• SÁCH SCAN - Điện tử căn bản (Phan Tấn Uẩn)
  • SÁCH SCAN - Lịch sử các học thuyết chính trị trên thế giới (Bd Lưu Kiếm Thanh & Phạm Hồng Thái)
  • BÁO CÁO THÍ NGHIỆM KỸ THUẬT SIÊU CAO TẦN - LAB 2 Basic Transmission Lines in the Frequency Domain
  • GIÁO TRÌNH - Xử lý tín hiệu số 1 (Hoàng Lê Uyên Thục)
  • Sự vận dung quy luật quan hệ sản xuất phải phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất của đảng ta trong đường lối đổi mới đất nước hiện nay
  • EBOOK - Fundamentals of Materials Science and Engineering - An Integrated Approach 4th edition (William D. Callister)
  • ĐỒ ÁN - Mạch quảng cáo
  • GIÁO TRÌNH - Vi xử lý (Giang Bích Ngân)
  • Nâng cao hiệu quả quá trình nung clinker trong các nhà máy sản xuất xi măng
  • SÁCH SCAN - Hệ thống bài tập bài giải và dạng đề thi nghiệp vụ ngân hàng thương mại (PGS.TS. Nguyễn Đăng Dờn)
  • SÁCH SCAN - Nghệ thuật trồng lan trong nhà kính (TG Mark Isaac & Wiliams - Thiên Kim Bd)
  • BÀI GIẢNG - Hệ thống thông tin quang vô tuyến
  • EBOOK - Modern RF and Microwave Measurement Techniques (The Cambridge RF and Microwave Engineering Series) - (Valeria Teppati & Andrea)
  • Thiết kế hệ thống sấy sử dụng thiết bị sấy hầm để sấy gừng công suất 1000 kg/mẻ
  • EBOOK - New Optimization Techniques in Engineering (Godfrey C. Onwubolu & B.V. Babu)
  • SLIDE BÀI GIẢNG - PLC Điều khiển Logic Lập trình được (Quách Thành Vinh)
Posted: 29 Nov 2016 11:01 PM PST

Hầu hết các hoạt động của xã hội ngày nay đều được bắt nhịp dần cùng với sự phát triển của lĩnh vực máy vi tính. Song song đó thì công việc sửa chữa và bảo trì máy là nhu cầu không thể thiếu được. Như chúng ta đều biết về tốc độ phát triển của ngành máy tính có thể nói là siêu cấp, dẫn đến thông tin mà chúng ta muốn nắm bắt kịp lúc nào cũng phải "chạy đua" hàng giờ, thậm chí hàng giây. Mặt khác, trong việc sửa chữa máy tính, đối với kỹ thuật viên cần phải đựơc trang bị tốt về kiến thức điện



Read more »

Posted: 29 Nov 2016 10:55 PM PST

Lịch sử các học thuyết chính trị thế giới là sự phản ánh sâu sắc nhất về sự phát triển của xã hội loài người. Được nhiều học giả nổi tiếng của Liên Bang Nga (cũ) tham gia biên soạn, cuốn sách đã giới thiệu khái quát lịch sử và nội dung cơ bản nhất về các học thuyết chính trị của nhân loại từ cổ đại đến hiện đại. Đây là một cuốn sách bổ ích và có giá trị nghiên cứu cao. Trong lần tái bản này, các tác giả tiếp tục có những sửa chữa và bổ sung phù hợp với những công trình nghiên cứu mới nhất...


Read more »

Posted: 29 Nov 2016 11:05 PM PST

In this laboratory experiment, you will use SPICE to study sinusoidal waves on lossless transmission lines. Our goal is for you to become familiar with the basic behavior of waves reflecting from loads in transmission lines, and compare the simulations with numeric calculations and the Smith Chart.

2.1   Basic Transmission Line Model
There is a standard lossless transmission line model T, which is specified by everal parameters. We will need to specify two of the parameters:
  Z0, the characteristic impedance.
  TD, the time delay, which is the length of the line in time units.
The length of the line L is related to the time delay through.
D p T u L  (2.1)

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 10:43 PM PST

Chương này nêu tổng quát các vấn đề liên quan đến môn học. Nội dung chính chương này là:

-  Giải thích các khái niệm như: "Tín hiệu", "Tín hiệu số", "Xửlý tín hiệu", "Xử lý tín hiệu số"...
-  Các khâu cơ bản trong hệ thống xử lý tín hiệu số
-  Nêu một số ứng dụng của xử lý tín hiệu số
-  So sánh xử lý tương tự và xử lý số
-  Giải thích khái niệm "Tần số"
-  Các bước cơ bản chuyển đổi tín hiệu từ tương tự sang số
-  Các bước có bản chuyển đổi tín hiệu từ số sang tương tự

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 11:06 PM PST

Từ khi con người bắt đầu xuất hiện trên trái đất cho đến nay đã trải qua năm phương thức sản xuất đó là : cộng sản nguyên thuỷ, chiếm hữu nô nệ, xã hội phong kiến, tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa. Qua mỗi thời kỳ tư duy và nhận thức của con người cũng không dừng lại ở một chỗ, mà theo thời gian tư duy của con người ngày càng phát triển hoàn thiện hơn. Chính sự thay đổi về tư duy và nhận thức đã kéo theo những sự thay đổi về sự phát triển của lực lượng sản xuất cũng như cơ sơ sản xuất. Từ khi sản xuất chủ yếu bằng hái lượm săn bắt với những kỹ thuật lạc hậu thì nay với sự phát triển của khoa hoc kỹ thuật đã đạt tới đỉnh cao dẫn tới sự phát triển vượt bậc trình độ sản xuất, không ít các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đã đổ sức, bỏ công cho các vấn đề này, cụ thể là nhận thức con người, trong đó có 3 trường phái triết học trong lịch sử là chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm và trường phái nhị nguyên luận.


Read more »

Posted: 29 Nov 2016 10:37 PM PST

In this fourth edition we have retained the objectives and approaches for teaching materials science and engineering that were presented in previous editions.The first, and primary, objectiveis to present the basic fundamentals on a level appropriate for university/college students who have completed their freshmen calculus, chemistry, and physics courses. To achieve this goal, we have endeavored to use terminology that is familiar to the student who is encountering the discipline of materials science and engineering for the first time, and also to define and explain all unfamiliar terms.

The second objective is to present the subject matter in a logical order, from the simple to the more complex. Each chapter builds on the content of previous ones.

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 10:33 PM PST

Ngày nay kỹ thuật Vi Điều Khiển đã trở nên quen thuộc trong các ngành kỹ thuật và trong dân dụng. Từ các dây chuyền sản xuất lớn đến các thiết bị gia dụng, chúng ta đều thấy sự hiện diện của Vi Điều Khiển. Các bộ Vi Điều Khiển có khả năng xử lý nhiều hoạt động phức tạp mà chỉ cần một vi mạch nhỏ, nó đã thay thế các mạch điều khiển lớn và phức tạp bằng những mạch điện gọn nhẹ, dễ dàng thao tác và sử dụng.

Vi Điều Khiển không những góp phần vào kỹ thuật điều khiển mà còn góp phần to lớn vào việc phát triển thông tin. Đó chính là sự ra đời của hàng loạt thiết bị hiện đại trong ngành viễn thông, truyền hình, đặc biệt là sự ra đời của mạng Internet góp phần đưa con người đến đỉnh cao của nền văn minh nhân loại.

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 11:04 PM PST

- Chương 1: Giới thiệu chung về vi điều khiển

- Chương 2: Giới thiệu phần cứng 89C51
- Chương 3: Tập lệnh 89C51
- Chương 4: Bộ định thời Timer
- Chương 5: Hoạt đột của port nối tiếp
- Chương 6: Ngắt (Interupts)

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 06:03 PM PST

Công nghệ sản xuất clinke là một quá trình phức tạp và tiêu hao nhiều năng lượng. Quá trình này liên quan tới nhiều thành phần của hỗn hợp nguyên liệu, nhiều pha của các quá trình lý-hóa nhiệt độ cao. Thiết bị công nghệ có kết cấu phức tạp. 


Như đối tượng của sự điều khiển, quá trình nung clinke là một quá trình công nghệ phức tạp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: các tính chất của nguyên liệu, các tính chất và trạng thái của thiết bị công nghệ, khả năng hạn chế của các phương tiện kiểm tra và điều khiển.

Một loạt các yếu tố có ảnh hưởng tới hiệu quả cuối cùng thu clinker đó là: Thành phần khoáng của nguyên liệu đầu vào, các tính chất lý hóa của các thành phần điều chỉnh, sự mài mòn liên tục thiết bị công nghệ, thông tin không đầy đủ về quá trình công nghệ và các yếu tố khác. Trong giai đoạn thông qua giải pháp quản lý quá trình công nghệ, thì đội ngũ kỹ thuật kỹ sư vận hành lò nung, thợ vận hành lò nung thường bằng trực giác, kinh nghiệm riêng của mình mà lựa chọn giải pháp hợp lý và tối ưu hơn cả.
Việc nâng cao hiệu quả quản lý quá trình công nghệ đòi hỏi phải có sự phân tích thông tin từ nhiều phía, giải quyết bài toán tối ưu quản lý các quá trình công nghệ và tăng cường các phương tiện kiểm tra.

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 12:24 AM PST

Nghiệp Vụ Ngân Hàng Thương Mại là một môn học trong chương trình đào tạo thuộc chuyên ngành tài chính – ngân hàng. Môn học này cung cấp những kiến thức và kỹ năng quan trọng nhất cho người học trong việc thực hành và xử lý các mối quan hệ kinh doanh giữa các NHTM với các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.


Cuốn sách "Hệ Thống Bài Tập, Bài Giải Và Dạng Đề Thi Nghiệp Vụ Ngân Hàng Thương Mại" biên soạn nhằm hỗ trợ tối đa cho việc học tập và nghiên cứu môn Nghiệp vụ NHTM. Sách được cập nhật kiến thức thực tế về môn Nghiệp vụ NHTM đồng thời cung cấp các dạng đề thi môn Nghiệp vụ NHTM đã được áp dụng để bạn đọc có thể tham khảo và có phương hướng xử lý


Read more »

Posted: 29 Nov 2016 12:21 AM PST

Hiện nay, nghề trồng và kinh doanh lan ở nước ta khá phổ biến. Thế nhưng, việc trồng và chăm sóc lan trong nhà kính vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Cuốn sách giúp bạn vượt qua những khó khăn có thể gặp phải trong việc trồng lan nhà kính bằng cách cung cấp những kỹ thuật nuôi trồng và chăm sóc khoa học. Chỉ cần lưu ý những yếu tố cần thiết như độ ẩm, ánh sáng, cách bón phân, tưới nước cùng những phương pháp được nhấn mạnh trong sách, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công.


"Một cẩm nang không thể thiếu dành cho các kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia nghiên cứu về phương pháp trồng lan, các nhà vườn, nhà kinh doanh và cả những ai yêu thích vẻ đẹp sang trọng của các loài lan".


Read more »

Posted: 29 Nov 2016 12:16 AM PST

Trong quá trình tiêu chuẩn hoá B-ISDN tiến hành vào đầu những năm 80, ITU-T đã quy định các kênh H1, H2, H3, H4 là các kênh tốc độ cao của khách hàng. Trong số đó, kênh H1 được phối ghép với nhóm sơ cấp của ISDN trong dạng kênh H11 1,536 Mbit/s và kênh H12 1,920 Mbit/s, và vì vậy hình thành cơ sở của ISDN cùng với giao diện cơ bản 2B + D 144 kbit/s.

H2, H3 và H4 được quy định là các kênh băng rộng tương ứng với phân cấp số đang tồn tại.
Bắt đầu từnăm 1985 người ta đã chú ý đến các kênh băng rộng và kết quả là các tốc độbit 30 - 40, 45 60 - 70 Mbit/s đã được xem là tiêu chuẩn cho các kênh H2, H3 và H4. Mặt khác, uỷ ban T1 đã đưa ra một dựán sử dụng 149,760 Mbit/s dựa trên cơ sở SONET.

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 12:12 AM PST

In the last few years, the field of microwave testing has been evolving rapidly with the development and introduction of digital techniques and microprocessor based instruments, and reaching higher and higher frequencies. Nevertheless, the basic underlying concepts, such as frequency synthesis, network analysis and calibration, and spectrum analysis, still constrain even the more modern equipment.

In recent years, microwave instrumentation has had to meet new testing equirements, from 3G and now LTE wireless networks, for millimeter wave and THz applications. Thus instrumentation and measurement techniques have evolved from traditional instruments, such as vector network analyzers (VNAs), to increasingly more complex multifunction platforms, managing time and frequency domains in a unified, extensive approach.
We can identify two main directions of evolution:
• linear measurements, essentially S-parameter techniques;
• nonlinear measurements, for high power and nonlinear device characterization.
S-parameter measurements have been moving towards the multiport and millimeter wave fields. The first to characterize multi-channel transmission structures such as digital buses, and the latter for space or short-range radio communication or security scanner applications. New calibrations and instrument architectures have been introduced to improve accuracy, versatility and speed.
Nonlinear applications have also evolved. Traditional high power transistor characterization by load-pull techniques now also typically includes time domain waveform measurements under nonlinear conditions. These techniques can nowadays also handle the broadband signals used in most communication links, or pulsed signals. Moreover, even nonlinear measurements had to evolve to multiport, with differential and common mode impedance tuning, due to the spreading of amplifiers and devices exploiting differential configuration.
The idea of a comprehensive book on microwave measurement was born when we noticed that the knowledge of these modern instrumentation and measurement techniques was scattered inside different books or papers, sometimes dealing more with design or modeling than with the measurement itself or the metrological aspects, and there was no recent book covering these topics extensively.

We thus tried to make an effort to produce a book that could:

• give an overview of modern techniques for measurements at microwave requencies;
• be as complete and comprehensive as possible, giving general concepts in a unitary way;
• treatmoderntechniques, i.e. the state of the art and all the most recent developments.
As editors of the book, we have been honored to work with several international experts in the field, who contributed their invaluable experience to the various chapters of this book. This multi-author approach should guarantee the reader a deep understanding of such a complex and sophisticated matter as microwave measurements.

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 12:06 AM PST

1..Tính chất vật lí và thành phần hóa học của gừng:

Gừng sấy là gừng trâu có các tính chất sau:
a. Tính chất vật lý:
- Màu sắc: vàng chanh, hương vị hơi cay nồng.
- Độ ẩm ban đầu: 80% ÷ 90% .
- Khối lượng riêng: 956 ÷ 984 kg/m3.
b. Thành phần hóa học:
2.Các quy trình công nghệ sấy gừng
Rễ gừng có chứa tinh dầu dễ bay hơi, hương vị cay nồng, protein, cellulo, pentoza, tinh bột. Gừng khô có chứa: độ ẩm (10.85%), tinh dầu (1.8%), oleoresin (chiết xuất acetone) (6.5%), chiết xuất nước (19.6%), chiết xuất alcohol lạnh (6.0%), tinh bột (53%), sợi thô (7.17%), protein thô (12.4%), tro (6.64%).

Read more »

Posted: 29 Nov 2016 12:03 AM PST

Presently, general-purpose optimization techniques such as Simulated Annealing, and Genetic Algorithms, have become standard optimization techniques. These optimization techniques commence with a single solution and then find the best from several moves made, and generally, past history is not carried forward into the present.

Many researchers agree that firstly, having a population of initial solutions increases the possibility of converging to an optimum solution, and secondly, updating the current information of the search strategy from previous history is a natural tendency. Accordingly, attempts have been made by researchers to restructure these standard optimization techniques in order to achieve the two goals mentioned.
To achieve these two goals, researchers have made concerted efforts in the last one-decade in order to invent novel optimization techniques for solving real life problems, which have the attributes of memory update and population-based search solutions. This book describes these novel optimization techniques, which in most cases outperform their counterpart standard optimization techniques in
many application areas. Despite these already promising results, these novel optimization techniques are still in their infancy and can most probably be improved.
To date, researchers are still carrying out studies on sound theoretical basis and analysis to determine why some of these novel optimization techniques converge so well compared to their counterpart standard optimization techniques.

Read more »

Posted: 28 Nov 2016 11:52 PM PST

Điều khiển băng chuyền và đóng gói sản phẩm:

– Băng chuyền chạy khi có sản phẩm
– Đóng gói 20 sản phẩm vào một thùng
– Sau khi đóng gói thì dán nhãn sản phẩm vào thùng
• Giải pháp:
– Thủ công
– Tự động:
• dùng PLC
• dùng vi điều khiển
• dùng máy tính

Giới thiệu chung về PLC:

Định nghĩa PLC
• PLC là gì?
Thiết bị điều khiển logic lập trình được là thiết bị điều khiển dựa trên bộ vi xử lý, nó thu nhận tín hiệu vào và xử lý các tín hiệu này dựa trên chương trình lưu trữ trong bộ nhớ và đưa ra các tín hiệu điều khiển các thiết bị bên ngoài.
Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap