• SÁCH SCAN - Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Đỗ Xuân Lôi)
  • TÀI LIỆU - Đào tạo về thiết bị năng lượng - Hệ thống lạnh và điều hòa không khí (UNEP)
  • SÁCH SCAN - Thực hành siêu âm ba chiều (3D) trong sản khoa (ThS. Trần Danh Cường)
  • Thư viện cad phụ tùng ống nhựa PVC và PPR
  • EBOOK - Biomechanics - Principles and Practices (Donald R. Peterson & Joseph D. Bronzino)
  • GIÁO TRÌNH - Quạt và hệ thống - Lựa chọn sử dụng và tính toán (Nguyễn Hùng Tâm)
  • BÀI GIẢNG - Hệ thống thông tin di động W-CDMA (KS.Nguyễn Văn Thuận)
  • EBOOK - Corrosion Engineering (Volkan Cicek)
  • Ứng dụng của phần mềm STEP 7-MicroWIN 32 điều khiển hệ thống bi rửa bình ngưng nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ
  • Thiết kế bộ điều khiển PID số trên nền vi điều khiển PIC
  • Tìm hiểu về hệ thống nâng hạ kính xe ô tô
  • SÁCH SCAN - Công nghệ xử lí nước thải bằng biện pháp sinh học (PGS.TS. Lương Đức Thẩm)
  • SÁCH SCAN - Máy điện Tập 1 (Bùi Đức Hùng Cb)
  • EBOOK - Designing Dynamic Circuit Response (Analog Circuit Design 2) (Dennis Feucht)
  • GIÁO TRÌNH - Hóa học phức chất (Lê Chí Kiên)
  • GIÁO TRÌNH - Lập trình hệ thống và điều khiển thiết bị (Ths. Phạm Văn Cường)
  • EBOOK - Electrical Network Theory (NORMAN BALABANIAN & THEODORE A.BICKART)
  • GIÁO TRÌNH - Áp lực mỏ hầm lò (Đỗ Mạnh Phong & Vũ Đình Tiến )
  • GIÁO TRÌNH - Lý thuyết điều khiển tự động (Ths. Trần Thị Hoàng Oanh)
Posted: 12 Dec 2016 11:00 PM PST


Đây là giáo trình quen thuộc và rất hay, Với tất cả những ai đang học tập về ngành công nghệ thông tin hẳn không ai là không bắt đầu với giáo trình này, Giáo trình này nhằm giúp người học có khả năng tư duy tổng quan về ngành Khoa học máy tính cũng như viết một ứng dụng về công nghệ thông tin.
Cuốn sách này gồm những nội dung chính sau:
Chương 1: Mở đầu.
Chương 2: Thiết kế và phân tích giải thuật.
Chương 3: Giải thuật đệ qui.
Chương 4: Mảng và danh sách.
Chương 5: Ngăn xếp và hàng đợi.
Chương 6: Cây.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:57 PM PST

TO THE TRAINER
This PowerPoint presentation can be used to train people about the basics of refrigeration and air condonditioning. The information on the slides is the minimum information that should be explained. The trainer notes for each slide provide more detailed information, but it is up to the trainer to decide if and how much of this information is presented also.

Additional materials that can be used for the training session are available on www.energyefficiencyasia.org under "Energy Equipment" and include:
Textbook chapter on this energy equipment that forms the basis of this PowerPoint presentation but has more detailed information.
Quiz – ten multiple choice questions that trainees can answer after the training session.
Option checklist – a list of the most important options to improve energy efficiency of this equipment.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:54 PM PST

Siêu âm đóng vai trò quan trọng trong sản khoa không chỉ để theo dõi thai nghén mà còn có giá trị trong phát hiện và có thái độ xử trí đúng đắn với thai nghén có nguy cơ cao. Ngày nay khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều các thế hệ máy siêu âm hiện đại ra đời với nhiều tính năng phù hợp cho mỗi loại thăm khám. Nó có thể cho phép thăm khám một cách rõ hơn thai nhi trong tử cung và qua đó có thể phát hiện được những bất thường về hình thái thai nhi kể cả những bất thường nhỏ nhất.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:50 PM PST

Để làm bản vẽ shop drawing cho hệ thống cơ điện thì điều chúng ta không thể thiếu được đó là thư viện Autocad của các nhà sản xuất. Sau đây tôi giới thiệu các bạn bộ thư viện phụ kiện của ống nhựa PVC và PPR.
Ngoài ra còn có các bản vẽ cấp nước tưới, cấp nước lên mái.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:48 PM PST

Biomechanics is deeply rooted throughout scientific history and has been influenced by the research work of early mathematicians, engineers, physicists, biologists, and physicians.
Not one of these disciplines can claim the sole responsibility for maturing biomechanics to its current state; rather, it has been a conglomeration and integration of these disciplines, involving the application of mathematics, physical principles, and engineering methodologies that have been responsible for its advancement.
Several examinations exist that offer a historical perspective on biomechanics in dedicated chapters within a variety of biomechanics textbooks.
For this reason, a historical perspective is not presented within this brief introduction, and it is left to the reader to discover the material within one of these textbooks. As an example, Fung (1993) provides a reasonably detailed synopsis of those who were influential to the progress of biomechanical understanding.
A review of this material and similar material from other authors commonly shows that biomechanics has occupied the thoughts of some of the most conscientious minds involved in a variety of the sciences.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:40 PM PST

Quạt hướng trục là quạt hút công nghiệp với dòng khí hút vào và thổi ra song song với trục quạt. Quạt hút công nghiệp kiểu hướng trục trên thị trường có 2 dạng phổ biến: Quạt hướng trục trực tiếp (quạt có cánh gắn trực tiếp vào motor) và quạt hướng trục gián tiếp (quạt sử dụng dây curoa truyền lựa xoay từ motor tới cánh).

- Công dụng: Quạt hướng trục dùng để hút không khí hoặc khói, thường dùng trong các nhà máy nhiệt luyện, nhà máy đúc, nhà máy nhựa, hóa chất, mạ điện, văn phòng, công ty may mặc, làm mát nhà kính và các trang trại chăn nuôi, kho chứa.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:35 PM PST

Theo định hướng phát triển mạng thế hệ sau (NGN) của VNPT, hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3 (3G) sẽ được triển khai, cụ thể là sẽ phát triển theo lộ trình từ hệ thống GSM hiện tại lên hệ thống W-CDMA như trong hợp chuẩn IMT- 2000.

Chương 1: Tổng quan về thông tin di động thế hệ thứ 3 và hợp chuẩn IMT-2000
Chương 2: Các công nghệ truyền dẫn vô tuyến trong W-CDMA
Chương 3: Mạng truy nhập vô tuyến trong hệ thống thông tin di động W-CDMA
Chương 4: Các kỹ thuật xử lý đa phương tiện
Chương 5: Viễn cảnh công nghệ của hệ thống thông tin di động W-CDMA (10 trang)

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:32 PM PST

Corrosion is, in essence, a chemical process; hence it is crucial to understand the dynamics from a chemical perspective before proceeding with analyses, designs and solutions from an engineering aspect. The opposite is also true in the sense that scientists should take into consideration the contemporary aspects of the issue as it relates to the daily life before proceeding with specifically designed theoretical solutions.
Thus, this book is advised to both theoreticians and practitioners of corrosion alike.
Corrosion is associated primarily with major engineering sciences such as chemical engineering, civil engineering, petroleum engineering as well as with sub-disciplines of major fundamental sciences such as physical, inorganic, and analytical chemistry, surface chemistry and surface physics, electrochemistry, solution chemistry, solid state chemistry and solid state physics, crystalline and amorphous structures, and microbiology.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:22 PM PST

PLC (Programmable Logic Controller - Thiết bị điều khiển logic lập trình được) là một thiết bị được thiết kế chuyên dùng trong công nghiệp có thể lập trình được để điều khiển các quá trình từ đơn giản đến phức tạp. Tùy thuộc vào mục đích điều khiển mà người sử dụng có thể lập trình cho PLC hoạt động thích hợp. Khi có tác động của các tác nhân ngõ vào, chươngtrình trong PLC sẽ xử lí và xuất tín hiệu điều khiển ở các ngõ ra, các ngõ rasẽ được nối với các đối tượng vận hành quátrình sản xuất. Như vậy, khi muốn thay đổi tính năng điều khiển ta chỉ cần thay đổichương trình nạp cho PLC.
Một hệ thống điều khiển thiết kế bằng relay, contactor thông thường rất phức tạp và khó thiết kế. PLC với kích thướcnhỏ, gọn và có nhiều ưu điểm vượt trội nên đang được dần dần thay thế cho các thiết bị điều khiển trên. Hiện nay, PLC đã được nhiều hãng khác nhau sản xuất như: Siemens, Mitsubishi, Hitachi, Festo, Alan Bradley, Scheider, .

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 10:15 PM PST

Khoa học công nghệ hiện đại đã có những bước tiến nhanh và xa đi theo đó là những thành tựu ứng dụng trong mọi lĩnh vực dời sống, công nghiệp. Kĩ thuật điều khiển trong tiến trình hoàn thiện lý thuyết cũng tạo cho mình nhiều phát triển có ý nghĩa. Bây giờ khi nhắc tới điều khiển con người dưòng như hình dung đến sự chính xác, tốc độxửlý và thuật toán thông minh đồng nghĩa là lượng chất xám cao hơn.
Có thểnói trong lĩnh vực điều khiển và trong công nghiệp thì bộ điều khiển PID có ứng dụng kha rộng rãi, một giải pháp đa năng cho các ứng dụng cả Analog cũng như Digital.
Thống kê cho thấy có tới hơn 90% các bộ điều khiển sử dụng trong thực tế là PID. Rõ ràng nếu có thiết kế và chọn lựa các thông số hợp lý cho bộ điều khiển PID thì việc đạt được các chỉ tiêu chất lượng mong muốn là khả thi Bộ điều khiển PID cũng giúp người sử dụng dễ dàng tích hợp cũng như chọn các luật điều khiển như: tỉ lệ (P), tích phân(I), tỉ lệ tích phân (PI), tỉ lệ vi phân (PD)… sao cho phù hợp đối với các đối tượng điều khiển.
Nhiều quá trình trong công nghiệp việc sửdụng bộ điều khiển PID là không thể thay thế như khống chếnhiệt độ, mức, tốc độ…?

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 07:19 PM PST
Phân loại:

Về mặt cơ khí, hệ thống được phân làm 2 loại:
- Hệ thống sử dụng dây cáp để kéo bệ đỡ kính
- Hệ thống nâng hạ bệ đỡ kính hình "cái kéo"



Cấu tạo, nguyên lí:

Hệ thống nâng kính dạng kéo:

Nguyên lý hoạt động giống hệt một cái kéo, hệ thống này không dùng dây cáp mà dựa trên 1 bánh răng được truyền động bởi mô tơ điện.




Read more »
Posted: 12 Dec 2016 02:06 AM PST

Công nghệ xử lí nước thải bằng biện pháp sinh học là một hệ thống kiến thức về giải quyết những tình huống môi trường đã và đang diễn ra trong thực tế đời sống sinh hoạt và sản xuất cộng đồng dựa trên cơ sở hoạt động của vi sinh vật có trong nước thải để loại bỏ các chất ô nhiễm (chủ yếu là chất hữu cơ). Giáo trình cũng rất cần thiết cho sinh viên năm cuối về những kiến thức cơ bản về nguồn gốc, thành phần của nước thải và các biện pháp xử lí chung nhất có thể giúp chúng ta sáng tạo ra những biện pháp xử lí phù hợp với các hoạt động sống cụ thể, đồng thời giúp sinh viên dạy được các phần, các chương về bảo vệ môi trường khi được lồng ghép trong SGK Sinh học của THPT.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 02:04 AM PST

Cuốn máy điện được biên soạn dựa trên cơ sở tham khảo các tài liệu, giáo trình đang sử dụng để học tập, nghiên cứu tại nhiều trường đại học ở Mỹ, Nga và các giáo trình đang sử dụng giảng dạy cho sinh viên các trường đại học trong nước, kết hợp với các kinh nghệm của tác giả trong nhiều năm công tác và giảng dạy...
Sách có các nội dung sau: Những khái niệm cơ bản, mạch điện một pha và ba pha, mạch từ, máy biến áp, nguyên lý biến đổi năng lượng cơ điện, dây quấn máy điện quay.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 02:02 AM PST

Solid-state electronics has been a familiar technology for almost a half century, yet some circuit ideas, like the transresistance method of finding amplifi er gain or identifying resonances above an amplifi er's bandwidth that cause spurious oscillations, are so simple and intuitively appealing that it is a wonder they are not better understood in the industry.
I was blessed to have encountered them in my earlier days at Tektronix but have not found them in engineering textbooks. My motivation in writing this book, which began in the late 1980s and saw its fi rst publication in the form of a single volume published by Academic Press in 1990, has been to reduce the concepts of analog electronics as I know them to their simplest, most obvious form, which can be easily remembered and applied, even quantitatively, with minimal effort.
The behavior of most circuits is determined most easily by computer simulation. What circuit simulators do not provide is knowledge of what to compute.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 01:58 AM PST

Từ giáo trình hoá học vô cơ chúng ta đã biết rằng khi các nguyên tố hoá học riêng biệt kết hợp với nhau thì tạo thành các hợp chất đơn giản, hay các hợp chất bậc nhất, ví dụcác oxit (Na2O, CuO,...), các halogenua (NaCl, CuCl2,...). Những hợp chất đơn giản lại có thể kết hợp với nhau tạo thành hợp chất bậc cao, hay hợp chất phân tử, ví dụ K2HgI4(HgI2.2KI); Ag(NH3)2Cl (AgCl.2NH3); K4Fe(CN)6[Fe(CN)2. 4KCN]... Gọi chúng là các hợp chất phân tử để nhấn mạnh rằng ở đây không phải là các nguyên tử hay các gốc, mà là các phân tử kết hợp với nhau. Cấu tạo của chúng không được giải thích thoả đáng trong khuôn khổ của thuyết hóa trị cổ điển. Có một vấn đề đặt ra là trong sốcác hợp chất phân tử thì hợp chất nào được gọi là hợp chất phức (phức chất).

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 01:52 AM PST

Mục lục:
- Chương 1: Giới thiệu
- Chương 2: Lập trình bằng hợp ngữ
- Chương 3. Các công cụ hỗ trợ
- Chương 4: Lập trình phối ghép
Tài liệu tham khảo

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 01:49 AM PST

Initially, from the very time of its preparation, this publication has been conceived as a revision of another one, also very practical and proven useful to the readers, namely Linear Network Analysis, which was published in 1965. Sometimes, when conducting the study of the electrical systems, is may become appropriate to specifically address to internal structure and the composition of the electrical system in question. Then, the topology shall definitely be considered the critical analytical tool to use. However, it shall be noted that in most of the other cases the external characteristics analysis would be the one that presents interest.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 01:47 AM PST

Giáo trình "áp lực mỏ hầm lò" được biên soạn dựa trên đề cựơng môn học "Điều khiển áp lực mỏ" của ngành Khai thác Mỏ và ngành Khai thác Hầm lò đã được Bộ môn Khai thác Hầm lò thông qua.
Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã tích cực tham khảo những kinh nghiệm quý báu kinh qua hơn hai mựơi năm giảng dạy môn học này của các thầy giáo trong bộ môn Khai thác Hầm lò. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tham khảo một cách chọn lọc một số giáo trình tựơng ứng của nựớc ngoài, đồng thời cố gắng cập nhật và giới thiệu các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của thế giới, có triển vọng áp dụng phù hợp với các điều kiện khai thác than hầm lò ở Việt Nam hiện nay và trong tựơng lai gần.
Giáo trình này nằm trong chuỗi các môn học dùng để giảng dạy cho sinh viên chính ngành Khai thác Mỏ và Khai thác Hầm lò, nhựng cũng có thể là tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên của các chuyên ngành khác có quan tâm.

Read more »
Posted: 12 Dec 2016 01:45 AM PST

Lời nói đầu
- Chương 1: Đại cương về hệ thống tự động
- Chương 2: Mô tả toán học phần tử và hệ thống điều khiển
- Chương 3: Đặc tính động học của hệ thống
- Chương 4: Khảo sát tính ổn định hệ thống điều khiển
- Chương 5: Đánh giá chất lượng hệ thống
- Chương 6: Thiết kế hệ thống liên tục
- Chương 7: Mô tả toán học hệ thống rời rạc
- Chương 8: Thiết kế hệ thống điều khiển rời rạc
- Chương 9: Hệ thống điều khiển phi tuyến

Phụ lục Bảng biến đổi Laplace


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap