Máy xới đất, máy khoan đất, máy hái chè hay bất kỳ một loại máy nông nghiệp nào khác nếu muốn giữ được độ bền của máy thì người sử dụng phải đảm bảo quy trình vận hành, sử dụng. Và yếu tố quan trọng hàng đầu chính là quá trình làm ấm máy trước khi làm việc.

Hình ảnh máy khoan đất 
Với các loại máy khoan đất, máy xới đất thì quá trình khỏi động máy ban đầu đóng vai trò quan trọng. Sau khi tiến hành khởi động máy, người sử dụng cần để máy chạy không tải trong vòng khoảng 5 phút nhằm giúp máy làm ấm động cơ, ngoài ra còn giúp cho nhớt trong máy được lan truyền đến mọi bộ phận của động cơ.

Đối với các vùng có nhiệt độ lạnh, đặc biệt là vào mùa đông thì viêc khởi động máy gặp khá nhiều khó khăn. 

Trong động cơ, bô phận hộp nhớt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, đây là nơi tạo ra dòng chảy bôi trơn xuyên suốt trong quá trình sử dụng máy, nhằm đảm bảo cho máy có thể hoạt động trơn tru và có thời gian làm ấm hợp số trong điều kiện nhiệt đô thấp. Lúc này dầu sẽ làm nhớt hộp số, khi thời tiết lạnh dầu cũng sẽ bị nguội và tăng độ kết dính. Việc này sẽ gây ra sự chậm trễ của nhớt và ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian khỏi động. Để tránh được tình trạng này, người sử dụng máy cần làm theo các bước hướng dẫn sau:

Tiến hành làm ấm động cơ khoảng 50% vòng/phút.

Khi nhiệt độ môi trường thấp, rơi vào khoảng 0 độ C thì cần làm ấm máy trong 10 phút, nếu nhiệt độ từ 0 – 10 độ C thì làm ấm trong 10 – 20 phút. 

Sau khi khởi động được máy duy trì cho máy chạy khoảng 40 – 50% ga và chạy trong vòng 10 phút.

Với những hướng dẫn trên sẽ giúp các loại máy xới đất, mày khoan đất hoạt động tốt hơn, bền bĩ hơn và nâng cao tuổi thọ của máy lên rất nhiều. Đồng thời nó còn hạn chế được tình trạng hay bị chết máy cũng như việc khởi động máy được dễ dàng hơn. 

Mọi thắc mắc quý khách hàng có thể liên hệ đến Công ty Cổ Phần SUMO Nhật Việt – Địa chỉ phân phối các loại máy xới đất, máy băm cỏ voi, máy băm nghiền vỏ dừa… Hotline: 0985890088 - 0463261777


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap