• Giới thiệu một số loại cảm biến nhiệt độ thường sử dụng trong các nhà máy xi măng
  • SÁCH SCAN - Công nghệ khí nén (TS. Hồ Đắc Thọ)
  • SÁCH SCAN - Cơ học đá ứng dụng trong xây dựng công trình ngầm và khai thác mỏ (PGS.TS. Võ Trọng Hùng)
  • Sử dụng máy tính PC làm Oscilloscope (Thuyết minh + SĐ Mạch)
  • EBOOK - Electricity Experiments for Children (Gabriel Reuben)
  • TỪ ĐIỂN CHUYÊN NGÀNH - An toàn điện (PGS.TS. Quyền Huy Ánh)
  • Hoạt động xuất nhập khẩu của công ty liên doanh thiết bị Viễn Thông – Alcatel NSV
Posted: 05 Jun 2017 09:05 PM PDT

Một số loại cảm biến nhiệt độ thông dụng nhất bao gồm:


- Cảm biến nhiệt điện trở kim loại - Resistance Temperature Detector (RTD)
- Cảm biến nhiệt bán dẫn -Thermistor
- Cặp nhiệt điện -Thermocouple
- Cảm biến nhiệt dãn nở
- Cảm biến nhiệt áp lực
- Các loại đặt biệt khác như: cảm biến bức xạ nhiệt, hồng ngoại vv.



Read more »
Posted: 05 Jun 2017 01:50 AM PDT

Công nghệ khí nén được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp trong nước như: chế tạo cơ khí, Khai thác và chế biến dầu khí, Công nghiệp hoá chất, Vật liệu xây dựng và xi măng, Sành sứ - thuỷ tinh, ngành chế biến thực phẩm - nước giải khác, mía đường, công nghiệp dệt, da giày, ngành nhựa.....

Cuốn sách này trình bày phương pháp và phương tiện về những vấn đề nền tảng của công nghệ khí nén từ công đoạn tạo ra nguồn năng lượng khí nén, xử lý - dự trữ và mạng dẫn khí nén đến các bộ phận chấp hành và điều khiển hệ thống khí nén trong các thiết bị công nghiệp
Ngoài những nội dung về công nghệ khí nén, cuốn sách còn đề cập đến sự tích hợp các khoa học - công nghệ liên quan, nhắm tới mục tiêu của công nghệ khí nén, từ phương pháp luận về điều khiển, các phép xử lý và tính toán đại lượng nhị phân, khí cụ và linh kiện điện tử, về những phương pháp và công cụ điều khiển hiện đại.
Cuốn sách là mộ tài liệu tốt cho học sinh, sinh viên, giảng viên và các bạn đọc quan tâm đến công nghệ khí nén.

Read more »
Posted: 05 Jun 2017 01:45 AM PDT

Cuốn sách "Cơ Học Đá Ứng Dụng Trong Xây Dựng Công Trình Ngầm Và Khai Thác Mỏ" trình bày một số vấn đề cơ bản liên quan đến vật liệu đá và khối đá, các quá trình cơ học xảy ra trong các khối đá, đánh giá chất lượng khối đá, dự báo độ ổn định của các loại công trình ngầm, đánh giá độ ổn định và tính toán trụ bảo vệ. v.v... Đây là những vấn đề quan trọng trong khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng công trình ngầm giao thông, thủy điện, thủy công, thành phố và các loại công trình ngầm có công dụng đặc biệt khác.
Sách được biên soạn dựa trên nhiều tài liệu trong và ngoài nước. Đây cũng là kết quả tổng kết kinh nghiệm, kiến thức của tác giả sau nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy Đại học, sau Đại học cho các ngành xây dựng công trình ngầm và khai thác mỏ.

Read more »
Posted: 05 Jun 2017 01:42 AM PDT

Ngày nay với sự phát triểncủa khoa học kỹ thuật và công nghệ trên thế giới ở nhiều lãnh vực khác nhau đang diễn ra .Đặc biệt sự phát triển như vũ bảo của khoa học máy tính là một công cụ hỗ trợ đắc lực và quan trong trong các ngành Công nghệ thông tin và tự động hoá. Nó giúp con người lưu trữ, xử lý thôngtin, tính toán, điêu khiển … Hơn thế nữa nó có thể nối kết với nhau tạo thành một  mạng máy tính toàn cầu để chia sẽ thông tin giữa các vùng trên thế giới. Ngoài ra trong lĩnh vực đo lường nó dùng để đo các các đaị vật lý một cách chính xác thông qua việc giao tiếp của nó với  thiết bị ngoại vi .
Đề tài " Sử dụng máy tính PC làm Oscilloscope" do thầy Đoàn Hòa Minh và thầy Lương Vinh Quốc Danh đưa ra nhằm sử dụng máy tính vào công việc đo lường và sử dụng máy tính như một máy Oscilloscope thật phục vụ cho việc nghiên cứu , thí nghiệm , thực tập và trực tiếp hướng dẫn.
Công việc chính phải thực hiện trong đề tài này là xây dựng một thiết bị ngoại vi giao tiếp với máy tính thông qua cổng máy in (LPT) để hiển thị dạng sóng, biên độ và tần số của tính hiệu bên ngoài cần khảo sát.

Read more »
Posted: 05 Jun 2017 01:35 AM PDT

Fifty-five projects in electricity, magnetism, electronics; making a compass, wiring a simple electromagnet, obtaining electricity from a lemon, reactivating a dry cell, making a flashlight, constructing a Geiger counter. All safe.

Read more »
Posted: 05 Jun 2017 01:31 AM PDT

TỪ ĐIỂN CHUYÊN NGÀNH - An toàn điện (PGS.TS. Quyền Huy Ánh).

Read more »
Posted: 05 Jun 2017 01:25 AM PDT

Bưu chính, viễn thông gắn liền với công nghệ thông tin là ngành kinh tế lớn, cơ sở hạ tầng quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng là lĩnh vực gắn liền với những thành tựu mũi nhọn của cách mạng khoa học công nghệ hiện đại và đang phát triển nhanh trên thế giới. Đảng và nhà nước ta đã có nhiều Nghị quyết, quyết định và văn bản pháp luật nêu rõ những mục tiêu, định hướng và chính sách phát triển sự nghiệp Bưu chính - Viễn thông. Trong giai đoạn hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và xu thế hội nhập, cạnh tranh toàn cầu, bưu chính - viễn thông và công nghệ thông tin nước ta phải phát triển mạnh mẽ, đi trước một bước, tạo điều kiện và động lực cho sự phát triển chung của nền kinh tế.

Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap