ebookbkmt - Chia sẻ tài liệu miễn phí


Posted: 24 Nov 2016 05:53 PM PST
Kết nối hình sao (Y):

Kết nối sao được thưc hiện bằng cách kết nối các đầu dây lại với nhau như 3 cuộn dây, hoặc là 3 đầu đầu, hoặc là 3 đầu cuối kết nối với nhau. 3 đầu còn lại được nối với lưới điện 3 pha. Điểm nối chung được gọi là trung tính hay điểm sao, được ký hiệu bằng chữ cái N. (Như hiển thị ở hình 1 )
Kết nối sao cũng có thể được gọi là hệ thống 3 pha 4 dây.

Nếu tải cân bằng đối xứng được kết nối qua hệ thống điện 3 pha, khi đó  dòng điện đi vào điểm trung tính như nhau nhưng chúng lệch nhau 120°, do đó tổng vector dòng điện 3 pha  = 0.

IR + IY + IB = 0

Điện áp giữa dây bất kỳ và điểm trung tính( điểm sao) được gọi là điện áp pha hay điện áp sao. Và điện áp giữa 2 dây được gọi là điện áp dây.


Hình 1

1. Điện áp dây và điện áp pha trong kết nối sao


Chúng ta đã biết điện áp dây giữa đường dây 1 và đường dây 2 (từ hình 1) là

VRY = VR – VY …. (Hiệu vector)

Do đó, để tìm vector VRY, chuyển vector thành vector -VY có hướng ngược lại như hiển thị ở hình 2. Khi đó áp dụng quy tắc hình bình hành ta tính được vector VRY. Làm tương tự với 2 vector  VR và Vector VY, Góc giữa vector VY và  VR là 60°.
Vì vậy, nếu VR = VY = VB = VPH, khi đó

VRY = 2 x VPH x Cos (60°/2)
= 2 x VPH x Cos 30°
= 2 x VPH x (√3/2) …… do Cos 30° = √3/2
= √3 VPH

Tương tự,
VYB = VY – VB = √3 VPH


VBR = VB – VR = √3 VPH

Do đó, nó chứng minh rằng VRY = VYB = VBR là điện áp dây VL  trong kết nối sao , vì vậy, trong kết nối sao:

VL = √3 VPH or VL = √3 EPH


Hình 2

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 01:17 AM PST

Cuốn sách này nhằm cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản về việc ô nhiễm nguồn nước, các quá trình hóa lý diễn ra trong môi trường nước tự nhiên, các phương pháp và thiết bị đánh giá chất lượng nước,...
- Chương I: Nước tự nhiên và ô nhiễm nguồn nước
- Chương II: Các phương pháp quan trắc chất lượng nước
- Chương III: Các thiết bị quan trắc chất lượng nước

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 01:08 AM PST

Người học tiếng Anh, Mỹ cần luyện phát âm càng giống người bản ngữ càng tốt. Phát âm đúng không phải chỉ làm cho người nghe dễ hiểu mà nó còn bộc lộ sự kỳ công, kiên nhẫn trong học tập. Ngữ âm học là một môn học rất khô khan. Nó thực sự đòi hỏi sự kiên trì và khổ luyện.

Để phục vụ cho đông đảo bạn học tiếng Anh, đối với những miêu tả ngữ âm học, cuốn sách không dịch từ bản gốc, mà dựa vào ý chính của tác giả, tham khảo thêm một số sách ngữ âm và luyện âm khác để viết dễ lại, thêm lời giải thích. Lý do làm việc này là lời hướng dẫn trong nguyên bản mang tính chuyên ngành, cho nên rất cô đọng, và đầy thuật ngữ ngữ âm học.

Những bài luyện thực hành đã có sẵn trong băng theo trật tự của nó, cuốn sách giữ nguyên gốc để người đọc dễ theo giỏi.

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:53 AM PST
Bài Tập Hoá Kỹ Thuật - Tập 1:


Giáo trình "Bài Tập Hoá Kỹ Thuật" được xuất bản lần này được chia làm hai phần chính: kỹ thuật tách chất và kỹ thuật tiến hành phản ứng hoá học.
- Phần "bài tập kỹ thuật tách chất" bao gồm 4 chương: chương cất, chiết lỏng - lỏng, hấp thụ, lọc kỹ thuật.
- Phần "bài tập kỹ thuật tiến hành phản ứng hoá học" bao gồm 6 chương: động học của phản ứng đồng thể, thiết bị phản ứng lý tưởng đơn giản, thiết bị phản ứng có thể tích thay đổi, hệ thống các thiết bị phản ứng, thiết bị phản ứng quay vòng và phản ứng tự xúc tác, bài toán tối ưu hoá.
- Phần đầu cuốn sách có cung cấp bảng chuyển đổi đơn vị giữa hệ đo Anh, Mỹ và hệ SI.

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:45 AM PST

Lò hơi là một thiết bị đã có từ rất lâu. Nó được ứng dụng trong mọi ngành công nghiệp, nhưng ứng dụng quan trọng nhất là trong các nhà máy nhiệt điện. nó được dùng để sản xuất ra hơi bão hòa hoặc hơi quá nhiệt tùy theo nhu cầu và mục đích của  mỗi nhà máy.
Việc tính toán thiết kế cũng như kiểm tra lò hơi là một công việc quan trọng nhằm tìm  ra những phương án tối ưu để hạn chế bớt các tổn thất của lò hơi hoặc tìm ra những phương pháp khắc phục theo nhu cầu sử dung chẳng hạn nâng sản lượng hơi.
Ngày nay các lò hơi đã được cải tiến hiện đại nhằm đáp ứng được yêu cầu của ngành công nghiệp. Các hệ thống trong lò hơi đã được tự động hóa cao cho nên việc Trong thời gian thực hiện đề tài này, được sự giúp đỡ tận tình của thầy PGS.TS Hoàng Ngọc Đồng và cộng thêm sự tìm tòi học hỏi của bản thân nay em đã hoàn thành được đồ án này. Nhưng thời gian và sự hiểu biết có hạn nên cũng không thể tránh khỏi sai sót, nhầm lẫn trong tính toán. Mong thầy, cô thông cảm chỉ dẫn thêm.

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:42 AM PST

Theoretical Foundation Engineering written by Braja M Das, Ph.D, Department of Civil Engineering and Mechanics, Southern Illinois University of Carbondale, U.S.A. is published by Elsevier Science Publishers.

Many Foundation Engineering books now in print cover the major topics are directed towards providing a hands-on type of approach to design engineers. The goal of this book is somewhat different, in what it provides a state-of-the-art review of the advances made in understanding the behaviour of earth-retaining and earth-supported structures. Most of the material is drawn from the open literature and the list of references is mentioned at the end of each chapter. The text is liberally illustrated.

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:38 AM PST

I. Vì sao phải phân tích khi triển khai một áp dụng tin học:
1. Vai trò của phân tích và thiết kế hệ thống:
Mọi người trong cuộc sống luôn gặp phải các vấn đề cần giải quyết. Vấn đề có thể dễ mà cũng có thể phức tạp, khó khăn. Để có thể giải quyết vấn đề, chúng ta cần tìm ra các lời giải thích hợp nhất như mục tiêu mong muốn dựa trên khả năng cũng như hạn chế của chúng ta. Quá trình này còn gọi là quá trình phân tích.
Tương tự như trên, khi quyết định áp dụng tin học cho một việc nào đó, ta cần phải suy nghĩ tìm các phương án thích hợp với khả năng cũng như hạn chế của chúng ta. Điều này có nghĩa ta đang phân tích một áp dụng tin học.
Phân tích một áp dụng tin học là một nghiên cứu gồm:
- Nghiên cứu vấn đề mà giới hạn của nó đã được xác định.
- Lựa chọn các lời giải.
- Và phát triển các lời giải dựa trên cơ sở của công cụ xử lý trên máy tính điện tử.

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:35 AM PST

1992 marked the 500th anniversary of the European discovery of the Americas by Christopher Columbus. The details of Columbus's ships - the Santa Maria, Nina and Pinta - remain lost to historians, for the ships were built before the first manuals of shipbuilding were written, and no documentation or illustration has survived.
Nevertheless, extensive research has allowed the construction of a number of replicas over the years, and those built in Spain in 1892 and 1927 are regarded as among the most realistic. The new replicas built for the 1992 celebrations are without doubt the most accurate reconstructions yet.

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:30 AM PST

1.1.1 Thực chất
Gia công kim loại bằng áp lực là một trong những phương pháp cơ bản để chế tạo các chi tiết máy và các sản phẩm kim loại thay thế cho phương pháp đúc hoặc gia công cắt gọt.
  Gia công kim loại bằng áp lực thực hiện bằng cách dùng ngoại lực tác dụng lên kim loại ở trạng thái nóng hoặc nguội làm cho kim loại đạt đến quá giới hạn đàn hồi, kết quả sẽ làm thay đổi hình dạng của vật thể kim loại mà không phá hủy tính liên tục và độ bền của chúng.
1.1.2 Đặc điểm
Kim loại gia công ở thể rắn, sau khi gia công không những thay đổi hình dáng kích thước mà còn thay đổi cả cơ, lý, hóa tính của kim loại như : Kim loại mịn chặt hơn hạt đồng đều, khử các khuyết tật (rổ khí, rổ co .....) do đúc gây nên, nâng cao cơ tính và tuổi bền của chi tiết.
Gia công áp lực là quá trình sản xuất cao nó cho phép ta nhận các chi tiết có kích thước chính  xác, mặt chi tiết tốt, lượng phế liệu thấp và chúng có tính  cơ  học cao so với các vật đúc.
Gia công kim loại bằng áp lực cho năng suất cao vì có  khả năng cơ khí hóa và tự động hóa cao.      

Read more »
Posted: 24 Nov 2016 12:28 AM PST

Chương 1. Tổng quan về hệ thống điều khiển trong công nghiệp
- Khái niệm.
- Các thiết bị thu nhận và chuyển đổi tín hiệu.
- Các thiết bị xử lý tín hiệu.
- Cơ cấu chấp hành.
Chương 2. Giới thiệu chung về PLC
2.1. Lị ch sử ra đời
2.2. Đị nh nghĩa P LC
2.3. Cấu tạo P LC và nguyên lý hoạt động
2.4. Ngôn ngữ lập trình và thiết bị lập trình
2.5. ứng dụng P LC

Read more »

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap