• Tìm hiểu bao bì trong quy trình sản xuất sữa đậu nành
  • Tìm hiểu bao bì trong công nghệ sản xuất sữa tươi
  • SÁCH SCAN - Nghề Sửa chữa xe máy (Phạm Đình Vượng & Nguyễn Văn Dương)
  • GIÁO TRÌNH - Xử lý ảnh (PGS.TS. Nguyễn Quang Hoan)
  • Nghiên cứu tiềm năng tái chế vỏ hộp giấy tại thành phố Hồ Chí Minh
  • Tìm hiểu SIMULINK trong MATLAB
  • EBOOK - Electrical Energy Generation in Europe (Jorge Morales Pedraza)
  • BÀI GIẢNG - Vi xử lý & Vi điều khiển (Nguyễn Tuấn Anh)
  • GIÁO TRÌNH PLC - Dùng cho hệ cao đẳng và trung học (Full 6 chương)
Posted: 05 Feb 2017 11:56 PM PST

Như chúng ta đã biết, nhiệm vụ chính của ngành công nghệ thực phẩm là nghiên cứu, chế biến, tạo nên sản phẩm đạt chất lượng. thực phẩm đạt chất lượng là sản phẩm thực phẩm đạt được các mức tiêu chuẩn về dinh dưỡng, an toàn, vệ sinh và cảm quan.
Chất lượng toàn phần của sản phẩm phụ chế biến được quyết định từ khâu lựa chọn nguyên liệu, phụ liệu, chế biến, bao gói.
Bao gói là bước cuối của việc hoàn thiện sản phẩm, côn dụng của bao bì để bảo quản thành phẩm, đảm bảo chất lượng thành phẩm sau khi ra khỏi quy trình sản xuất, kiểu dán và nhãn bao bì cũng có tác dụng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Thật vậy " người đẹp nhờ lụa, lúa tốt nhờ phân", thành phẩm cũng trở nên hoàn thiện và đảm bảo chất lượng nhờ bao bì vì bao bì giúp đảm bảo số lượng và chất lượng thực phẩm; thông tin, giới thiệu sản phẩm, thu hút người tiêu dùng; thuận tiện trong phân phối, lưu kho, quản lý và tiêu dùng.


Read more »
Posted: 05 Feb 2017 11:45 PM PST

Sữa tươi sạch là nguồn dinh dưỡng thuần khiết từ tự nhiên. Đây là thức uống bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu dinh dưỡng của cả bệnh nhân lẫn người khỏe mạnh. Tất cả mọi người đều có thể tận hưởng lợi ích của các dưỡng chất đa dạng có trong sữa tươi sạch như vitamin, chất khoáng, protein và carbohydrate để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
Sữa tươi sạch được khuyến khích sử dụng trong tài liệu dinh dưỡng của nhiều quốc gia trên thế giới bởi nó chứa hầu hết các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày cho  mọi thành viên trong gia đình. Nhờ vào các dưỡng chất tự nhiên này, sữa tươi sạch không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển ở trẻ em mà còn tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ cũng như nam giới.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 08:17 PM PST

Để đáp ứng nhu cầu dạy nghề phổ thông cho học sinh hiện nay ngày càng tăng, Trung tâm Lao động - Hướng nghiệp Bộ giáo dục và Đào tạo phối hợp với Nhà xuất bản giáo dục tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách "Nghề Sửa Chữa Xe Máy" nhằm tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh có tài liệu trong giảng dạy và học tập....

Nội dung cuốn sách nêu lên một cách ngắn gọn những tri thức kỹ năng cơ bản cần thiết của nghề, có chú ý đến việc rèn kỹ năng và thực hành gắn với sản phẩm cụ thể theo chương trình quy định cho trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.
Trong quá trình thực hiện, giáo viên có thể tham khảo các tài liệu khác, bổ sung thêm nội dung hoặc điều chỉnh thời gian cho phù hợp với thực tiễn địa phương.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 08:13 PM PST

Trong các trường đại học, cao đẳng, xử lý ảnh đã trởthành một môn học chuyên ngành của sinh viên các ngành Công nghệ Thông tin, Viễn thông. Giáo trình và tài liệu về lĩnh vực này ở nước ta còn đang hạn chế. Để đáp ứng kịp thời cho đào tạo từxa, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cố gắng kịp thời biên soạn tài liệu này cho sinh viên, đặc biệt hệ Đào tạo từ xa học tập. Trong quá trình biên soạn, chúng tôi có tham khảo các tài liệu của Đại học Bách khoa Hà nội [1] giáo trình gần gũi về tính công nghệ với Học viện. Một số giáo trình khác của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh [2], tài liệu trên mạng và các tài liệu nước ngoài bằng tiếng Anh [5, 6, 7] cũng được tham khảo và giới thiệu để sinh viên đào tạo từ xa đọc thêm.
Tài liệu này nhằm hướng dẫn và giới thiệu những kiến thức cơ bản, các khái niệm, định nghĩa tóm tắt. Một số thuật ngữ được chú giải bằng tiếng Anh để học viên đọc bằng tiếng Anh dễ dàng, tránh hiểu nhầm khi chuyển sang tiếng Việt.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 08:09 PM PST

Xã hội loài người ngày càng phát triển, lượng chất thải phát sinh ngày càng nhiều. Môi trường không còn đủ sức chứa đựng, tự làm sạch lượng thải này. Cuộc sống con người đã, đang đối diện với những thách thức: tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, không gian xanh ngày càng bị thu hẹp,...
Việt  Nam là nước có tỉ lệ gia tăng dân số cao với 1,06% (năm 2012). Rác thải ở Việt Nam đang là một hiện trạng đáng lo ngại. Cùng với sự phát triển kinh tế, gia tăng  dân  số cộng với sự lãng phí tài nguyên trong thói quen sinh hoạt của con người, rác thải có số lượng ngày một tăng, thành phần ngày càng phức tạp và tiềm ẩn ngày càng nhiều nguy cơ độc hại với môi trường và sức khoẻ con người.
Theo Báo cáo môi trường quốc gia 2011, từ năm 2003 đến 2008, lượng chất thải rắn phát sinh trung bình tăng  từ 150 – 200%, chất thải rắn sinh hoạt đô thị tăng trên 200%. Ước tính đến năm 2015, khối lượng chất thải rắn phát sinh trên toàn quốc ước đạt 44 triệu tấn/ năm, trong đó chất thải rắn đô thị chiếm 22,4 triệu tấn.
Trong  khi các nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Mỹ,  Anh đầu tư hàng triệu USD tái chế rác thải. Các quốc gia đó đẩy mạnh và thành công lưỡng việc: chống ô nhiễm nghiêm trọng  môi trường và tận thu lợi ích kinh tế qua tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải rắn, xem rác là tài nguyên, nghiê m cấm việc chôn rác, họ thu gom rác thải đem tái chế một cách dễ dàng, thuận lợi, hình thành trong dân chúng một lối sống văn minh, hữu ích khi xử lý rác thải. Trong khi đó, Việt Nam lại nằm trong top
những quốc gia đang lãng phí nguồn tài nguyên này.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 08:00 PM PST

Chương trình MATLAB  là một chương trình viết  cho máy tính PC nhằm hỗ trợ cho các tính toán khoa học và kĩ thuật với các phần tử cơ bản là ma trận trên máy tính cá nhân do công ty "The MATHWORKS" viết ra.
Thuật ngữ MATLAB có được là do hai từ MATRIX và LABORATORYghép lại. Chương trình này hiện đang được sử dụng nhiều trong nghiên cứu các vấn đề tính toán của các bài toán kĩ thuật như: Lý thuyết điều khiển tự động, kĩ thuật thống kê xác suất, xử lý số các tín hiệu, phân tích dữ liệu, dự báo chuổi quan sát, v.v…
MATLAB được điều khiển bởi các tập lệnh, tác động qua bàn phím. Nó cũng cho phép một khả năng lập trình  với cú pháp thông dịch lệnh – còn gọi là Script file. Các lệnh hay bộ lệnh của MATLAB lên đến số hàng trăm và ngày càng được mở rộng bởi các phần TOOLS BOX( thư viện trợ giúp) hay thông qua các hàm ứng dụng được xây dựng từ người sử dụng. MATLAB có hơn 25 TOOLS BOX để trợ giúp cho việc khảo sát những vấn đề có liên quan trên. TOOL BOX SIMULINK là phần mở rộng của MATLAB, sử dụng để mô phỏng các hệ thống động học một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 07:58 PM PST

The preparation of a book has always been a complex and challenging task. This is the third book on energy matters that I have had the opportunity to prepare. The first two books were dedicated to the use of different energy sources for generation of electricity in Latin America and the Caribbean region.
One of the books was dedicated to the use of oil, natural gas, and coal for generation of electricity, and the second to the use of different renewable and nuclear energy sources for the same purpose. This book is thefirst of two books dedicated to the use of conventional and nonconventional energy sources for the generation of electricity in the European region. In this particular book, the role of oil, natural gas, and coal in the regional generation of electricity is presented.
Providing a stable and secure supply of energy is a great challenge for governments seeking to chieve sustainable development goals, since the main energy sources providing economic growth and social development are present in the Earth only in specific locations and in limited quantities. Energy is, undoubtedly, an important element in the struggle of any country to alleviate poverty, promote
economic growth, and foster social development. But as the world consumes more and more energy, stress is placed on current level of energy reserves and the environment at national, regional, and international levels.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 07:52 PM PST

Vi xử lý (viết tắt là µPhay uP), đôi khi còn được gọi là bộ vi xử lý, là một linh kiện điện tử được chế tạo từ các tranzito thu nhỏ tích hợp lên trên một vi mạch tích hợp đơn.
Khối xử lý trung tâm (CPU) là một bộ vi xử lý được nhiều người biết đến nhưng ngoài ra nhiều thành phần khác trong máy tính cũng có bộ vi xử lý riêng của nó, ví dụ trên card màn hình (video card) chúng ta cũng có một bộ vi xử lý.
Trước khi xuất hiện các bộ vi xử lý, các CPU được xây dựng từcác mạch tích hợp cỡ nhỏ riêng biệt, mỗi mạch tích hợp chỉchứa khoảng vào chục tranzito. Do đó, một CPU có thể là một bảng mạch gồm hàng ngàn hay hàng triệu vi mạch tích hợp.
Ngày nay, công nghệ tích hợp đã phát triển, một CPU có thể tích hợp lên một hoặc vài vi mạch tích hợp cỡ lớn, mỗi vi mạch tích hợp cỡ lớn chứa hàng ngàn hoặc hàng triệu tranzito. Nhờ đó công suất tiêu thụ và giá thành của bộ vi xử lý đã giảm đáng kể.

Read more »
Posted: 05 Feb 2017 07:48 PM PST

PLC (Programmable Logic Controller) là một thiết bị điều khiển lập trình, cho phép thực hiện linh họat các thuật toán điều khiển logic thông qua ngôn ngữ lập trình.
PLC được sử dụng trong nhiều lập trình ứng dụng khác nhau và có những lợi ích như:
-  PLC dễ dàng thay thay đổi chương trình điều khiển để thích ứng một yêu cầu mới mà vẫn có thể giữ nguyên thiết kế phần cứng, đầu nối dây…
-  PLC có thể điều khiển nhiều chức năng khác nhau từ những thao tác đơn giản, lặp lại, liên tục đến những thao tác đòi hỏi chính xác, phức tạp.
-  PLC dễ dàng hiệu chỉnh chính xác công việc điều khiển và xử lý nhanh chóng các lệnh, từ lệnh logic đơn giản đến các lệnh đếm (Counter), định thời (time), chương trình con (SBS) v.v…
-  Giao tiếp dễ dàng với các thiết bị ngoại vi, các module và các thiết bị phụ trợ như màn hình hiển thị.
-  Có khả năng chống nhiễu trong công nghiệp.
-  Ngôn ngữ lập trình cho PLC đơn giản, dễ hiểu.
Với những ưu điểm trên thiết bị PLC đã trở thành thiết bị chính trong việc điều khiển các thiết bị công nghiệp.

Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap