• SÁCH SCAN - Giáo trình Điện công trình (Trần Thị Mỹ Hạnh)
  • SÁCH SCAN - Giáo trình Kỹ thuật xử lý chất thải công nghiệp (PGS.TS. Nguyễn Văn Phước & Nguyễn Thị Thanh Phượng)
  • EBOOK - Production Chemicals for the Oil and Gas Industry (Malcolm A. Kelland)
  • GIÁO TRÌNH - Hệ thống điều khiển phân tán (TS. Hoàng Minh Sơn)
  • BÀI TẬP - Matlab căn bản (Nguyễn Hoài Sơn)
  • EBOOK - Microelectronic Circuit Design (Richard Jaeger)
  • Ứng dụng KIT 8051 dùng để chuyển đổi A/D & D/A
  • BÀI GIẢNG - Hướng dẫn thực hành truyền động điện (Trần Thanh Huy)
  • Hiệu chuẩn thiết bị đo Hart như thế nào ?
Posted: 28 Jan 2017 09:51 PM PST

"Giáo Trình Điện Công Trình" là môn học về tính toán lựa chọn các thiết bị điện; thiết kế hệ thống cung cấp điện; bố trí sử dụng điện một cách hợp lý, an toàn và tiết kiệm trong các công trình.
Cuốn giáo trình "Điện Công Trình" được biên soạn để làm tài liệu học tập cho sinh viên ngành kiến trúc và xây dựng, làm cẩm nang cho việc thiết kế thi công phần điện trong các công trình kiến trúc, làm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư điện khi tìm hiểu về điện công trình.
Sách giới thiệu những nội dung chính như sau:

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:46 PM PST

"Giáo trình kỹ thuật xử lý chất thải công nghiệp" được viết nhằm mục đích phục vụ đào tạo kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật xử lý chất thải công nghiệp và các ngành khác thuộc đề án. Giáo trình giới thiệu cho chúng ta biết các khái niệm về môi trường, các phương pháp xử lý khí thải, xử lý earosol, xử lý khí thải bằng phương pháp hấp phụ, xử lý khí thải bằng phương pháp nhiệt và xúc tác, sự phát tán chất thải vào khí quyển, tách các hạt lơ lửng ra khỏi nước, xử lý nước thải bằng phương pháp hóa lý, xử lý nước thải bằng phương pháp hóa sinh, xử lý nước thải bằng phương pháp nhiệt, các phương pháp quản lý và xử lý chất thải rắn công nghiệp, xử lý chất thải rắn vô cơ, ...

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:58 PM PST

I would like to thank those of you who bought the first edition. I hope you found it helpful. Thanks also to those who gave me feedback, nearly all of which was positive and was encouragement enough to provide you with this update.
This second edition contains literature references up until autumn 2013. Even though this is only 4.5 years since the first edition, a huge amount of research and field applications have taken place since then. For example, the number of references in this book has increased by almost 50%, almost none of which pre-date 2009. Other changes and trends I have observed within the development of oilfield production chemicals I have reported (M.A. Kelland, "Production Chemicals and Their Future," Chemistry in the Oil Industry XIII—New Frontiers, Manchester, UK, November 2013).
For easy location of new articles, all new references are added numerically after the list of references from the first edition. For example, in Chapter 1, references 1–54 are from the first edition and references 55–96 are added to the second edition.
So, apart from updating each chapter, what's new in this second edition? First, I have expanded and separated out the section on foamers for gas well deliquification and given this subject its own chapter (Chapter 19). I have also included a new chapter (Chapter 18) on hydrotesting, as requested by a number of you. In addition, I have added a section on chemical injection in Chapter 1. These new additions are undoubtedly not exhaustive, so I would welcome your feedback on these. I have
also been asked to add other chapters, such as surfactant and/or polymer flooding for enhanced oil recovery, heavy oil transportation, fracturing fluids, and tracers. Owing to size constraints by the publisher and my own time constraints, I have not been able to add these other topics.

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:38 PM PST

Phạm vi đề cập của môn Hệ thống điều khiển phân tán là các hệ thống tự động hoá hiện đại có cấu trúc phân tán trong công nghiệp cũng như trong nhiều lĩnh vực khác. Môn học được xây dựng trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ mới nhất của kỹ thuật điều khiển, kỹ thuật truyền thông công nghiệp, công nghệ phần mềm vào trong các hệ thống điều khiển và giám sát.
Mục đích của môn học cho sinh viên làm quen với cấu trúc và các thiết bị phần cứng cũng như các thành phần phần mềm của các hệ thống điều khiển và giám sát hiện đại, nắm được các nguyên tắc và phương pháp cơbản cho hướng giải quyết những bài toán thường được đặt ra trong thực tế như thiết kế cấu trúc hệ thống, tích hợp hệ thống, đưa vào vận hành và chẩn đoán hệthống. Bên cạnh đó, môn học đưa ra các hướng nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng mới, tạo cơ sở cho các sinh viên muốn tiếp tục học và nghiên cứu ở các bậc sau đại học.

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:35 PM PST

I. Biểu thức
II. Ma trận và Vectơ
III. Các phép toán trên ma trận và vectơ
Phương trình vi phân thường
Bài toán giá trị đầu:
 - Ví dụ định luật 2 Newton
 - Phương pháp Euler
 - Phương pháp điểm giữa
 - Phương pháp Runge-Kutta
 - Bài toán gia trị biên:
 - Phương trình vi phân cấp 2
 - Phương trình vi phân cấp 4.

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:31 PM PST

Through study of this text, the reader will develop a comprehensive understanding of the basic techniques of modern electronic circuit design, analog and digital, discrete and integrated. Even though most readers may not ultimately be engaged in the design of integrated circuits (ICs) themselves, a thorough understanding of the internal circuit structure of ICs is prerequisite to avoiding many pitfalls that prevent the effective and reliable application of integrated circuits in system design.
Digital electronics has evolved to be an extremely important area of circuit design, but it is included almost as an afterthought in many introductory electronics texts. We present a more balanced coverage of analog and digital circuits. The writing integrates the authors' extensive industrial backgrounds in precision analog and digital design with their many years of experience in the classroom. A broad spectrum of topics is included, and material can easily be selected to satisfy either a two-semester or three-quarter sequence in electronics.

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:27 PM PST

Vào đầu những năm thập niên 60, kỹ thuật số đã đưa vào ứng dụng trong thực tế nhưng ở phạm vi nhỏ. Cho đến ngày hôm nay kỹ thuật số đã được phát triển một cách mạnh mẽ và được ứng dụng vào mọi lãnh vực của cuộc sống. Từ những chiếc máy vi tính (computer), máy CD, máy VDC, truyền hình số … cho đến các băng diã CD đã dần dần thay thế các máy và băng từ tín hiệu tương tự (analog) bởi bộ phân giải rộng, độ chính xác cao và dễ dàng trong quá trình xử lý tín hiệu. Tuy nhiên trong cuộc sống hằng ngày chúng ta lại thường tiếp xúc với những tín hiệu tương tự nhiều hơn. vd: Điện thoại, sóng đài truyền hình, dòng điện sinh hoạt, âm thanh … vì thế phải cần có một sự chuyển đổi từ tín hiệu tương tự (Analog) – số (Digital) để xử lý dữ liệu, sau đó lại chuyển đổi ngược lại từ số (Digital) – tương tự (Analog) để đưa vào điều khiển, khống chế thiết bị. Đó là những lý do để em thực hiện đề tài này.

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:22 PM PST

- Bài mở đầu: Giới thiệu một số khí cụ điện cơ bản
- Bài 1: Các mạch điều khiển cơ bản
- Bài 2: Các mạch điều khiển khởi động gián tiếp động cơ KĐB 3 pha
- Bài 3: Mạch điều khiển hãm động năng động cơ KĐB 3 pha
- Bài 4: Mạch điều khiển động cơ KĐB 3 pha hai cấp tốc độ
- Bài 5: Các mạch điều khiển hỗn hợp.

Read more »
Posted: 28 Jan 2017 09:06 PM PST

Thiết bị  trường đo lường quá trình trong các nhà máy đang phát triển theo hướng càng ngày càng phức tạp hơn. Hầu hết các thiết bị đo lường mới hiện nay là những thiết bị đo kỹ thuật số thông minh. Một giao thức kỹ thuật số phổ biến là giao thức HART (Highway Automated Remote Transducer). Nó có các đặc điểm của cả 2 hệ thống điều khiển số và tương tự.
Để thiết bị đo lường hoạt động đúng, yêu cầu cả 2 nguồn tương tự (analog) / khả năng đo và truyền thông số phải chính xác. Trước đây, hoạt động này cần đến 2 công cụ riêng biệt, một bộ hiệu chỉnh và một bộ giao tiếp. Hiện nay, với các khả năng sẳn có của 1 bộ hiệu chuẩn quá trình HART duy nhất có thể giúp các kỹ thuật viên xử lý nhanh và hiệu quả công việc với thiết bị đo HART.

Giao thức HART là gì?


Giao thức HART sử dụng  trong các thiết bị trường thông minh được thiết kế cho các ứng dụng mà ở đó dữ liệu quá trình được thu thập từ các thiết bị cảm biến và cơ cấu chấp hành nhờ kĩ thuật truyền thông số. Các thiết bị này sẽ được kết nối trực tiếp với các bộ  PLC và các máy tính.

Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap