương pháp hoá học 
2.7 Xử lý nước thải bằng các phương pháp sinh học. 
2.8 Xử lý hỗn hợp nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp 
2.9 Xử lý bùn cặn 
2.10 Các vấn đề cơ bản trong phân tích và thiết kế công trình xử lý nước thải 

Chương 3: Xử lý nước thải của một số ngành công nghiệp 

3.1 Sử dụng nước trong sản xuất và nước thải công nghiệp
 3.2 phương pháp tiếp cận giải quyết vấn đề nước thải công nghiệp 
3.3 Nghiên cứu tính khả thi về xử lý nước thải 
3.4 Nước thải trong công nghiệp phân bón hoá học 
3.5 Nước thải trong công nghiệp thuộc da \
3.6 Nước thải trong công nghiệp dệt nhuộm 
3.7 Nước thải của công nghiệp giấy 
3.8 Nước thải của công nghiệp sản xuất bia 
3.9 Nước thải của ngành công nghiệp luyện kim, gia công kim loại Tài liệu tham khảo.

Link nguồn : http://www.ebookbkmt.com/2017/07/sach-scan-giao-trinh-cong-nghe-xu-ly.html




LIDE BÀI GIẢNG - Khoan thăm dò và khai thác dầu khí (Nguyễn Xuân Cường)
Posted: 06 Jul 2017 12:05 AM PDT

Lịch sử khoan dầu khí:


Người Trung Hoa đã biết cách tạo lỗ vào trong trong lòng đất từ 2000 năm trước để tiếp cận tài nguyên. Giếng khoan dầu tự phun đầu tiên trên thế giới khoan tại Pennsylvania – Hoa Kỳ vào năm 1859, có chiều sâu 21m.

Năm 1974 tại phía tây nam Oklahoma giếng khoan có độ sâu kỷ lục của Hoa Kỳ đạt 9583m sau …504 ngày thi công. Vào những năm 1980 Liên Xô đã thi công giếng khoan sâu nhất thế giới hiện nay đạt 12000m.

Read more »

Posted: 06 Jul 2017 12:02 AM PDT

Features


Focuses on the design and applications of structured composite parts.

Contains all-new coverage of nanocomposites and biocomposites.
Reflects the latest manufacturing processes and applications in the aerospace, automotive, naval, wind turbine, and sporting goods industries.
Provides a design method to define composite multilayered plates under loading, along with all numerical information needed for implementation.
Proposes original study of composite beams of any section shapes and thick-laminated composite plates, leading to technical formulations that are not found in the literature.
Supplies numerous examples of the pre-sizing of composite parts, processed from industrial cases and reworked to highlight key information.
Includes test cases for the validation of computer software using finite elements.

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 11:59 PM PDT

Chương 1. Đối tượng và các tham số nghiên cứu

Chương 2. Nguyên lý chung trong địa vật lý giếng khoan
Chương 3. Các phương pháp điện từ trường
Chương 4. Các phương pháp thế tự phân cực và phân cực kích thích
Chương 5. Các phương pháp phóng xạ hạt nhân
Chương 6. Phương pháp sóng âm
Chương 7. Các phương pháp đo khí dung dịch và các tham số cơ học
Chương 8. Các phương pháp đo khác
Chương 9. Lấy mẫu thành giếng và khoan nổ

Tài liệu tham khảo chính.


Read more »

Posted: 05 Jul 2017 11:49 PM PDT

Ngày nay, với sự ra đời và phát triển của mạng Internet, mọi người đều có thể kết nối vào Internet, tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng thông qua nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Sự phát triển nhanh chóng của Khoa học kỹ thuật trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong lĩnh vực đa phương tiện (multimedia) làm cho sự sản xuất, quản lý và phân phối các sản phẩm này: hình ảnh, âm thanh… rất dễ dàng. Cùng với sự phổ biến rộng rãi các mạng internet tốc độ cao làm cho quá trình phân phối chúng trở nên rất nhanh chóng, đem lại những lợi nhuận to lớn thông qua hệ thống thương mại điện tử.
Với môi trường mở và tiện nghi như thế, các hệ thống mạng hiện đại trở thành phương tiện phân phối tài liệu một cách nhanh chóng và kinh tế. Tuy nhiên, việc phân phối một cách phổ biến các tài nguyên trên mạng hiện nay luôn gặp phải nạn sao chép và sử dụng bất hợp pháp như: xâm phạm bản quyền, truy cập trái phép, xuyên tạc, giả mạo thông tin…
Đứng trước tình hình đó, vấn đề bảo vệ bản quyền sản phẩm luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Những năm gần đây, nội dung bản quyền cũng đã được một số nhà khoa học trong và ngoài nước quan tâm nghiên cứu. Tuy vậy, ở Việt Nam những kết quả về lĩnh vực này, đặc biệt nội dung bảo vệ bản quyền Video còn rất hạn chế. Với mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu về khía cạnh an toàn và bảo mật thông tin trong kỳ làm luận văn tốt nghiệp cao học, tôi chọn đề tài "Kỹ thuật thủy vân trong bảo vệ bản quyền Video".

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 08:44 PM PDT

Đầu báo khói hay còn gọi là đầu dò khói là thiết bị dùng để phát hiện khói – một thành phần điển hình của cháy. Đa số các đầu báo khói sẽ phát tín hiệu về trung tâm báo cháy. Một số đầu báo khói dùng cho gia đình thì có thể phát ra âm thanh báo động tại chỗ khi có cháy.

Đầu báo khói thường đặt trong một vỏ nhựa hình đĩa có đường kính khoảng 100 mm (4in) hoặc 150 mm (6 in), nhưng hình dạng có thể thay đổi tuỳ theo nhà sản xuất hoặc dòng sản phẩm.
Đầu báo khói được đấu nối với trung tâm báo cháy bằng dây 2 lõi hoặc 4 lõi, và từ đó có khái niệm đầu báo 2 dây và đầu báo 4 dây.
-  Đầu báo 2 dây là đầu báo được cấp nguồn và truyền tín hiệu trên cùng 01 đôi dây (2 dây). Thường sử dụng nguồn DC24V
-   Đầu báo 4 dây là đầu báo được cấp nguồn riêng với đường tín hiệu. Hai dây cấp nguồn (12VDC hoặc 24VDC) và hai dây tín hiệu loại thường hở (N/O) hoặc thường đóng (NC).
Hệ thống báo cháy chuyên dụng chủ yếu dùng lọai đầu báo 2 dây với điện áp 24VDC.

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 04:30 AM PDT

Cuốn "Gia Công Trên Máy Tiện" là một phần trong bộ tài liệu giới thiệu về công nghệ và kỹ năng gia công cơ khí. Đây là một trong những môn học có liên quan đến kiến thức phổ thông của các ngành kỹ thuật, kinh tế, sư phạm... trong hệ thống dạy nghề thuộc các hệ tập trung, tại chức, giáo dục thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao....


Nội dung cuốn sách bao gồm những định nghĩa, những khái niệm cơ bản về an toàn lao động, tiêu chuẩn, quy phạm kỹ thuật về vật liệu, dụng cụ, thiết bị đo lường, gá đặt, định vị, quy trình công nghệ gia công bằng phương pháp tiện và giới thiệu các nguyên lý tiện các loại bề mặt và các chi tiết có bề mặt trụ, côn, mặt phẳng, rãnh, lỗ, góc, các mặt định hình, gia công ren, tiện chuyên dùng, tiện lệch tâm để có được những sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật.


Read more »

Posted: 05 Jul 2017 01:10 AM PDT

Chương 1: Tổng quan về công nghệ CNC.

Chương 2: Hệ điều khiển CNC.
Chương 3: Máy công cụ CNC.
Chương 4: Ngôn ngữ lập trình và chương trình gia công.
Chương 5: Kỹ thuật lập trình (theo hệ FANUC 21).

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 01:07 AM PDT

Chương 1 – Tổng quan về vi xử lý và hệ vi xử lý

Chương 2 – Bộ vi xử lý Intel 8086/8088
Chương 3 – Lập trình hợp ngữ với 8086/8088
Chương 4 – Phối ghép với bộ nhớ và thiết bị vào ra
Chương 5 – Các phương pháp vào ra dữ liệu
Chương 6 – Các vi xử lý và công nghệ tiên tiến

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 01:04 AM PDT

Yêu cầu của Luận văn là thiết kế và chế tạo mô hình tay máy sử dụng động cơ RC-Servo điều khiển bằng vi xử lý. Vi xử lý được sử dụng ở đây là vi xử lý họ AVR-90S2313 có tốc độ xử lý cao với nhiều tính năng ưu việt hơn so với họ vi xử lý thường dùng là AT89Cxx.

Các thông số để xác định tọa độ cần đến của tay máy được lập trình và tính toán trên máy vi tính thông qua phần mềm được viết trên nền VisualBasic. Sau đó các dữ liệu này được truyền thông qua cổng nối tiếp tới vi xử lý AT89C2051. Vi xử lý sẽ mã hóa các thông tin này thành các tín hiệu hồng ngoại sao cho dữ liệu nhận được đảm bảo về tính chính xác; dữ liệu này được gởi tới bộ phát hồng ngoại để truyền đi trong không gian.

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 12:56 AM PDT

Recent years have brought substantial developments in electrical drive technology, with the appearance of highly rated, very-high-speed power-electronic switches, combined with microcomputer control systems.

This popular textbook has been thoroughly revised and updated in the light of these changes. It retains its successful formula of teaching through worked examples, which are put in context with concise explanations of theory, revision of equations and discussion of the engineering implications. Numerous problems are also provided, with answers supplied.

Read more »

Posted: 05 Jul 2017 12:52 AM PDT

Ứng dụng công nghệ thực tại ảo khối công việc được chia làm hai mảng chính là: Mô hình hóa và điều khiển. Để có một ứng dụng tốt, đẹp mắt và chân thực nhiệm vụ mô hình hóa là việc hết sức quan trọng nó là bước được đánh giá còn quan trọng hơn nhiều so với việc lập trình điều khiển, nhất là đối với những ứng dụng đòi hỏi độ chân thực cao như trong lĩnh vực bảo tàng hay những lĩnh vực liên quan đến bảo tồn lưu trữ. Nó đòi hỏi độ chính xác cao về kích thước và hình dáng, màu sắc... Học viên nhận thấy công việc mô hình hóa hay số hóa các đối tượng 3D là rất quan trọng vì vậy luận văn lựa chọn đề tài "Nghiên cứu kỹ thuật số hóa hiện vật sử dụng công nghệ 3D" nhằm hệ thống hóa các quy trình, các phương pháp số hóa hiện vật thông dụng nhất hiện nay đồng thời nghiên cứu cũng nhằm đạt kết quả của mô hình có thể sử dụng cho các ứng dụng tiếp theo đảm bảo yêu cầu về thời gian thực trong các ứng dụng thực tại ảo.


Read more »

Posted: 05 Jul 2017 12:50 AM PDT

Trích chọn thông tin (Information Extraction - IE) là một lĩnh vực quan trọng trong khai phá dữ liệu và học máy (Data mining and machine learning) có nhiều ứng dụng trong thực tiễn với mục tiêu là trích lọc các thông tin có định dạng và hữu ích từ các nguồn dữ liệu lớn trên Internet [1, 2]. Trích chọn sự kiện (Event Extraction  –  EE) là bài toán con của trích chọn thông tin với mục tiêu là trích lọc ra các sự kiện từ các nguồn số liệu.


Read more »

Posted: 05 Jul 2017 12:45 AM PDT

Chương 1. Tổng quan

Chương 2. Nhiệm vụ của luận văn tốt nghiệp
Chương 3. Động học tay máy
Chương 4. Thiết kế tay máy
Chương 5. Động cơ RC Servo
Chương 6. Vi xử lý AVR-AT90S2313
Chương 7. Vi xử lý AT89C2051
Chương 8. Thiết bị hiển thị LCD


Các tìm kiếm liên quan đến Giáo trình Công nghệ xử lý nước thải



Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap