Bị ho nên ăn gì, uống gì thì tốt? Thay vì sử dụng syrup ho, bạn có thể thử một số phương pháp chữa ho tự nhiên bằng cách sử dụng các thành phần sẵn có trong nhà bếp hay trong vườn nhà của bạn.

Ho là một trong những vấn đề sức khoẻ phổ biến. Thường xảy ra do có tắc nghẽn hoặc kích thích trong cổ họng hoặc đường thở. Ho cũng có thể là do nhiễm virut, cảm lạnh thông thường, cúm, hút thuốc lá hoặc các vấn đề về sức khoẻ như hen suyễn, bệnh lao và ung thư phổi.

1 Củ Nghệ.
Củ nghệ có tác dụng điều trị ho, đặc biệt là ho khan.


Cách dùng: Nấu sôi nửa  nghệ có tác dụng điều trị ho nước trong nồi. Thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng cà phê tiêu đen (Bạn cũng có thể thêm thanh quế vào). Đun sôi khoảng 2-3 phút. Thêm 1 muỗng cà phê mật ong. Uống 1 lần/ngày cho đến khi tình trạng được cải thiện.




Ngoài ra, bạn có thể pha trà thảo dược bằng cách thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng cà phê hạt carom (hạt cam thảo dược) vào 1 cốc nước và đun sôi cho đến khi nước giảm xuống còn 1/2. Thêm mật ong vào uống 2-3 lần/ngày. Một cách khác là rang rễ nghệ thật khô và nghiền nó thành bột mịn. Trộn nó với nước và mật ong, uống 2 lần/ngày.
2. Gừng



Gừng là một trong những phương pháp chữa bệnh tự nhiên phổ biến nhất khi bị ho.



Cách dùng: Gừng tươi đập giập, thái lát mỏng, cho vào ly nước sôi ngâm cho ra thảo dược. Uống 3-4 lần/ngày để giảm đau họng. Bạn có thể thêm nước chanh và mật ong.



Một lựa chọn khác là nhai gừng tươi cả ngày để giảm ho.

3. Quả Chanh


Chanh có đặc tính làm giảm viêm và cũng cung cấp một liều vitamin C chống nhiễm trùng.



Bạn có thể tự làm sirup ho bằng cách kết hợp 2 muỗng canh nước chanh và 1 muỗng canh mật ong. Chia nhỏ uống nhiều lần trong ngày với nước ấm. Một cách khác để sử dụng chanh là pha nước chanh với mật ong với nước ấm.
4. Củ Tỏi


Tỏi có cả thành phần kháng khuẩn giúp điều trị ho hiệu quả.



Cách dùng: Đun sôi 2-3 củ tỏi trong một chén nước và thêm 1 muỗng cà phê oregano vào. Để nguội và thêm mật ong vào uống. Điều này sẽ giúp bạn giảm ho hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tỏi trong nấu ăn.

Bài Thuốc Trị Ho Sẵn Có  Trong Vườn Nhà

5. Hành tây


Khi bị ho, bạn cũng có thể pha 1/2 muỗng cà phê hành tây, 1 muỗng cà phê mật ong với nước trái cây hoặc nước ấm. Uống nước này 2 lần/ngày để giảm bớt ho và làm dịu cổ họng của bạn.

6. Sữa nóng mật ong


Sữa nóng với mật ong có thể làm giảm ho khan và giảm đau ngực khi bạn ho kéo dài. Để có kết quả tốt nhất, hãy uống nó trước khi đi ngủ. Để tăng thêm lợi ích bạn có thể uống thêm 1 muỗng cà phê mật ong khi bụng đói. Điều này sẽ giúp làm sạch chất nhờn và làm dịu cổ họng của bạn.



7. Nước ép cà rốt

Cà rốt có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có thể giúp làm giảm các triệu chứng của ho. Cách dùng: Làm nước trái cây tươi từ 4-5 củ cà rốt và thêm một ít nước vào. Có thể thêm vào muỗng cà phê mật ong. Uống nước trái cây 3-4 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.



8. Cayenne


Ớt Cayenne giúp làm giảm đau ngực do ho liên tục. Cách dùng: Trộn đều 1/4 muỗng cà phê ớt cayenne, 1/4 muỗng cà phê bột gừng, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh nước. Uống 2-3 lần/ngày.


9. Nho


Ăn nho hoặc nước ép nho tươi có thể giúp bạn giảm cơn ho hiệu quả.



10. Hạnh nhân

Ngâm 5-6 hạt hạnh nhân trong nước trong 8-10 giờ. Sau đó vớt hạt nhân ngâm ra, thêm 1 muỗng cà phê bơ vào trộn đều ăn 3-4 lần/ngày để giảm ho.

Những biện pháp khắc phục tại nhà này có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng của ho mà không có các tác dụng phụ. Nhưng nếu bạn bị ho liên tục trong hơn hai tuần, hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

Các tìm kiếm liên quan đến Bài Thuốc Trị Ho


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap