• SÁCH SCAN - Thủy khí động lực ứng dụng (GS.TSKH. Vũ Duy Quang)
  • SÁCH SCAN - Công trình đường thủy (TS. Đào Văn Tuấn)
  • GIÁO TRÌNH - Kỹ thuật vi điều khiển (Lâm Tăng Đức & Lê Tiến Dũng)
  • Khai phá dữ liệu Web bằng kỹ thuật phân cụm
  • GIÁO TRÌNH - Công nghệ chế tạo máy (Phạm Ngọc Dũng Cb)
  • EBOOK - Machine Tool Practices 9th Edition (Richard R. Kibbe)
  • BÁO CÁO - Thực tập xưởng điện
  • GIÁO TRÌNH - Điều khiển số ứng dụng (TS. Nguyễn Thanh Sơn)
  • Thiết kế bộ biến tần điều khiển động cơ không đồng bộ ba pha roto lồng sóc
Posted: 23 Jan 2017 06:04 PM PST

Cuốn sách này được hoàn thành trên cơ sở cuốn giáo trình cùng tên do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xuất bản cách đây 10 năm. Trong 10 năm qua, cuốn giáo trình "Thủy khí động lực ứng dụng" với thời lượng 4 đơn vị học trình cơ bản (60 tiết) đã được sử dụng rộng rãi, nhất là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập với chất lượng ngày càng cao, các Tác giả đã bổ sung, hiệu chỉnh và thêm phần bài tập.

Chương 1: Mở đầu.
Chương 2: Tĩnh học chất lỏng.
Chương 3: Động học chất lỏng.
Chương 4: Động lực học chất lỏng.
Chương 5: Chuyển động một chiều của chất lỏng không nén được
Chương 6: Chuyển động một chiều của chất khí
Chương 7: Tính toán thủy lực đường ống
Chương 8: Lực tác dụng lên vật ngập trong chất lỏng chuyển động
Chương 9: Cơ sở lý thuyết thứ nguyên, tương tự
Chương 10: Bơm li tâm.
Chương 11: Bơm pittông.


Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:58 PM PST

Cuốn sách Công Trình Đường Thủy do Tiến sĩ Đào Văn Tuấn biên soạn dựa theo các bài giảng tại Khoa Công trình trường Đại học Hàng hải, nhằm tổng kết và trang bị một số kiến thức cơ bản về tính toán các công trình chỉnh trị sông trong giao thông vận tải thủy. Nội dung cuốn sách đề cập về phương pháp tính, cấu tạo của các công trình chỉnh trị sông thông dụng như: kè mỏ hàn, đập đinh, đập khóa, gia cố bờ v.v... các kiến thức liên quan tới các chuyên môn khác không đề cập lại như: Cơ đất, động lực học dòng sông.

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:54 PM PST

Sự ra đời và phát triển nhanh chóng của kỹ thuật vi điện tử mà đặc trưng là kỹ thuật vi xử lý đã tạo ra một bước ngoặt quan trong trong lịch sử phát triển của khoa học tính toán, điều khiển và xử lý thông tin. Kỹ thuật vi xử lý đóng một vai trò rất quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống và kho học kỹ thuật, đặc biệt lĩnh vực tin học và tự động hóa.
Giáo trình gồm :
- Chương 1 :Tổng quan về vi điều khiển
- Chương 2 : Thiết kế kít vi điều khiển
- Chương 3 : Xây dựng phần mềm
- Chương 4 : Các bài tập thực hiện trên kit
- Chương 5 : Lắp ráp và thử nghiệm kit
- Chương 6 : Phụ lục.

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:49 PM PST

Trong những năm gần đây cùng với phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ  thuật là sự bùng nỗ về tri  thức. Kho dữ  liệu, nguồn tri thức của nhân loại cũng trở nên đồ sộ, vô tận làm cho vấn đề khai thác các nguồn tri thức đó ngày càng trở nên nóng bỏng và đặt ra thách thức lớn cho nền công nghệ thông tin thế giới.
Cùng với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông tin là sự phát triển mạnh mẽ của mạng thông tin toàn cầu, nguồn dữ liệu Web trở thành kho dữ liệu khổng lồ. Nhu cầu về tìm kiếm và xử lý thông tin, cùng với yêu cầu về khả năng kịp thời khai thác chúng để mạng lại những năng suất và chất lượng cho công tác quản lý, hoạt động kinh doanh,… đã trở nên cấp thiết trong xã hội hiện đại.
Nhưng vấn đề tìm kiếm và sử dụng  nguồn tri thức đó như thế nào để phục vụ cho công việc của mình lại là một vấn đề khó khăn đối với người sử dụng.

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:45 PM PST

Giáo trình công nghệ chế tạo máy được biên soạn trên cơ sở" Chương trình đào tạo trung học chuyên nghiệp ngành Sửa chữa, khai thác thiết bị cơ khí, chuyên ngành cắt gọt kim loại và sửa chữa" đã được Hội đồng thẩm định của Bộ giáo dục và Đào tạo thông qua ngày 12/4/2002. Nội dung được biên soạn theo tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu. Giáo trình là một phần trong nộidung của chuyên ngành đào tạo vì vậy người dạy và người học cần tham khảo thêm các tài liệu có liên quan đối với ngành học để việc sử dụng có hiệu quả hơn.
Hiện nay, trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, sửa chữa và khai thác thiết bị cơ khí là một ngành quan trọng của nền kinh tế quốc dân, được sử dụng hầu hết trong các lĩnh vực công và nông nghiệp. Cồng nghệ chế tạo máy là một môn chuyên môn chủ yếu của ngành sửa chữa và khai thác thiết bị. Trang bị những kiến thức cơ bản để lập quy trình công nghệ gia công chế tạo, lắp ráp, kiểm tra và sửa chữa các sản phẩm cơ khí và máy móc thiết bị sao cho đạt yêu cầu kỹ thuật và kinh tế phù hợp với điều kiện sản xuất cụ thể.

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:39 PM PST

As a definitive text in the field for more than 30 years,Machine Tool Practices, 9th edition, is geared toward successfully training computer numerical control (CNC) and conventional machine operators, general machinists, and tool and die makers. It is ideal for those enrolled in apprenticeship training, community college courses, or vocational programs.
Presented in a student-friendly manner, the book lends itself well to classes that take a combined lecture/laboratory approach, as well as to a self-paced instructional environment.

THE STORY BEHIND THE BOOK

This text grew out of a desire on the part of the coauthors to develop a richly illustrated national publication that could fit into both a self-paced instructional environment and a traditional lecture laboratory system. In 1968 the state of Oregon established community colleges to provide training in the skills that local industries required, as well as to establish a lower-cost alternative to completing the first two years of a four-year college degree.
The Oregon Department of Education financed and encouraged instructors to develop new teaching materials. As a result, John Neely and Roland Meyer at Lane Community College in Eugene, Oregon, created a ground-breaking methodology—a highly successful self-paced instructional program in machine shop technology. Warren White initiated a similar curriculum development project backed by the California Department of Education at DeAnza College, Cupertino, California, namely, the Individualized Machinist's Curriculum. Richard Kibbe and Roland Meyer were participating writers in this effort.
Patterned after the self-paced curriculum in machine shop technology at Lane College and the California Community Colleges' Individualized Machinist's Curriculum project, the text has been successfully embraced nationally since 1979 and continues to be one of the leading books in the market today.

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:30 PM PST

Thực tập là một phần quan trọng trong quá trình đào tạo ở đại học. Nó giúp cho sinh viên nắm chắc hơn những lý thuyết đã được học và đồng thời thu được những kiến thức trong thực tế ngoài sách vở. Sinh viên sau đợt thực tập sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn khi làm việc  trong thực tế, đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi của công việc sau này.
Trường đại học Bách Khoa, là một trường đại học kỹ thuật, hàng năm đều tổ chức cho sinh viên ở giai đoạn đào tạo chuyên ngành có được một đợt thực tập .
Sinh viên năm thứ ba khoa năng lượng của trường sẽ được thực tập trong ba tuần ở xưởng điện của nhà trường với nội dung sau:

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:27 PM PST

Nhờ giá thành thấp và độ tin cậy cao, các máy tính số đã được sử dụng nhiều hệ thống điều khiển trong mười năm qua. Hiện tại, trên thế giới có khoảng 100 triệu hệ thống điều khiển sử dụng máy tính. Nếu chỉ tính riêng các hệ thống điều khiển phức tạp như điều khiển trong ngành hàng không, có khoảng 20 triệu hệ thống đang được điều khiển điều khiển bằng máy tính. Khái niệm máy tính ở đây có thể là các hệ vi điều khiển hay là máy tính cá nhân (PC).
Ngoài ra, chúng ta có thể gặp các hệ thống điều khiển số trong nhiều ứng dụng như điều khiển quá trình, điều khiển giao thông, điều khiển máy bay, điều khiển rada, máy công cụ. Ưu điểm của các hệ thống điều khiển số là độ chính xác cao và tính mềm dẻo trong quá trình lập trình. Các thuật toán điều khiển dễ dàng được xây dựng và thay đổi chỉ bằng cách thay đổi các đoạn mã chương trình viết cho máy tính.
Giáo trình này được biên soạn để phục vụ sinh viên Thiếtbị điện-điện tử tiếp cận với lý thuyết cơ bản của điều khiển số từ đó có thể xây dựng được các hệ thống điều khiển số cho điều khiển động cơ, điều khiển quá trình nhiệt, điều chỉnh mức chất lỏng,...

Read more »
Posted: 23 Jan 2017 05:23 PM PST

Bước sang thế kỷ 21, sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật đã trở thành nòng cốt của sự tiến bộ xã hội, đặc biệt quan trọng là sự tiến bộ về kinh tế, nhờ vậy xã hội được thay đổi từng ngày, từng giờ. Trong những năm gần đây, xu thế công nghiệp hóa đã mang lại nhiều thay đổi cho đất nước, đặc biệt là lĩnh vực Tự Động Hóa. Công nghệ Tự động hóa (TĐH) đã mang lại rất nhiều lợi ích cho con người như: tăng năng suất, giảm nhân công lao động, hạ giá thành sản phẩm. Hơn nữa Tự Động Hóa còn giúp con người tránh phải làm việc ở môi trường bất lợi hay khó tham gia. Chính vì vậy Tự Động Hóa ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống cũng như trong công nghiệp. Trong công nghiệp máy điện không đồng bộ ba pha là loại động cơ chiếm một tỷ lệ rất lớn so với các loại động cơ khác. Do kết cấu đơn giản, làm việc chắc chắn, hiệu suất cao, giá thành hạ, nguồn cung cấp lấy ngay trên lưới điện, dải công suất động cơ rất rộng từ vài trăm W đến vài ngàn kW. Tuy nhiên các hệ điều chỉnh tốc độ dùng động cơ không đồng bộ có tỷ lệ nhỏ hơn so với động cơ một chiều. Nhưng với sự ra đời và phát triển nhanh của công cụ bán dẫn công suất như: Điôt, Tranzitor, thyristor thì các hệ truyền động có điều chỉnh tốc độ dùng động cơ không đồng bộ mới được khai thác mạnh hơn. Nội dung đồ án này là tìm hiểu và thiết kế bộ biến tần truyền thống ba pha điều khiển động cơ không đồng bộ theo phương pháp U/f = const.

Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap