• Thiết kế máy cán uốn 4 trục (Thuyết minh + Bản vẽ)
  • SÁCH SCAN - Vật liệu kỹ thuật điện (Nguyễn Đình Thắng)
  • SÁCH SCAN - Hóa dược và kỹ thuật tổng hợp 2 (GS.TSKH. Phan Đình Châu)
  • BÁO CÁO - Thí nghiệm sấy và điều hòa không khí (Lê Văn Xuyên)
  • Mạch đếm và phân loại màu sắc của sản phẩm
  • EBOOK - 2500 Solved problems in Fluid Mechanics & Hydraulics (Jack B.Evett & Cheng Liu)
  • Thiết kế và thi công hệ thống phân loại sản phẩm theo màu sắc
  • BÀI GIẢNG - Hệ thống điều khiển số - Động cơ không đồng bộ 3 pha (Ths. Trần Công Bình)
  • EBOOK - Converter Applications and their Influence on Large Electrical Machines - Lecture Notes in Electrical Engineering (Oliver Drubel)
  • Phân loại sản phẩm theo màu sắc
  • GIÁO TRÌNH - Khai thác thiết bị vô tuyến điện hàng hải trên tàu cá (Hồ Đình Hải Cb)
  • Phương trình cơ bản của tĩnh lực học chất lỏng

Posted: 01 Dec 2016 11:14 PM PST

Hiện nay nhu cầu về việc sử dụng các loại đường ống lớn ngày càng phổ biến đối với các ngành công nghiệp như: Dầu khí, thuỷ điện, vận chuyển hoá chất, chất đốt… là những ngành có tầm quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
Để chế tạo ra các loại đường ống không chỉ có phương pháp uốn hàn mà còn có những phương pháp khác nhau như: Cán, ép, kéo… Tuy nhiên các phương pháp này chỉ thích hợp với việc sản xuất các đường ống cỡ nhỏ, còn đối với ống có đường kính lớn phương pháp uốn hàn tỏ ra có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các phương pháp khác và nó đáp ứng được nhu cầu về việc sản xuất các đường ống cỡ lớn.
Sau thời gian học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, em được giao đề tài: Thiết kế máy cán uốn 4 trục làm đồ án tốt nghiệp.

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:34 PM PST

Cuốn sách Vật Liệu Kỹ Thuật Điện được biên soạn theo chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về vật liệu cách điện, bán dẫn và vật liệu từ cho sinh viên các ngành điện của trường Đại học Kỹ thuật.

Nội dung của sách đề cập đến những chủ đề chính sau:
1. Phân loại vật liệu kỹ thuật điện theo công dụng, thành phần cấu tạo và các đặc tính của chúng.
2. Trình bày lý thuyết cơ bản, những hiện tượng vật lý xảy ra trong vật liệu cách điện khi ở điện áp thấp và điện áp cao...

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:30 PM PST

Cuốn sách trang bị những hiểu biết chung về thuốc, về nghiên cứu thuốc. "Hóa Dược và kỹ thuật tổng hợp"điểm qua về những kiến thức liên quan cấu trúc và tác dụng về các yếu tố ảnh hưởng đến họat tính sinh học của một số chất, về dược lý, dược động học của thuốc. Tiếp theo đó đi vào các nhóm thuốc khác nhau tác dụng tới các loại bệnh khác nhau hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của loài người đang được sử dụng để phòng và trị bệnh....

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:27 PM PST

Kỹ thuật sấy là một ngành khoa học phát triển từ những năm 150,1960 ở các viện và các trường đại học trên thế giới. Chủ yếu là giải quyết những vấn đề về kỹ thuật sấy, các nguyên vật liệu cho công nghiệp và nông nghiệp để phục vụ đời sống con người.
Trong những năm 1970 trở lại  đây người ta  đã  đưa kỹ nghệ sấy các nông sản thành các sản phẩm khô với mục  đích là kéo dài thời gian bảo quản và làm phong phú them các mặt hàng sản phẩm như: trái cây, café, sữa, bột, cá khô, thịt khô….Trong công nghiệp sấy vật liệu để chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo như: sợi, thuốc lá, bong, vải…vv

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:13 PM PST

Trong nền kinh tế hiện nay, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống ngày càng phổ biến. Nhưng các  ứng dụng  sáng tạo và khoa học kỹ thuật thường chỉ áp dụng được cho những nhà máy có mô hình sản xuất tiên tiến với qui mô kinh doanh lớn.
Tuy nhiên, tại những nhà máy, xí nghiệp nhỏ hay các hợp tác xã nông thôn ở địa phương vẫn còn sản xuất theo mô hình thủ công, chủ yếu dựa vào sức người lao động. Do đó, nhóm chúng em quyết định nghiên cứu về mạch đếm sản phẩm nhằm đưa việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào mô hình sản xuất thô sơ tại địa phương. Bên cạnh mạch đếm sản phẩm thông thường, nhóm chúng em còn nghiên cứu thêm cách nhận dạng màu sản phẩm (phân loại sản phẩm theo màu sắc).
Với sự kết hợp hai mạch này vào mô hình sản xuất sẽ góp phần làm tăng chất lượng sản phẩm và lợi nhuận kinh tế.

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:10 PM PST

Tài liệu hướng dẫn khắc phục, giải quyết các vấn đề của hệ thống thủy lực và cơ học chất lỏng.

This powerful problem-solver gives you 2,500 problems in fluid mechanics and hydraulics, fully solved step-by-step! From Schaum's, the originator of the solved-problem guide, and students' favorite with over 30 million study guides soldthis timesaver helps you master every type of fluid mechanics and hydraulics problem that you will face in your homework and on your tests, from properties of fluids to drag and lift. Work the problems yourself, then check the answers, or go directly to the answers you need using the complete index. Compatible with any classroom text, Schaum's 2500 Solved Problems in Fluid Mechanics and Hydraulics is so complete it's the perfect tool for graduate or professional exam review!

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:04 PM PST

Cảm biến màu dùng một đèn halogen để tạo ra ánh sáng trắng và chiếu lên vật thể cần cảm biến, có một số loại truyền ánh sáng qua cáp quang. Ánh sáng từ vật thể phản xạ rồi truyền về bộ phân tích ánh sáng. Ở đây ánh sáng được chia thành nhiều dãy quang phổ và được chiếu lên một ma trận gồm 128 photodiode. Các photodiode này dùng để đo cường độ của màu tương ứng và tạo ra dữ liệu màu.
 Dữ liệu màu từ ma trận sẽ được đưa về bộ vi xử lí. Bộ vi xử lí nảy đã được cài đặt để nhận biết một số màu nhất định. Khi vật thể với màu tương ứng đi qua cảm biến, ngõ ra của bộ vi xử lí sẽ đưa ra tín hiệu để điều khiển.

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 07:59 PM PST

- Chương 1: Vector không gian và bộ nghịch lưu ba pha
- Chương 2: Hệ qui chiếu quay
- Chương 3: Mô hình ĐCKĐB trong hệ qui chiếu quay
- Chương 4: Điều khiển định hướng từ thông ĐCKĐB
- Chương 5: Một số phương pháp ước lượng từ thông rotor ĐCKĐB
- Chương 6: Các phương pháp điều khiển dòng
- Chương 7: Một số phương pháp ước lượng tốc độ động cơ ĐCKĐB
- Chương 8: Hệ thống điều khiển số.

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 08:45 PM PST

Converter driven applications are applied in more and more processes. Almost any
installed wind-farm, ship drives, steel mills, several boiler feed water pumps, extruder and many other applications operate much more efficient and economic in case of variable speed solutions.
The boundary conditions for a motor will change, if it is supplied by a converter. An electrical machine, which is operated by a converter, can no longer be regarded as an independent component, but is embedded in a system consisting of converter and motor.
An overview of existing converter designs for large electrical machines will be given and methods for the appropriate calculation of machine phenomena, which are implied by converters, will be derived. In the power range above 500 kVA a wide variety of converter types exists. Either diode rectifiers as well as voltage source converters are dominant converter types in several applications.
Additionally cyclo-converters and other current source inverters are still applied in some niche markets. The converter design is different for the individual converter types as well. Voltage source inverters are built f.i. as two-, three- or multi-level converters.

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 07:50 PM PST

IV. Thiết kế các Modul
1. Băng tải:
Có nhiệm vụ vận chuyển sản phẩm hay hàng hoá đến các vị trí kiểm tra phân loại lưu kho ...
2. Robot:
Trong mô hình này chúng em sử dụng 1 robot 2 bậc tự do để loại sản phẩm. Vật A sau khi đi qua băng truyền và được kiểm tra phân loại, vật được dừng lại tại vị trí đặt cảm biến. Tay robot có nhiệm vụ là gắp vật A ra khỏi băng truyền, đặt vào kho chứa.
Tay robot làm việc theo tọa độ trục Decats : A(,z).
2 bậc tự do : - quay quanh truc z
    - z  : lên xuống theo truc z

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 07:47 PM PST

Mô đun "Khai thác thiết bị hàng hải trên tàu" là mô đun chuyên môn nghề trong chương trình "Điều khiển tàu cá" trình độ sơ cấp nghề, nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng tay nghề cơ bản về: khai thác Máy định vị GPS, Ra đa hàng hải, Máy thông tin liên lạc trang bị trên tàu.
Môn học được giảng dạy trong phòng học kết hợp với thực hành trên tàu. Việc đánh giá kết quả học tập thông qua kết quả các bài kiểm tra định kỳ và bài kiểm tra kết thúc môn học phối hợp với đánh giá ý thức của người học trong quá trình học tập.

Read more »
Posted: 01 Dec 2016 06:14 PM PST

Khi nghiên cứu thủy tĩnh học, người ta coi chất lỏng ở trạng thái yên tĩnh tương đối, nghĩa là khối chất lỏng trong một không gian có giới hạn cùng chuyển động với bình chứa nó, còn các phần tử trong khối chất lỏng thì không có chuyển động tương đối với nhau.


1. Áp suất thủy tĩnh

Khối chất lỏng ở trạng thái tĩnh chịu hai lực tác dụng: lực khối và lực mặt. Khi ρ = const thì lực khối tỷ lệ thuận với thể tích khối chất lỏng và tác dụng lên mọi phần tử của thể tích khối chất lỏng đó. Lực tác dụng lên bề mặt khối chất lỏng gọi là lực mặt.
Xét một nguyên tố bề mặt  F trong chất lỏng, thì bề mặt nguyên tố đó sẽ chịu một áp lực của cột chất lỏng chứa nó là  ΔP theo phương pháp tuyến. Khi đó áp suất thủy tĩnh sẽ là:

Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap