• Cách chèn link vào mục comments cho Blogger
  • GIÁO TRÌNH - Toán kinh tế (PGS.TS. Nguyễn Quảng & TS. Nguyễn Thượng Thái)
  • SÁCH SCAN - Giáo trình Mô hình toán tinh tế (PGS.TS. Nguyễn Quang Dong & Các TG)
  • TÀI LIỆU - Toán kinh tế - HV Tài Chính (Bài giảng + Bài tập + Đề thi tham khảo)
  • GIÁO TRÌNH - Tối ưu hoá (PGS.TS. Nguyễn Hải Thanh)
  • SLIDE BÀI GIẢNG - Tối ưu (ThS. Trần Thị Thùy Nương)
  • PLC đọc dữ liệu từ Transmitter như thế nào ?
Posted: 21 Feb 2017 10:58 PM PST

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn New Blogger cách để chèn link dạng "Anchor text" vào khung comments của Blog. 

Cách chèn link (dạng Anchor text hay Text link) vào comments khá đơn giản, nhưng có lẽ vì khung comments không có công cụ chèn link nhanh như trình soạn thảo khi viết bài nên nhiều bạn không để ý. Sau khi các bạn làm nhiều lần thì sẽ ghi nhớ mã code và mã này cũng rất đơn giản.

Việc chèn link dạng này sẽ giúp phần nhận xét được trình bày ngắn gọn (khi gửi nhiều link), đồng thời phần nào đó cũng giúp bạn trong việc quảng bá website.



Read more »
Posted: 21 Feb 2017 10:29 PM PST

- Chương 1. Các kiến thức mở đầu về phương pháp tối ưu
- Chương 2. Mô hình tối ưu tuyến tính
- Chương 3. Mô hình tối ưu tuyến tính khác
- Chương 4. Các bài toán tối ưu trên mạng
- Chương 5. Phương pháp mô hình hoá và mô hình toán kinh tế
- Chương 6. Lý thuyết phục vụ đám đông
- Chương 7. Lý thuyết quản lý dự trữ.

Read more »
Posted: 21 Feb 2017 10:27 PM PST

Sự tồn tại và vận động của các đối tượng quá trình kinh tế - xã hội là hết sức phức tạp và đa dạng. Người ta có thể sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau để nghiên cứu, phân tích, lý giải sự tồn tại vầ vận động này từ đó tìm cách tác động đến các đối tượng và quá trình kinh tế nhằm mang lại lợi ích ngày càng to lớn cho chính bản thân xã hội loài người. Mỗi cách tiếp cận trong điều kiện cụ thể có những ưu, nhược điểm riêng. Phương pháp mô hình là một trong những phương pháp được xem là hiệu quả nhất trong  nghiên cứu kinnh tế - xã hội hiện nay. Phương pháp này kết hợp được nhiều ưu điểm của các cách tiếp cận hiện đại, đặc biệt là cách tiếp cân của lý thuyết hệ thống, nhờ vậy mà nó có thể kế thừa được thành quả của các cách tiếp cận khác (các quan điểm kinh tế - xã hội, các tính quy luật của quá trình kinh tế - xã hội, ...). Đây cũng là phương pháp khai thác được  những công cụ mạnh của toán học, kỹ thuật tính toán. Nhờ đó mà phương pháp mô hình cho phép giải quyết các bài toán với kích cỡ hầu như không hạn chế với độ phức tạp mong muốn.

Trong khuôn khổ môn học "Mô hình toán kinh tế" dành cho các nghành kinh tế và quản trị kinh doanh bậc đại học với thời lượng 60 tiết giảng, giáo trình này sẽ trang bị một số kỹ năng cơ bản về mô hình hóa toán kinh tế, ứng dụng phân tích và dự báo kinh tế.

Read more »
Posted: 21 Feb 2017 10:24 PM PST

Tài liệu Toán Kinh Tế (Lý thuyết, bài tập mẫu và bài tập tự giải) dùng cho sinh viên đang học đại học và ôn thi cao học.

Chương I. Bài toán quy hoạch tuyến tính
§ 1.1. Đại cương về bài toán quy hoạch tuyến tính
§ 1.2. Phương án cực biên của bài toán quy hoạch tuyến tính dạng chính tắc
§ 1.3. Thuật toán đơn hình giải bài toán quy hoạch tuyến tính dạng chính tắc
§ 1.4 Phương pháp biến giả giải bài toán quy hoạch tuyến tính dạng chính tắc không hoàn thiện

Chương II. Bài toán quy hoạch tuyến tính đối ngẫu
§ 2.1. Khái niệm bài toán quy hoạch tuyến tính đối ngẫu
§ 2.2. Tính chất của cặp bài toán quy hoạch tuyến tính đối ngẫu
§ 2.3. Định lý đối ngẫu thứ hai

Read more »
Posted: 21 Feb 2017 10:03 PM PST

Giáo trình Tối ưu hóa được biên soạn với mục đích cung cấp cho sinh viên năm thứ hai ngành Tin học của Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội một số kiến thức cơ bản về các lĩnh vực quan trọng của Tối ưu hóa. Qua giáo trình này, sinh viên cần nắm được cơ sở lý thuyết ở một mức độ nhất định, nắm chắc các thuật toán tối ưu cơ bản để áp dụng trong việc xây dựng các phần mềm tối ưu tính toán giải các bài toán kinh tế, công nghệ, kỹ thuật và quản lý. Trọng tâm của giáo trình nằm trong việc trình bày các thuật toán tối ưu cơ bản, tuyến tính cũng như phi tuyến. Đây cũng là một vấn đề mới trong giảng dạy môn học này ở bậc đại học, vì hiện nay môn học Tối ưu hóa trong hầu hết các trường đại học trong nước mới chỉ đề cập tới Quy hoạch tuyến tính.
Việc trình bày các phương pháp tối ưu đề cập tới trong giáo trình nhằm tới đích sinh viên phải hiểu được và làm được. Chính vì vậy, các phương pháp luôn được trình bày một cách cụ thể thông qua các ví dụ mẫu từ dễ tới khó, mà những ví dụ này có thể được sử dụng nhiều lần để tiết kiệm thời gian. Trong chừng mực cho phép, các ký hiệu tổng quát sẽ được sử dụng ở mức độ tối thiểu, nhưng không làm giảm tính tổng quát của vấn đề đặt ra cần giải quyết. Các quy trình tính toán, các thuật toán cần luôn được trình bày rõ ràng, có minh họa thông qua việc giải các ví dụ cụ thể, tính toán cho từng bước cụ thể. Phần bài tập, vì vậy, bao gồm cả các bài tập tính tay và các bài tập lập trình bằng ngôn ngữ Pascal hay C. Những sinh viên đã học Matlab cũng có thể lập trình các thuật toán trong Matlab.
Giáo trình gồm sáu chương với thời lượng 3 tới 4 tín chỉ của học chế tín chỉ (tương đương 60 tiết tới 75 tiết của học chế niên chế) và bài tập kèm theo từng chương.

Read more »
Posted: 21 Feb 2017 08:52 PM PST

Mục tiêu môn học Tối ưu nhằm tìm hiểu một số thuật toán để giải các bài toán tối ưu về các hướng: Lý thuyết trò chơi, bài toán tối ưu rời rạc, bài toán Quy hoạch phi tuyến, bài giảng với 4 chương trình bày súc tích và khoa học giúp học viên tiếp thu bài giảng nhanh và hiệu quả.

MỤC LỤC:

Chương 1 Lý thuyết trò chơi nhằm trình bày về các nội dung chính giới thiệu bài toán tổng quát, trò chơi 2 người tổng không, chiến lược thuần túy, chiến lược hỗn hợp, lý thuyết trò chơi dưới dạng quy hoạch tuyến tính.

Chương 2 Tối ưu hóa rời rạc thuộc bài giảng Tối ưu nhằm trình bày về bài toán tối ưu hóa rời rạc (tối ưu tổ hợp), bài toán ba lô (bài toán cái túi), bài toán Quy hoạch (QH) nguyên tuyến tính thuật toán Gomory, phương pháp nhánh cận Land – Doig.

Read more »
Posted: 21 Feb 2017 06:44 PM PST

Đo lường, điều khiển dựa trên nguyên tắc chuyển đổi các biến từ quá trình vật lý sang một định dạng dễ sử dụng cho vận hành và hiển thị.

Áp suất trong đường ống tác động tạo nên sự biến dạng cơ học của màng chắn, mà ở đó được chuyển thành tín hiệu điện bởi một điện trở lực căng strain gauge (màng chắn và điện trở lực căng tạo thành transducer; transducer = sensor + transmitter), sau đó trở thành một giá trị số nguyên bởi module I/O, và tiếp đó thành một giá trị thực với đơn vị được PLC hay HMI hiển thị. Thông tin này cũng được dùng để giúp tạo ra các lệnh đầu ra output, và được chuyển thành tín hiệu điện và cuối cùng là chuyển động cơ khí. Vấn đề mấu chốt là phải hiểu được mối quan hệ I/O của các quá trình chuyển đổi khác nhau.



Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap