• Một học sinh mất ngón tay vì tạo pháo bằng thuốc diêm
  • Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ kéo phẫu thuật nằm trong bụng 18 năm
  • Cô gái gục chết bên đường với nhiều vết thương
Một học sinh mất ngón tay vì tạo pháo bằng thuốc diêm
Posted: 29 Dec 2016 07:12 PM PST

Miền đất giải trí - Chỉ vì cạo đầu vỏ que diêm, cho vào van xe đạp rồi dùng đinh đóng mạnh nhằm tạo ra tiếng nổ như pháo mà một trẻ 12 tuổi bị dập nát hoàn toàn 3 ngón tay, buộc phải tháo bỏ mất 1 ngón tay.

Sáng ngày 29/12, Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, đơn vị vừa tiến hành tháo bỏ ngón 3 bàn tay trái cho bệnh nhân Trương Quang T. (SN 2004, trú xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) do ngón tay của T. bị dập nát khi chơi pháo tự chế.
Người nhà cháu T. cho biết, khoảng hơn 12h ngày 28/12, trên đường đi học về T. cùng một số bạn trong xóm tụ tập chơi nổ pháo bằng hình thức cạo đầu đỏ của que diêm cho vào van xe đạp rồi dùng đinh đóng mạnh tạo ra tiếng nổ giống như tiếng pháo.
Làm được 2 lần thì đến lần thứ 3, T. cho lượng thuốc diêm vào nhiều hơn và đùng đinh đóng mạnh nhưng chẳng may lần này nổ bung cả van xe đạp dẫn đến dập nát ngón 3 và gây tổn thương một số ngón của bàn tay trái.
Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa cháu T. vào Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cấp cứu.
Bàn tay trái của cháu T. bị dập nát và phải tháo hẳn ngón thứ 3
Bàn tay trái của cháu T. bị dập nát và phải tháo hẳn ngón thứ 3
Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn - Khoa Chấn thương Bệnh viện đa khoa tỉnh người trực tiếp xử lý vết thương cho biết, bệnh nhân T. được người nhà đưa đến trong tình trạng ngón 3 bàn tay trái dập nát hoàn toàn, mất hết tổ chức gân với phần mềm được chuyển mổ cấp cứu để tiến hành tháo bỏ ngón 3, còn ngón 1 cũng bị dập nát phần mềm, đứt gân phần gấp và được tiến hành nối gân, khâu phục hồi bảo tồn và ngón 4 tay trái được khâu vết thương phần mềm.
Bác sỹ Tuấn cho biết thêm, do vết thương khá phức tạp nên T. phải ở lại để bệnh viện theo dõi và điều trị khoảng 1 tuần mới được xuất viện.
T. đang nằm điều trị tại bệnh viện ĐK Hà Tĩnh
T. đang nằm điều trị tại bệnh viện ĐK Hà Tĩnh
Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn Thương, Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cho biết, tai nạn do pháo nổ tự chế rất nguy hiểm bởi ngoài sức công phá gây các vết thương nó còn gây bỏng do tỏa ra nhiệt lượng lớn. Hơn nữa, trong pháo tự chế có những hóa chất (như phốt pho, lưu huỳnh) và người chơi thường phải tiếp xúc rất gần nên dễ bị các tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay... mà muốn khắc phục rất khó.
Hàng năm cứ đến dịp gần tết Nguyên Đán, Khoa Chấn thương – BV đa khoa Hà Tĩnh cũng tiếp nhận xử lý trên dưới 10 trường hợp bị các chấn thương do nổ pháo tự chế như: bị cụt tay, mù mắt, dập nát bàn tay…
Bác sĩ Trúc cho rằng, những ca tai nạn thương tích ở trẻ em thường có thể phòng tránh nếu như người lớn quan tâm sát sao hơn tới con em mình, cảnh báo những vật liệu, hành vi có nguy cơ cao để giúp các em biết phòng ngừa.
Tiến Hiệp
Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ kéo phẫu thuật nằm trong bụng 18 năm
Posted: 29 Dec 2016 07:05 PM PST

Miền đất giải trí - Ngày 29/12, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đã yêu Sở Y tế và BV Đa khoa Bắc Kạn xác minh trường hợp bệnh nhân mang panh phẫu thuật trong bụng 18 năm.


Trong công văn gửi Sở Y tế Bắc Kạn, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, có hướng xử lý sự cố y khoa, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe của người bệnh. Cần có biện pháp để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người 
bệnh.



Trong trường hợp cần thiết, cần phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý.
Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế cần nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).
Sở Y tế Bắc Kạn cần báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 06/01/2017 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
TS Khuê cho biết thêm, ông chưa từng gặp trường hợp nào dị vật bất thường trong ổ bụng 18 năm như trường hợp của ông Nhật. Nhưng thực tế, có những điều tưởng chừng như không thể thực tế lại có thể và ngược lại. Bộ Y tế sẽ yêu cầu Sở Y tế, BV Đa khoa Bắc Kạn kiểm tra và báo cáo về trường hợp này.
Trước đó, bệnh nhân Ma Văn Nhật (54 tuổi, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) biết nguyên nhân gây đau nhói bụng là do có 1 chiếc kéo dài trong đó trong 1 lần đi khám. Kết quả siêu âm tại 1 bệnh viện khác cũng khẳng định vật dài khoảng 15 cm trong bụng ông có thể là chiếc panh chuyên dùng để mổ của ngành y. Trong khi đó, ông chỉ có 1 ca phẫu thuật do tai nạn giao thông từ năm 1998 và từ đó đến nay, thỉnh thoảng ông Nhật cũng thấy đau vùng bụng, nhưng chỉ đau 1-2 ngày là hết nên không đi khám.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Học, Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn làm việc với gia đình người bệnh để đưa ra phương án tốt nhất. Quan trọng là phẫu thuật lấy dị vật ra, sẽ mời các chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tham gia ca mổ để đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh.
Hiện rất khó để tìm lại ca phẫu thuật thời điểm đó, do hồ sơ bệnh án đã qua thời gian lưu trữ, được tiêu huỷ.
Hồng Hải
Cô gái gục chết bên đường với nhiều vết thương
Posted: 29 Dec 2016 06:58 PM PST

Miền đất giải rí - Thấy cô gái nằm gục bên đường với nhiều vết thương, người dân nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng cô gái không qua khỏi.

Đến rạng sáng nay 30/12, Công an quận Gò Vấp, TPHCM mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ việc một cô gái chết bất thường trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp) vào đêm 29/12.
Công an có mặt khám nghiệm hiện trường
Công an có mặt khám nghiệm hiện trường
Trước đó khoảng 22h tối 29/12, người dân địa phương phát hiện cô gái (khoảng 20 tuổi) nằm gục trên lề đường trong hẻm 237 Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp) nên đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp đã phong tỏa hiện trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ việc.
Thảo Trần

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap