• SÁCH SCAN - Công nghệ và thiết bị gia công vật liệu Polyme (Nhữ Hoàng Giang & Các TG)
  • SÁCH SCAN - Móng cọc Phân tích và thiết kế (GS.TS. Vũ Công Ngữ & Ths. Nguyễn Thái)
  • Phương pháp thiết kế mạng truyền hình cáp hữu tuyến
  • BÀI GIẢNG - Công nghệ vi điện tử
  • EBOOK - Planning and Installing Solar Thermal Systems - A Guide for Installers Architects and Engineers (Dgs)
  • Điều khiển ON/OFF tốc độ động cơ DC
  • GIÁO TRÌNH - Vi xử lý 1 (Nguyễn Đình Phú)
  • Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên công ty CP du lịch An Giang
  • SÁCH SCAN - Bài tập Kỹ thuật điện cao áp (Hồ Văn Nhật Chương)
  • SÁCH SCAN - Giáo trình Vẽ kỹ thuật xây dựng (Nguyễn Quang Cự & Nguyễn Mạnh Dũng)
  • GIÁO TRÌNH - Kỹ thuật mạch điện tử (Full 6 Chương)
  • BÀI GIẢNG - Thiết bị tự động 1 (PGS.TS. Nguyễn Hữu Công)
  • Thiết kế bộ khởi động cho động cơ không đồng bộ ba pha
Posted: 07 Feb 2017 08:27 PM PST

Từ cuối thế kỷ 20 nguồn tài nguyên thiên nhiên: nhiên liệu hoá thạch, khoáng sản,… dần cạn kiệt, đòi hỏi con người trên trái đất sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả nguồn tài nguyên trên. Để làm được điều đó con người cần tìm ra vật liệu mới, công nghệ và thiết bị gia công mới thay thế.

Ngành công nghiệp các hợp chất cao phân tử (polime) tuy còn non trẻ song đã đóng góp rất tích cực trong các cuộc cách mạng khoa học công nghệ của loài người, đặc biệt trong những năm gần đây nhiều lĩnh vực công nghệ cao nó là nền tảng để phát triển. Ngày nay trong hầu hết các sản phẩm từ tàu vũ trụ, máy bay, vệ tinh, thiết bị tự đông hóa, thiết bị viễn thông, thiết bị hoá chất, môi trường, đồ dùng gia đình, v.v… đều có sự góp mặt của vật liệu polime.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 08:18 PM PST

Ở nước ta những năm gần đây đã có khá nhiều sách về nền móng công trình được xuất bản. Tuy nhiên, các thông tin mới về thiết kê nền và móng lại được trình bày rải rác và chưa đầy đủ. Cuốn sách này tập hợp khá kỹ lưỡng các kiến thức mới về móng cọc, như các phương pháp mới dự án báo sức chịu tải của cọc, đặc biệt là cọc nhồi; phương pháp tính toán đồng thời cọc - nền đất; các phương pháp thí nghịem cọc (thí nghiệm PDA, Osterberg, Statnamic). Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ bổ ích cho các kỹ sư tư vấn và học viên cao học ở Việt Nam.

Mục lục:
Lời nói đầu
Kí hiệu
Chương 1: Tổng quan về móng cọc
Chương 2: Cọc chế sẵn
Chương 3: Cọc nhồi
Chương 4: Tính toán cọc làm việc đồng thời với nền
Chương 5: Một số phương pháp thí nghiệm cọc
Chương 6: Lựa chọn giải pháp móng cọc

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 08:15 PM PST

Truyền hình cáp (CATV) từ lâu đã không còn xa lạ đối với người dân ở các nước phát triển trên thế giới. Tuy nhiên việc phát triển và mở rộng các mạng truyền hình cáp vẫn chưa được quan tâm nhiều bởi vì trước đây mạng truyền hình cáp chỉ đơn thuần cung cấp các dịch vụ về truyền hình, không thể cung cấp các dịch vụ khác như thoại, số liệu…Thuật ngữ CATV xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1948 tại Mỹ khi thực hiện thành công hệ thống truyền hình cáp hữu tuyến và thuật ngữ CATV được hiểu là hệ thống truyền hình cáp hữu tuyến (Cable TV).
Một năm sau, cũng tại Mỹ hệ thống truyền hình cộng đồng sử dụng anten (Community Antenna Television-CATV) cung cấp dịch vụ cho thuê bao bằng đường truyền vô tuyến đã được lắp đặt thành công. Từ đó thuật ngữ CATV được dùng để chỉ chung cho các hệ thống truyền hình cáp vô tuyến và hữu tuyến.
Những năm gần đây, do tăng nhu cầu thưởng thức các chương trình truyền hình chất lượng cao, nội dung phong phú cũng như sự tiến bộ trong công nghệ, các mạng truyền hình cáp đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Giờ đây không chỉ cung cấp các chương trình truyền hình thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người xem mà chúng còn trở thành một tiềm lực cạnh tranh đáng kể đối với các mạng viễn thông khác trong  cung cấp các dịch vụ viễn thông.
Tại Việt Nam hiện nay có các dịch vụ truyền hình như truyền hình quảng bá, dịch vụ truyền hình MMDS và dịch vụ truyền hình cáp hữu tuyến. Truyền hình quảng bá sử dụng môi trường hoàn toàn không khí để truyền tín hiệu và các thuê bao chỉ việc cắm anten để thu tín hiệu từ anten phát của các đài truyền hình là đã có thể xem chương trình nên các thuê bao không cần phải đóng cước dịch vụ và các nhà sản xuất chương trình cũng không phải tốn kém về phương tiện truyền dẫn. Tuy nhiên vì là chương trình truyền hình tương tự và sử dụng dải tần số ngoài không gian nên tài nguyên bị hạn hẹp dẫn đến số lượng kênh phát ra của dịch vụ truyền hình quảng bá rất hạn chế và nó chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các nguồn nhiễu của môi trường truyền dẫn như: nhiễu công nghiệp, nhiễu từ các đài phát lân cận … và nó cũng chịu ảnh hưởng rất lớn của thời tiết. Dịch vụ truyền hình quảng bá không thể tăng thêm kênh chương trình khác do băng thông bị hạn chế. Vì tài nguyên tần số không gian là một tài nguyên quý giá đối với mỗi quốc gia và ngoài việc dành cho dịch vụ truyền hình nó còn dành cho nhiều dịch vụ khác nữa như: thông tin liên lạc trong quân đội, thông tin di động …

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 08:12 PM PST

Các mạch tích hợp Các mạch tích hợp (IC) là các mạch điện tử được chế tạo bởi việc tạo ra một cách đồng thời các phần tử riêng lẻ như transistor, diodes . trên cùng một chip bán dẫn nhỏ (điển hình là Si), các phần tử được nối với nhau nhờ các vật liệu kim loại được phủ trên bề mặt của chip. Các vật liệu kim loại đóng vai trò như các " wireless wires". Ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra bởi Dummer năm 1952. Các mạch tích hợp đầu tiên được phát minh bởi Kilby, 1958. Các mạch tích hợp về cơ bản được chia thành 2 loại chính: analog (hay linear) và digital (hay logic). Các mạch tích hợp tương tự hoặc khuếch đại hoặc đáp ứng các điện áp biến đổi. Tiêu biểu là các mạch khuếch đại, timers, dao động và các mạch điều khiển điện áp (voltage regulators).
Các mạch số tạo ra hoặc đáp ứng các tín hiệu chỉ có hai mức điện áp. Tiêu biểu là các bộ vi xử lý, các bộ nhớ, và các microcomputer. Các mạch tích hợp cũng có thể được phân loại theo công nghệ chế tạo: monolithic hoặc hybrid. Trong khôn khổ giáo trình này chúng ta chỉ ngiên cứu loại thứ nhất. Quy mô của sự tích hợp của các mạch tích hợp trên sơ sở Silicon đã tăng lên rất nhanh chóng từ thế hệ đầu tiên được chế tạo bởi Texas Instruments năm 1960 với tên gọi SSI (Small Scale Integration) đến thế hệ mới ULSI.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 08:02 PM PST

The most important supplier of energy for the earth is the sun. The whole of life depends on the sun's energy. It is the starting point for the chemical and biological processes on our planet. At the same time it is the most environmentally friendly form of all energies, it can be used in many ways, and it is suitable for all social systems.
In the core of the sun a fusion process takes place in which pairs of hydrogen nuclei are fused into helium nuclei.
The energy thus released is radiated into space in the form of electromagnetic radiation. As the sun is 148 million km from the earth, it radiates only a tiny fraction of its energy to the earth. In spite of this, the sun offers more energy in four hours than the human race uses in a whole year.
The age of the sun is estimated by astrophysicists to be about 5 billion years. With a total life expectation of 10 billion years the sun will be available as an energy source for another 5 billion years. Hence from our human perspective the sun offers an unlimited life.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 07:57 PM PST

Đề tài đồ án môn học I của em là : " Điều khiển ON_OFF tốc độ động cơ DC". Với yêu cầu đề tài như trên, hướng thực hiện đề tài của em được tóm tắt như sau:
- Sử dụng vi điều khiển PIC16F877A làm chip điều khiển trung tâm.
- Xây dựng bàn phím gồm 13 phím. Trong đó:
+ 1 phím để đồng thời reset vi điều khiển và dừng động cơ DC
+ 10 phím ứng với 10 số từ 0 đến 9 để người dùng nhập tốc độ đặt
+ 1 phím ra lệnh động cơ quay thuận (FORWARD)
+ 1 phím ra lệnh động cơ quay ngược (REVERSE)
- Sử dụng 8 led 7 đoạn. Trong đó
+ 4 led dùng để người dùng nhập tốc độ đặt mong muốn
+ 4 led để người dùng quan sát tốc độ đo trực tiếp từ động cơ
-    Sử dụng driver cầu H L293D  trực tiếp điều khiển chiều quay, đóng ngắt động cơ DC
- Đối tượng điều khiển là động cơ DC có gắn encoder đồng trục.
-   Ngoài ra, trên mạch còn có các linh kiện khác để thực hiện truyền tín hiệu giữa vi điều khiển trung tâm với các thiết bị hiển thị nói trên.
Tất cả các module mạch trên sẽ được em trình bày rõ trong các phần tiếp theo của đề tài.
Read more »
Posted: 07 Feb 2017 07:54 PM PST

Lời nói đầu
Chương 1. Lịch sử phát triển vi xử lý
Chương 2. Cấu trúc vi xử lý 8 bit và tập lệnh
Chương 3. Cấu trúc vi xử lý 16 bit 8086
Chương 4. Họ vi điều khiển 8051
Chương 5. Lập trình cho vi điều khiển 80C51
Chương 6. Khảo sát các IC ngoại vi và thiết kế hệ thống vi xử lý
Chương 7. Giao tiếp ứng dụng dùng vi điều khiển

Tài liệu tham khảo.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 05:21 PM PST

Đề tài: "Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên CTCP Du Lịch An Giang"được thực hiện với  mục tiêu:
-  Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng  đến việc  tạo động lực cho nhân viên mà công ty đang thực hiện.
-  Phân tích các yếu tố đó trong việc tạo động lực làm việc cho nhân viên.
-  Đề xuất một số kiến  nghị giúp công ty  có thể  khai thác tối đa năng suất  làm việc của nhân viên.
Trong phạm vi đề tài này tôi chỉ nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng  đến động lực làm việc  của nhân viên bao gồm chính sách công ty (lương, thưởng, phúc lợi, đào tạo phát triển) và môi trường  làm việc (điều kiện vật chất, công việc, quan hệ  đồng nghiệp, phong cách lãnh đạo, văn hóa công ty).

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 01:14 AM PST

"Bài tập kỹ thuật điện cao áp" được biên soạn để phục vụ việc giảng dạy và học tập cho sinh viên ngành Hệ thống Điện và Kỹ thuật Điện; sẽ giúp ích cho sinh viên hiểu rõ hơn về môn học Kỹ thuật Điện Cao áp.

Cuốn sách được soạn theo các chương mục bám sát giáo trình môn học Kỹ thuật Điện Cao áp và gồm hai phần:
- Phần tóm tắt lý thuyết: tóm tắt sơ bộ về lý thuyết đã học và giới thiệu các công thức tính toán;
- Phần bài tập: giới thiệu các bài tập ứng dụng đã được giải và sau đó là các bài tập để sinh viên tự kiểm tra.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 01:07 AM PST

Giáo trình " Vẽ kỹ thuật xây dựng" này được dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập môn Vẽ kỷ thuật trong các trường Trung học kỷ thuật và Dạy nghề xây dựng. Các trường thuộc loại hình này sẽ đào tạo ra những cán bộ kỷ thuật hoặc công nhân làm việc trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.

Vẽ kỹ thuật là một môn học cần thiết đối với những người làm các công việc liên quan tới kỹ thuật, trong đó có kỹ thuật xây dựng. Nó cung cấp cho người học những kiến thức cần thiết để có thể đọc hiểu và thiết lập được các bản vẽ kỹ thuật.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 12:59 AM PST

Chương này nhằm giới thiệu việc ứng dụng mạch khuếch đại thuật toán (KĐTT) trong các mạch khuếch đại, tính toán, điều khiển, tạo hàm. Khảo sát các mạch cộng, trừ, nhân chia, khai căn, mạch khuếch đại loga và đối loga, mạch vi, tích phân, PD, PID, mạch chỉnh lưu chính xác, mạch so sánh tương tự...
1.1 Khái niệm chung
Hiện nay, các bộ khuếch đại thuật toán (KĐTT) đóng vai trò quan trọng và được ứng dụng rộng rãi trong kỹ thuật khuếch đại, tính toán, điều khiển, tạo hàm,tạo tín hiệu hình sine và xung, sử dụng trong ổn áp và các bộ lọc tích cực... Trong kỹ thuật mạch tương tự, các mạch tính toán và điều khiển được xây dựng chủ yếu dựa trên bộ KĐTT. Khi thay đổi các linh kiện mắc trong mạch hồi tiếp ta sẽ có được các mạch tính toán và điều khiển khác nhau.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 12:46 AM PST

PHẦN A: ĐẶC TÍNH ĐỘNG HỌC CỦA MÁY ĐIỀU CHỈNH
Chương 1: Khái quát chung về máy điều chỉnh
Chương 2: Đặc tính động học của các máy điều chỉnh tuyến tính

PHẦN B: THIẾT KẾ HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG
Chương 3: Chất lượ ng của hệ thống điều khiển tự động
Chương 4: Phương pháp đa thức đặc trưng có hệ số suy giảm thay đổi được

Tài liệu tham khảo.

Read more »
Posted: 07 Feb 2017 12:43 AM PST

Trong lịch sử máy điện, máy điện không đồng bộ ra đời muộn hơn so với các loại máy điện khác,nhưng đến hiện nay nó là một loại máy được sử dụng rộng rãi nhất trong các nghành kinh tế quốc dân với công suất từ vài chục đến hàng nghìn kilôoat:
Trong công nghiệp thường dùng máy điện không đồng bộ làm nguồn động lực cho máy cán thép loại vừa và nhỏ, động lực cho các máy công cụ ở các nhà máy công nghiệp nhẹ ....
Trong hầm mỏ dùng làm máy tời hay quạt gió.
Trong nông nghiệp dùng làm máy bơm hay máy gia công sản phẩm.
Trong đời sống hàng ngày, máy điện không đồng bộ cũng dần dần chiếm một vị trí quan trọng: quạt gió, máy quay đĩa ,động cơ trong tủ lạnh....    
Bởi nó có những ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với máy điện một chiều cũng như máy điện đồng bộ, đó là:

Read more »

Facebook Google twitter
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap