Chào các mẹ! Hôm nay mình bức xúc quá nên mới vào đây tâm sự cùng các mẹ. Nhỏ em út nhà mình đang mang bầu 5 tháng, hôm qua mới về nhà khóc thút thít nói chị ơi: “Nhà chồng em khi biết em siêu âm con gái thì không thèm quan tâm luôn, luôn nói ra nói vô việc em sinh con gái kiểu như em không biết đẻ ấy ạ!”

Không biết các mẹ sao chứ mình nghe mà tức lộn ruột. Trời ơi, chúng ta đang sống ở thế kỷ nào rồi mà tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn, con nào cũng là con miễn con sinh ra khỏe mạnh là được. Tại sao sinh con gái thì cứ bị hắt hủi và cứ phải sinh con trai chứ! Mà với tình hình hiếm muộn hiện đang gia tăng, mình nghĩ có được con là quý rồi sao cứ phải thế này thế nọ.
Tự dưng chuyện em gái làm mình nhớ lại chuyện của mình cũng mấy năm về trước mẹ chồng cũng ghê gớm như vậy.
Chẳng là đứa đầu mình sinh con gái rồi, mà nhà chồng chồng là cháu đích tôn nên cũng muốn đứa thứ 2 của mình là đít nhôm.
5 năm sau mình quyết định mang bầu, siêu âm lại là con gái nữa. Nói thiệt, với mình con nào cũng là con mình đều thương như nhau nên không quan trọng giới tính đâu. Mẹ chồng biết tin mình mang thai nên bà ở ngoài Bắc tháng nào cũng gọi điện hỏi thâm mình trai hay gái, nhưng mình bảo mẹ chưa thấy được cho đến tận ngày sinh con!
Còn nhớ hôm đó, mình xong con xong về nhà được 20 ngày thì mẹ chồng bay (cũng hiện đại lắm đó các mẹ không đi xe hay tàu lửa đâu, đi ra vào toàn bằng máy bay đấy ạ mà tư tưởng sao cổ hủ quá) từ ngoài quê vào lúc mình đang cho con bú, cháu mới được 20 ngày, bà đứng trên đầu giường chửi Đ.M đàn bà đ… gì mà không biết đẻ, toàn vịt giời, tao nghĩ chết đi cho nhẹ nợ.
May lúc đó chồng đi làm về nghe thấy liền nói: Bà vào chơi thăm con cháu thì mừng, con gái cũng là con của con cho nên mẹ đừng có chửi vợ con như vậy.
Thế là bà liền lớn tiếng chửi mày coi cái l.. vợ to hơn mả bố bla bla…
Thấy tình hình không ổn mình liền lay chồng bảo thôi đừng khẩu chiến với mẹ, cứ để mẹ mắng đi, mẹ mắng xong rồi thôi chỉ cần anh hiểu và thương em là được dù trong lòng rất oán hận bà, phận đàn bà với nhau không hiểu thì thôi đằng này…
Và cứ làm như mình sinh con gái là có lỗi vậy, rất nhiều năm sau đó bà ít vào thăm hay hỏi han các cháu nội gái cho đến tận khi bà mất, mình cũng giận nên không đưa con về thăm bà luôn, chồng có dắt con về thì về.
Tình hình 2 mẹ con như vậy cho đến khi bà mất, cả 2 mẹ con cũng chưa gặp mặt nhau. Hôm về chịu tang, nghe người nhà nói là bà ân hận lắm vì đã chửi và mắng mình như vậy vì đã sinh con gái.
Vậy đó!
Thế nên sẵn mình khuyên em gái mình và cũng khuyên các mẹ luôn, con nào cũng là con cho nên các mẹ đừng đặt nặng vấn đề quá nha, chỉ cầu cho bé khỏe mạnh là được là quý rồi. Đừng có để tinh thần bị ảnh hưởng không tốt cho con đâu đấy. Chưa kể bây giờ thời buổi con gái quý hơn vàng cho nên khi siêu âm hay sinh con gái thì mừng lên nha các mẹ!
Em gái mình sau khi nghe chị bảo thế thì tươi tỉnh rồi và bảo chị nói phải, chỉ cần con gái em khỏe mạnh là được rồi!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap