Mỗi sớm thức giấc, vừa tắt chuông báo thức, chưa bước xuống khỏi giường, nhưng trong đầu mình đã hiện ra bao bộn bề của cuộc sống thường ngày: chạy xe đi ăn sáng, chạy xe đến cơ quan, chiều chạy xe về… Cuối tuần có thể khác một tí: sáng chạy xe đi café gặp bạn bè, tối chạy xe đi đón và chở bạn gái đi chơi… Cứ lặp đi lặp đi không dứt, đau đớn hơn là chạy xe trên đường đôi khi còn gặp nhiều chuyện làm cuộc đời mau chán hơn: bị xe đi ngược chiều rọi đèn pha vào mặt, bị va quẹt, bị kẹt xe giờ cao điểm trong chiều mưa tầm tả… Ôi!!


Nhưng đó là chuyện của 2 năm trước, giờ đây mình đã cảm thấy cuộc sống tuyệt vời hơn rất nhiều nhờ việc thay đổi hình tượng chạy xe an toàn, mạnh mẽ và vui vẻ hơn. Hiện mình đang sử dụng một chiếc Fz150i (2014) đã được độ và thay đổi khá nhiều về ngoại hình.

Hiện tại Yamaha Việt Nam vẫn đang phân phối loại xe này (nhập từ Indo) với mức giá khoảng 75 triệu đồng (đã ra giấy) nhưng ngoại hình vẫn là phiên bản cũ, chỉ thay đổi một chút về hệ thống điện, màu lốc máy.

tinhte_FZ150_độ_ (1).jpg

Trong khi đó Yamaha Indonesia đã ra phiên bản mới với nhiều thay đổi về ngoại hình (đầu đèn góc cạnh và ngầu hơn, cánh gà được thiết kế lại gọn gàng và “chiến” hơn và mỏ cày bảo vệ lốc máy cũng đã đổi mẫu), mình đã mua các phụ kiện mới này và ráp cho chiếc xe của mình.

tinhte_FZ150_độ_ (3).jpg
Đầu đèn phiên bản mới góc cạnh và rất ngầu!

tinhte_FZ150_độ_ (5).jpg
Cánh gà (ốp nhựa 2 bên) gọn gàng, "chiến" hơn!

tinhte_FZ150_độ_ (7).jpg
Mỏ cày (ốp bảo vệ lốc máy) cũng được đổi mẫu hiện đại hơn!

Sau quá trình sử dụng 1 năm, mình nhận thấy phần phuộc trước và gắp sau nhìn chưa “đã”, khi ấy bên Thái Lan cho ra mắt MSlaz (TFX hiện tại ở Việt Nam) nên mình đã tậu 2 chi tiết này về và độ thêm, quá trình độ mất khá nhiều thời gian nhưng hên là 2 con xe dùng chung sườn và mình gặp được thợ lành nghề nên mọi sự đều tốt đẹp.

tinhte_FZ150_độ_ (5).jpg
Phuộc USD (up side down) tạo điểm nhấn với hiệu suất hoạt động tốt hơn phuộc nguyên bản rất nhiều!

tinhte_FZ150_độ_ (9).jpg
Gắp sau mới với thiết kế giống các mẫu xe phân khối lớn, làm "dàn chân" sau của xe đầy đặn hơn!

Có một chiếc xe với ngoại hình hoàn toàn mới nên mỗi ngày đi làm với mình thật sự là một niềm vui, được ôm bình xăng, chở bạn gái là cả một động lực để thức dậy sớm mỗi ngày, năng suất làm việc cũng từ đó mà tăng lên.
tinhte_FZ150_độ_ (4).jpg

Quá trình sử dụng, lưu thông trên đường bằng mô tô đã hoàn toàn thay đổi thói quen chạy xe, bảo dưỡng xe và ăn mặc khi chạy xe của mình lâu nay.

Thứ nhất, xe mô tô sang số bằng hệ thống côn tay nên cảm giác bóp côn để lên số, chuyển số, tăng tốc thật sự rất đặc biệt, nó làm bạn tách biệt ra khỏi đám đông với đa phần là sử dụng dòng xe underbone và tay ga.

Thứ hai, lúc xưa mình chạy wave và airblade, rất ít khi mình quan tâm đến nhớt nhao, rửa xe, bảo dưỡng các thứ. Và mọi thứ thật khác biệt khi sở hữu một chiếc mô tô các bạn ạ, bạn phải để ý thời gian thay nhớt, loại nhớt nào tốt cho xe (khi xưa toàn xài nhớt hãng mà mỗi khi nhớ thay nhớt thì đổ ra nó đen thùi lùi) và cảm giác quý xe, cưng xe tăng lên nhiều lần.

Cuối cùng, dấn thân vào con đường này nên mình thường xuyên xem các video về mô tô, học cách diện cho giống dân chơi mô tô với áo giáp, găng tay và cả mũ bảo hiểm. Mọi thứ gắn liền với mô tô làm cho mình cảm thấy cực kì an toàn, hoàn toàn không quá đắt tiền để tự trang bị cho bản thân áo giáp (mình sử dụng áo giáp lưới của Komine), găng tay cho mỗi cú bóp côn mượt mà, thoải mái và ngầu hơn trong mắt các em gái!

Và quan trọng nhất đó là chiếc mũ bảo hiểm, mình sử dụng loại ¾ với 2 kính, kính trong bên ngoài giúp việc đi trong mưa trở nên thật nhe nhàng, khi mọi người phải cúi gằm mặt thì bạn có thể thoải mải lướt xe trong mưa, kính râm phía trong chống chói khi đi trời nắng, thoải mái cực kì, và điều vời nhất đó là đầu của bạn được bảo vệ tốt hơn 42 lần! Giá cũng không phải là quá đắt đỏ, mọi người đều có thể tậu cho mình, bạn gái, vợ và con cái.

tinhte_FZ150_độ_ (13).jpg

Giờ đây, mỗi sáng thức dậy với mình là cả một niềm vui, mặc áo khoác, đeo găng tay, nổ máy, rồ ga, bạn sẽ trông thật khác biệt trên đường, mạnh mẽ, vui vẻ. Chưa có bạn gái, mấy em gái trong cơ quan sẽ nhìn bạn khác biệt khỏi các anh trai đi tay ga. Có bạn gái rồi, có cảm giác nào ngầu hơn khi đón em ấy bằng mô tô. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, vẫn là những vòng lặp, nhưng với riêng mình, xe mô tô đã thêm vào đó sự vui vẻ, động lực và quan trọng hơn hết là giờ đây bạn sẽ an toàn hơn khi lưu thông trên đường.



Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap