Đau nhức, chảy dịch xanh- vàng… là 2 trong 4  triệu chứng điển hình, gây nhiều phiền phức nhất cho những người bị viêm xoang. Tuy nhiên, tại sao lại có hiện tượng này và nếu xuất hiện 2 triệu chứng trên thì bệnh viêm xoang đang ở mức độ nào thì không phải ai cũng biết.
Do đó, cần xác định chính xác tình trạng bệnh lý để tìm được phương pháp điều trị đúng đắn.

Khi nào viêm xoang gây đau nhức, chảy dịch xanh, vàng?

Viêm xoang là tình trạng viêm niêm mạc của các hốc xoang, gây bít tắc đường dẫn khí trong mũi và các xoang khiến người bệnh bị nghẹt mũi, khó thở. Khi xuất hiện phản ứng viêm, dịch nhầy tiết ra nhiều hơn. Nếu dịch nhầy này không thoát ra bên ngoài sẽ bị ứ đọng, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và nhân lên. Lâu ngày, sẽ dẫn đến đau nhức vùng xoang bị nhiễm khuẩn kèm theo chảy dịch xanh hoặc màu vàng.
1viem-xoang-gay-dich-pr-2

Viêm xoang gây đau nhức, chảy dịch xanh, vàng

Các bác sỹ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng khuyến cáo: Nếu thấy đau nhức, chảy dịch xanh, vàng bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý bởi khác với viêm xoang khi mới mắc, người bệnh chỉ bị sổ mũi trong hoặc nghẹt mũi,…thì “đau nhức”,“chảy dịch mũi xanh, vàng” lại là dấu hiệu chứng tỏ bệnh viêm xoang của bạn đã chuyển sang giai đoạn nặng (Xoang mũi đã bị nhiễm khuẩn).
Khi các dịch mủ này chảy xuống họng, nếu bệnh nhân không vệ sinh có thể khiến cho dễ chứng hôi miệng tăng nặng, làm hơi thở có mùi và  cực khó để cải thiện, viêm họng cũng là bệnh có nguy cơ mắc cao.
Nói thêm về hiện tượng “đau nhức”, các chuyên gia cho biết: Vị trí đau nhức ở viêm xoang mạn tính không cố định bởi nó thường liên quan đến vị trí của xoang bị viêm. Ví dụ, viêm xoang hàm – người  bệnh sẽ bị đau nhức vùng má; Xoang trán – nhức giữa 2 lông mày (có giờ nhất định, thường là 10 giờ sáng) ; Xoang sàng trước-  nhức giữa 2 mắt ; Xoang sàng sau, xoang bướm – vị trí đau nhức ở sâu trong mũi hoặc đau nhức vùng sau gáy.
Về hiện tượng “chảy dịch mũi xanh, vàng”: Tùy theo tình trạng sức khỏe, mức độ nhiễm bệnh của từng người mà dịch xoang chảy ra có màu gì. Nhưng nếu dịch chảy ra có màu vàng là tình trạng viêm nặng nhất, nhẹ hơn một chút là màu xanh  hoặc màu trắng đục.
Khi bệnh viêm xoang chuyển sang giai đoạn mạn tính, có dịch xanh, vàng trong xoang khiến cho tình trạng nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy mũi dịch kéo dài, có thể gây biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Điều trị viêm xoang đau nhức – chảy dịch xanh vàng bằng cách nào?

Ứ đọng dịch nhầy trong xoang sẽ làm gia tăng mức độ viêm nhiễm xoang. Vì vậy, để có thể chữa bệnh, trước tiên ta phải ‘làm sạch chất nhầy trong xoang”, “chống viêm nhiễm xoang”, sau đó mới có thể “tái tạo niêm mạc xoang”.
Theo đó, bệnh nhân viêm xoang khi có biểu hiện đau nhức dữ dội, kèm theo chảy dịch xanh, vàng có thể sử dụng kháng sinh, chống viêm theo chỉ định của bác sỹ từ 5- 7 ngày để điều trị triệu chứng.
Song song với các phương pháp trên, trong điều trị viêm xoang đau nhức và chảy dịch xanh, vàng không thể bỏ qua thuốc thảo dược (có thể dùng trong một thời gian dài – phù hợp với điều trị bệnh mạn tính) vừa phải có tác dụng điều trị trực tiếp căn nguyên cũng như triệu chứng của bệnh, vừa giúp bồi bổ, nâng cao thể lực, sức đề kháng của cơ thể người bệnh.
Đau nhức, chảy dịch xanh- vàng do viêm xoang – Hiểu đúng để trị đúng
(Sản phẩm thảo dược – Điều trị viêm xoang đau nhức) 
Điển hình nhất là sản phẩm có kết hợp giữa bài thuốc cổ Tân Di Tán (Tân Di Tán III – Cổ Tự Y Thư) và bài thuốc gia truyền trăm năm nổi tiếng của  Lương y Trần Đồng. Đây là thuốc thảo dược được đánh giá rất tốt nhờ tác dụng “bài nùng sinh cơ” – vừa loại bỏ dịch nhầy, vừa tái tạo niêm mạc đã được kiểm chứng hiệu quả điều trị trên hàng nghìn bệnh nhân.
Các bác sỹ cũng YHCT nhận định thêm: Nếu sử dụng kiên trì , thuốc thảo dược này từ 2-3 tháng tương đương 10-12 hộp sẽ  giúp loại bỏ toàn bộ 5 triệu chứng điển hình của viêm xoang  như:  đau nhức, nghẹt, chảy nước mũi, khịt khạc đờm, hắt hơi… Kết quả này đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương năm 2012.
Bên cạnh đó có thể loại bỏ chất nhầy trong xoang và chống viêm một cách nhanh chóng, hiệu quả bằng cách kết hợp: Rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý hay thuốc xịt mũi (dạng thảo dược. Tốt nhất là thuốc xịt mũi chiết xuất từ Tân Di – Hoa Ngũ Sắc) để làm giảm tình trạng sưng các mô bên trong xoang và cải thiện tình trạng khó chịu do mũi chảy dịch, giúp tăng cường đào thải dịch nhày ra ngoài.
>>> Có thể bạn quan tâm thuốc thảo dược trị viêm xoang, tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY
>>> Để tìm mua Thông Xoang Tán tại nhà thuốc gần nhà, tham khảo TẠI ĐÂY

Các tìm kiếm liên quan đến Đau nhức, chảy dịch xanh- vàng do viêm xoang – Hiểu đúng để trị đúng


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap