• Lợi ích không ngờ của việc ngâm chân bằng nước muối
  • Henry: 'Trọng tài sai khi công nhận bàn thắng cho Arsenal'
  • De Gea mắc sai lầm, Man Utd đánh rơi chiến thắng tại Old Trafford
  • Guardiola: 'Thất bại là chuyện thường'
  • Cách nhận diện tôm bị bơm tạp chất chỉ trong tích tắc
  • Cách nhận biết rau bí ‘tắm’ hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng
  • ‘Cô gái lột váy trước mặt cảnh sát để khoe cơ thể’
  • Singapore cảnh báo mối đe dọa từ tàu phi quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông
Lợi ích không ngờ của việc ngâm chân bằng nước muối
Posted: 03 Oct 2016 02:24 AM PDT
Miền đất giải trí - Ngâm chân bằng nước muối rất tốt cho sức khỏe của mỗi người. Việc ngâm chân bằng nước muối không chỉ giúp bạn có một đôi chân khỏe mạnh mà nó còn đem lại những lợi ích mà bạn không ngờ tới như chữa chứng mất ngủ, chân tay lạnh, giảm đau nhức, trị bệnh ngoài da,…

Thường xuyên ngâm chân bằng nước muối ấm sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của bản thân.

Theo những nghiên cứu Đông y thì đôi bàn chân chính là gốc rễ quan trọng của cơ thể con người, dù nhỏ bé nhưng có đến 60 huyệt vị. Vì thế chăm sóc bàn chân của bạn sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, đả thông kinh mạch, khí huyết lưu thông.


Còn đối với Tây y thì đôi bàn chân là bộ phận cực kì quan trọng, chứa rất nhiều những đầu mút thần kinh, cảm giác, chứa những huyệt vị cốt yếu phản xạ đến vỏ đại não. Vậy nên nếu bạn biêt cách chăm sóc bàn chân thì hiệu quả thu được đối với sức khỏe sẽ rất tuyệt vời , giúp tăng tuần hoàn máu, cơ thể dồi dào sức sống.

Lợi ích của việc ngâm chân bằng nước muối

Chữa trị chứng mất ngủ

Suốt ngày bận rộn với công việc và học tập khiến cho bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, thậm chí khiến bạn bị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Chính vì lẽ đó phương pháp ngâm chân bằng nước muối nóng là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn vào lúc này.


Ngâm chân bằng nước muối giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngâm chân nước muối ấm mỗi tối trước khi đi ngủ là rất tốt đối với sức khỏe. Nó có tác dụng giúp kích thích tuần hoàn máu, cân bằng thể trạng, lưu thông khí huyết, góp phần thải những độc tố, cặn bã ra ngoài cơ thể.

Chữa chân tay bị lạnh

Nguyên nhân khiến chân tay bạn bị lạnh vào mùa đông là do tuần hoàn máu lưu thông chưa được tốt khiến khả năng chịu lạnh của bạn kém hơn những người khác. Lúc này bạn nên ngâm chân tay bằng nước muối, đặc biệt là nước muối ấm để có được sự thoải mái cho hệ tuần hoàn chung của toàn cơ thể.

Khử mùi hôi chân

Ngâm chân nước muối ấm sẽ giúp bạn làm thông thoáng những lỗ chân lông bàn chân, rửa sạch đôi bàn chân sạch sẽ, khử mùi hôi chân. Bạn có thể kết hợp ngâm chân nước muối ấm với nước cốt chanh, hoặc gừng để phát huy hiệu quả, khử mùi hôi chân, cho đôi chân thoáng mát, thơm tho.


Nếu bạn bị hôi chân thì nên thường xuyên ngâm chân bằn`g nước muối

Giảm đau nhức do viêm khớp

Để giảm sự đau nhức do viêm khớp lâu ngày bạn nên ngâm chân bằng nước muối thường xuyên. Trong thành phần của muối có các hạt cation mang điện tích dương và các nation mang điện tích âm giúp cơ thể cân bằng, kết hợp với nước nóng tạo sự thoải mái, tác động lên các khớp xương bàn chân, các đầu mút dây thần kinh ở đây sẽ tác động đến toàn cơ thể giúp bạn giảm cơn đau do viêm khớp gây ra.

Bổ thận

Nghiên cứu cho thấy, trung bình thời gian bạn ngồi trong ngày là hơn 8 giờ đồng hồ. Vì thế, nhiều người mắc bệnh về thận là điều dễ hiểu. Ngâm chân bằng nước muối có thể giúp bạn cải thiện bộ lọc thận. Những thành phần hoạt chất có trong nước muối thẩm thấu vào trong thận và nội tạng có thể củng cố và tăng cường quá trình đào thải chất cặn bã và nước tiểu.

Ngoài ra, nhiều người cũng dùng muối ngâm chân để loại bỏ khí lạnh, điều trị bệnh cảm. Bạn nên cho thêm những viên đá sỏi vào khi ngâm chân với nước muối nhằm tăng hiệu quả giấc ngủ, kháng lão, thậm chí còn tăng cường trí nhớ, thư giãn đầu óc.

Hạ nhiệt, tăng cường thể chất

Tính hàn của muối có tác dụng hạ nhiệt, làm mát máu, giải độc và nhiều công dụng khác. Những người dễ kích động, nổi nóng hoặc hay bị nóng trong người có thể thử qua phương pháp này để làm mát cơ thể.

Ngoài ra, nhiệt độ trong nước ấm làm giãn nở mạch máu tại vùng bàn chân được ngâm, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì thế, khi ngâm chân xong bạn sẽ cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn hẳn.

Loại bỏ tế bào chết

Tính chất khử trùng và chống lại virus của muối có tác dụng loại bỏ lớp sừng, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, khi ngâm chân bằng nước muối ấm, nhiệt độ của nước khi kết hợp với muối sẽ khiến các lớp tế bào chết từ từ nở và rơi ra khỏi chân.


Ngâm chân bằng nước muối ấm giúp tẩy tế bào da chết

Những lưu ý khi ngâm chân bằng nước muối

– Nên ngâm chân sau bữa ăn 30 phút để không ảnh hưởng tới việc hấp thu dinh dưỡng của bạn.

– Nhiệt độ nước ngâm chân nên là từ 40 đến 50 độ C. Nếu nước ngâm chân của bạn quá nóng hoặc quá lạnh thì tác dụng của nước muối sẽ giảm đi.

– Khi ngâm chân bằng nước muối nóng bạn nên để đầu óc thoải mái, thư giãn, không suy nghĩ nhiều.

– Thời gian ngâm chân nên là 15 phút.

– Nước ngâm chân nên ngập trên mắt cá chân khoảng 2 cm, vì chỉ có như vậy thì tác dụng của ngâm chân với nước muối nóng mới đả thông, kích thích đến các huyệt vị, các dây thần kinh từ đó tác dụng đến các bộ phận tâm, can, tỳ, thận, bàng quang, mạch máu.

– Nên áp dụng phương pháp ngâm chân nước muối hàng ngày để thu được hiệu quả tối đa. Chỉ nên ngâm chân với muối, hoặc kết hợp thêm chanh hoặc gừng không nên sử dụng thêm các thành phần khác.

-Đối với chân, tay có các vết thương hở, không nên áp dụng phương cách này.

Trên đây là một số lợi ích và những lưu ý khi ngâm chân bằng nước muối. Hy vọng các bạn sẽ có sức khỏe tốt cho công việc và việc học tập của bản thân.


Henry: 'Trọng tài sai khi công nhận bàn thắng cho Arsenal'
Posted: 03 Oct 2016 02:20 AM PDT
Miền đất giải trí - Cựu danh thủ của Arsenal cho rằng trọng tài lẽ ra không nên công nhận bàn thắng từ tình huống Laurent Koscielny để bóng chạm tay trong trận đấu với Burnley cuối tuần qua.


Bóng chạm tay Koscielny sau cú sút của Chamberlain.

Trong trận đấu thuộc vòng bảy giải Ngoại hạng Anh, Arsenal giành chiến thắng 1-0 bằng pha làm bàn gây tranh cãi ở cuối trận. Trước khi đi vào khung thành của đội chủ nhà Burnley, bóng chạm tay Koscielny đang vung khá cao sau cú sút của Alex Oxlade-Chamberlain.

Theo Henry, từ những diễn biến rõ ràng, trọng tài và các trợ lý hoàn toàn có thể không công nhận bàn thắng. "Nếu cánh tay của Koscielny không đặt đúng chỗ đó, bóng có thể đã đi ra ngoài. Nếu trọng tài bắt lỗi bóng chạm tay và không công nhận bàn thắng cho Arsenal thì cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, tôi không nghĩ Koscielny chủ ý dùng tay chơi bóng trong tình huống này", Henry bình luận trên kênh Sky (Anh).

Một cựu danh thủ khác của Arsenal là Emmanuel Petit cũng có chung ý kiến: "Trọng tài không nên công nhận bàn thắng của Arsenal. Koscielny đã mắc lỗi khi để bóng chạm tay".


Henry tỏ ra công tâm khi bình luận về đội bóng cũ.

Khi được hỏi về pha làm bàn tranh cãi, cả hai cầu thủ của Arsenal đều tỏ ra vô tội. "Tôi đã cố gắng dùng chân phải để dứt điểm. Tôi không nhìn thấy bóng bay như thế nào và không biết bóng chạm tay hay không. Trọng tài đã công nhận bàn thắng. Chúng ta nên tôn trọng quyết định đó", Koscielny nói.

Trong khi đó Chamberlain khẳng định: "Tôi nghĩ các bạn đã xem và biết rõ hơn chúng tôi. Bóng có một số điểm đã chạm vào cả hai chúng tôi. Nhưng chẳng hề gì, quan trọng là chúng tôi đã chơi quyết tâm đến cùng và có bàn thắng. Đây chắc chắn là một trong những chiến thắng quan trọng nhất đối với chúng tôi mùa này".

Chiến thắng trên sân Turf Moor hôm qua giúp Arsenal ổn định ở vị trí thứ ba với 16 điểm sau bảy trận, ít hơn hai điểm so với đội đang đứng đầu bảng là Man City.

Lan Phương

De Gea mắc sai lầm, Man Utd đánh rơi chiến thắng tại Old Trafford
Posted: 03 Oct 2016 02:12 AM PDT
de-gea-mac-sai-lam-man-utd-danh-roi-chien-thang-tai-old-trafford-page-2
De Gea trở thành tội đồ trong trận đấu Man Utd cần chiến thắng. Ảnh: Reuters.
Các cổ động viên Man Utd phải chờ tới phút 69 để chứng kiến bàn mở tỷ số. Anthony Martial cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ môn Lee Grant, người đã chơi xuất sắc để bảo vệ khung thành Stoke trong suốt những phút trước đó.
Phía đối diện, De Gea không phải vất vả bằng Lee Grant nhưng anh cũng ghi dấu ấn bằng sai lầm khiến Man Utd nhận bàn thua. Thủ thành Tây Ban Nha bắt không dính cú đá đơn giản của Glen Johnson và Joe Allen đã lợi dụng tình huống lộn xộn gỡ hòa cho Stoke.
Paul Pogba suýt nữa chuộc tội cho người đồng đội nhưng xà ngang đã ngăn cú đánh đầu của cầu thủ Pháp vào cuối trận. Man Utd phải chấp nhận trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford và đứng ở vị trí thứ sáu Ngoại hạng Anh, có cùng 13 điểm như Chelsea nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.
Trong khi đó Stoke có được một điểm quý giá trong bối cảnh khủng hoảng, dịch chuyển từ vị trí bét bảng lên thứ 19. Đội thế chỗ họ là Sunderland của cựu HLV Man Utd, David Moyes.
Một thông số khiến những người yêu Man Utd phải phiền lòng khi nhìn vào thành tích thì Mourinho còn kém hơn người tiền nhiệm Van Gaal ở mùa giải trước. Sau bảy vòng mùa trước, Man Utd của Van Gaal đang hơn đội hiện tại tới ba điểm ở Ngoại hạng Anh.
de-gea-mac-sai-lam-man-utd-danh-roi-chien-thang-tai-old-trafford-page-2-1
Allen giành một điểm quan trọng cho Stoke. Ảnh: Reuters.
Man Utd nhập cuộc không tồi khi Pogba kiến tạo cho Ibrahimovic ngay ở phút thứ hai nhưng tiền đạo Thụy Điển đã không thắng được Lee Grant. Đây có thể là điềm báo cho một ngày vô duyên của Man Utd, cũng như màn trình diễn như lên đồng của thủ môn Stoke.
Lee Grant chính là vị thần hộ mệnh cho đội khách khi từ chối những cơ hội mười mươi trong hiệp một của Man Utd. Trong đó phải kể tới tình huống Lingard chạy cắt mặt và dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Ibrahimovic. Ngoài ra thủ môn này còn liên tục làm nản lòng Ibrahimovic, Mata và Herrera dù cự ly dứt điểm xa hay gần.
Mặc dù không có bàn thắng nhưng khả năng tấn công của Man Utd đang là điểm sáng so với đầu mùa. HLV Mourinho tiếp tục tin dùng Herrera ở vị trí thu hồi bóng phía sau giúp Pogba chơi tự do hơn và có nhiều cơ hội dâng cao. Sự xuất hiện của Pogba ở sát vòng 16m50 đã tạo ra khác biệt đáng kể bởi cầu thủ Pháp ngoài khả năng kiến tạo còn trực tiếp đe dọa với những pha dứt điểm đa dạng.
Rooney, trong trận đấu thứ hai liên tiếp dự bị ở Ngoại hạng Anh, tiếp tục để lại dấu giày trong các bàn thắng của Man Utd. Giữa tuần trước, Rooney vô lê hỏng giúp Ibrahimovic ghi bàn còn hôm nay pha khống chế của anh lại mang tới bàn thắng cho Martial. Những tình huống tỏa sáng bất đắc dĩ cho thấy Rooney chỉ còn là bóng mờ của chính anh, dù mang tới hiệu ứng tích cực khi vào sân.
Sau trận đấu với Stoke, cầu thủ Man Utd sẽ chia tay trong hai tuần để thi đấu loạt trận đội tuyển quốc gia. Đây là thời gian nghỉ cần thiết cho HLV Mourinho để nhìn lại quãng thời gian vừa qua và chuẩn bị cho chặng đường khốc liệt tới dịp năm mới.
Guardiola: 'Thất bại là chuyện thường'
Posted: 03 Oct 2016 02:09 AM PDT
Miền đất giải trí - HLV của Man City bình thản sau thất bại 0-2 ở vòng bảng giải Ngoại hạng Anh trước Tottenham hôm qua 2/10.

Đội đầu bảng Ngoại hạng Anh bị đứt mạch toàn thắng từ đầu mùa trên sân White Hart Lane. Họ chịu hai bàn thua ngay trong hiệp một và không thể ghi bàn trong thời gian còn lại của trận đấu. Đây là thất bại đầu tiên của Pep Guardiola ở giải quốc nội tính từ sau trận thua Mainz 1-2 hồi tháng Ba, khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich ở Đức.

"Đó là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi biết điều này. Tottenham là một đội rất mạnh trong vòng ba năm trở lại đây. Họ luôn chiến đấu. Chúng tôi chậm hơn họ một chút ở mọi khía cạnh. Chúng tôi không thể tạo ra nhiều cơ hội. Ở nhiều khía cạnh, họ đã chơi hay hơn chúng tôi", Guardiola thừa nhận.


Guardiola xem việc Man City thất bại là điều hiển nhiên. Ảnh: Reuters.


Bàn đá phản của Aleksandar Kolarov ở phút thứ 9 trận này khiến Man City lần đầu bị đối thủ dẫn trước ở mùa giải năm nay. 25 phút sau, Dele Alli ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu sau pha phối hợp với Son Heung-min.

"Đây là tháng 10 nên các bạn đừng tưởngrằng đội bóng của tôi đã hoàn thiện. Tôi là người mới ở đây. Chúng tôi đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong thời gian gần đây nhưng chúng tôi cần tiến bộ hơn nữa, cả đội phải làm việc nhiều hơn. Đó là điều nên làm", Guardiola nói tiếp.

Ở trận này, chiến thuật kiểm soát bóng của Man City phá sản trước lối đá áp sát nhanh, trực diện và tốc độ của Tottenham. Đây sẽ là một ví dụ cho các đội ở Ngoại hạng Anh về cách đánh bại đoàn quân của Guardiola. Man City cũng tỏ ra thiếu quyết tâm khi bị dẫn trước. Đội bóng này chưa từng thắng trận nào ở Ngoại hạng Anh khi họ bị dẫn hai bàn hoặc nhiều hơn sau hiệp một.

"Tôi chưa từng nghĩ chúng tôi sẽ không thua trận nào, bạn không thể mơ về điều đó. Đó là điều bình thường để phát triển, thỉnh thoảng nó xảy ra và thất bại giúp chúng tôi cải thiện", Guardiola nhấn mạnh.

Quang Huy
Cách nhận diện tôm bị bơm tạp chất chỉ trong tích tắc
Posted: 03 Oct 2016 02:04 AM PDT
Miền đất giải trí - Tôm là một trong những món quen thuộc và được yêu thích của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải chị em nội trợ nào cũng biết cách có thể phân biệt được tôm tươi 100%.

Ngay từ giai đoạn con giống, tôm đã được thấm một số chất độc hại vượt mức cho phép từ thức ăn đến thuốc chữa bệnh.

Trong quá trình nuôi, người ta lại tiếp tục "bồi bổ" cho chúng nhiều loại thuốc tăng trọng để có thể lớn nhanh như thổi.

Và cuối cùng trước khi được bán đến người tiêu dùng, tôm sẽ được bơm thêm tạp chất để giúp thân phình to ra, bóng mướt, bắt mắt và tăng trọng hơn.


Không phải ai cũng biết cách phân biệt tôm "sạch" và tôm bơm hóa chất (Ảnh: Internet)

Những con tôm khi được bơm hóa chất vào thì thường có kích thước lớn, to và múp trông rất ngon, loại tôm này thường khoảng tầm 23 – 24 con/1 kg và vì tôm to ra nên giá cũng sẽ tăng.


Tôm sẽ được người bán "hô biến" để trở nên bắt mắt và tăng trọng hơn. (Ảnh: Internet)

Những tác hại của loại tôm bơm tạp chất

Thủy, hải sản khi được bơm tạp chất lạ, đặc biệt là dạng lỏng sẽ trở thành một môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn nguy hiểm sinh sôi, phát triển và tôm cũng không phải ngoại lệ.

Tôm là loại hải sản phổ biến và giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn phải loại tôm bị bơm tạp chất để tăng trọng thì sẽ gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe.


Chọn nhầm phải loại tôm bơm hóa chất sẽ mang đến nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Tôm được bơm tạp chất sẽ là nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm hoặc các bệnh thương hàn, tả, tiêu chảy hay rối loạn tuần hoàn tiêu hóa…

Ngoài ra, việc ngâm giữ tôm trong hàn the, ure… cũng làm tăng khả năng người tiêu dùng bị ngộ độc cấp tính. Ure tích tụ trong cơ thể có thể gây ngộ độc mạn tính, mất ngủ, suy nhược cơ thể, giảm trí nhớ, gây bệnh gan, thận…

Cách nhận biết tôm bơm bột, hóa chất và tạp chất cực nhanh, đơn giản


Tôm bơm tạp chất có thể nhận biết được khi mua (Ảnh: Internet)

Về thân tôm:

– Khi chọn tôm, nếu thấy con tôm cứng, thẳng đơ thì đó là tôm đã được bơm tạp chất. Bình thường mình tôm sẽ mềm, cong.

– Mình tôm bơm tạp chất thường mập, căng bất thường.

– Tôm bị ngâm ure thường bị trương nước, vỏ rất căng và cứng, nhất là phần mang.

– Phần đầu không chắc, bị phù và gần như rời khỏi thân

– Gai tôm vểnh, màu sắc vỏ nhợt nhạt chứ không đậm như tôm sạch.
Loading...

– Tôm bị bơm bột, hóa chất và tạp chất thường có phần đuôi bị tòe chứ không xếp đều và cụp xuống như tôm thường.


Tôm bơm tạp chất phần đầu thường bị sứt khỏi thân… (Ảnh: Internet)


…hay phần đầu trồi lên… (Ảnh: Internet)


…gai vểnh… (Ảnh: Internet)


…và đuôi bị tòe ra chứ không cụp xuống như tôm bình thường. (Ảnh: Internet)

– Khi chế biến: Tôm bị ngâm, bơm hóa chất thường ra nhiều nước khi nấu, ăn rất nhạt, bở và dễ bóc vỏ.

Nếu là tôm bị bơm thạch, khi nấu chín, bóc vỏ tôm ra sẽ dễ dàng thấy lớp rau câu nằm giữa lớp thịt và vỏ tôm. Nhất là ở phần đầu, dưới mang.

Cách nhận biết tôm tươi, sạch

Bạn nên chọn mua những loại tôm nhỏ, hoặc nếu chọn mua tôm lớn, hãy chọn những con còn nhảy tanh tách và vỏ sáng bóng, đậm màu; thân mềm và cong; đuôi xếp đều và cụp xuống; đặc biệt là phải còn nguyên chân, càng, gai và râu.


Nên chọn những loại tôm còn sống (Ảnh: Internet)


Nên chọn những loại tôm còn nguyên càng, chân, gai và râu (Ảnh: Internet)

Về màu sắc:

– Tôm sú: Không chọn tôm đã chuyển sang màu hồng vì đó là tôm đã ươn.

– Tôm he: Ngoài đặc điểm còn sống, nên chọn con nào vỏ có màu hồng trắng, mắt xanh đen.

– Tôm sắt: Không chọn con có màu hồng đậm vì khi đó tôm đã cũ, không còn tươi ngon.

Đối với loại tôm đông lạnh: Để ý các chi tiết như đầu, thân và đuôi tôm. Khi mua tôm, nên cầm phần đầu và đuôi tôm kéo giãn ra.

Nếu các khớp nối giữa các đốt tôm khít thì là tôm còn tươi, chưa bị ươn và không bị tiêm hóa chất. Nếu các khớp này giãn ra tức là tôm đã bị để đông lạnh quá lâu và khả năng bơm hóa chất là rất cao.

Cách nhận biết rau bí ‘tắm’ hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng
Posted: 03 Oct 2016 01:58 AM PDT
Miền đất giải trí - Hiện đang bắt đầu vào mùa rau bí, tuy nhiên nếu không biết cách mua rau bí, bạn sẽ mua phải những ngọn rau bí tắm nhiều hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng.

Trong mâm cơm của người Việt không thể thiếu những đĩa rau xanh. Nhất là những đĩa rau bí xào hoặc luộc đều rất ngon và được nhiều nhà yêu thích.

Tuy là thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Song hiện nay, vì lợi nhuận trước mắt một số người nông dân đã phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất… vượt mức cho phép cho rau xanh.

Trong khi đó, những dư lượng thuốc này cần phải có thời gian phân hủy và bán phân hủy nếu không có thể gây nguy hại với sức khỏe con người.

Nhìn hình dáng ngọn rau

Theo những bà nội trợ có kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể phân biệt rau bí tắm hóa chất và rau bí thường.

Thông thường, để rau bí vươn dài bắt mắt, người trồng thường bón thật nhiều đạm và phun thuốc kích. Chính vì vậy, loại rau bí này thường rất dài và non. Có khi đoạn rau thẳng tuột, dài cả mét mà vẫn non từ gốc đến ngọn.

Với loại rau tắm hóa chất này, các đốt rau bí rất dài, phần cuống lá cũng rất dài, mềm và dễ bị dập nát, phần tay cuốn mập và ngắn, ít lông tơ, ngọn bí màu xanh nhạt, lá màu xanh đen hoặc xanh nhạt không tự nhiên.

Ngược lại, rau bí sạch thường chỉ có 3 đến 4 lá trên ngọn có màu lá non, thân rắn chắc, nhiều lồng tơ, lá bánh tẻ có màu xanh tự nhiên, phần tay cuốn thường gầy và dài. Nếu đoạn rau dài, phần gần gốc sẽ thường bị già, nhiều xơ chứ không non sợt từ gốc đến ngọn như loại rau bí kia.


Quá trình tước rau bí

Với những loại rau bí bị tắm hóa chất chứa nhiều đạm và nhiều chất kích thích nên tốt rất nhanh chóng. Do đó, phần vỏ ngoài giữa các đốt, cuống và gân lá rất mỏng. Điều này khiến cho rau sẽ khó tước, thậm chí là không tước được.

Còn các loại rau bí sạch do không có chất kích thích nên phần vỏ ngoài giữa các đốt, cuống và gân lá dày nên dễ tước sạch.

Quá trình rửa rau

Ngoài việc nhìn bề ngoài của rau, xem độ dài ngắn, màu sắc như thế nào thì khi chế biến bà nội trợ cũng cần để ý. Loại rau có nhiều thuốc kích thích, lân đạm, khi rửa rau, rất dễ bị nát, không cần vò mạnh phần lá cũng bị nát vụn ra, phần cuống và phần thân dễ bị gãy, dập.

Ngược lại những loại rau bí sạch thường không bị nát, phải vò mạnh lá mới bị nát vụn ra. Phần cuống và thân không dễ bị gãy dập.
Quá trình xào nấu

Xào nấu rau bí chứa hóa chất dễ bị nhũn, nát, ăn thấy nhớt, bột bột, không có mùi thơm tự nhiên và vị ngọt đậm đà của rau bí sạch. Để lâu, nước rau sẽ chuyển sang màu xanh đen rất đáng sợ.


Còn rau bí sạch khi nấu dù đảo nhiều, rau bí cũng không bí nát, nấu lâu mềm hơn loại rau bí nhiều thuốc. Rau bí sạch, ăn sẽ thấy vị ngọt đậm đà và vị bùi của rau bí tự nhiên.

Mách bạn:

– Chỉ nên ăn rau bí đúng vụ, không mua rau dập nát, rau dính bụi nhỏ li ti, rau phổng phao và đậm màu hơn bình thường, rau quá mướt. Nếu tồn dư lượng thuốc trừ sâu lớn, khi luộc lên rau vẫn có mùi lạ thì nên bỏ.

– Khi rửa rau, nếu thấy nổi nhiều bong bóng, rau có thể nhiễm nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa.

– Với các loại rau, sau khi mua về bạn nên cắt bỏ phần gốc, tách rời từng lá, nhặt bỏ lá sâu. Sau đó, ngâm rau vào nước hòa muối hoặc nước hòa thuốc tím khoảng 15 phút rồi rửa kỹ từng lá dưới vòi nước chảy vài lần trước khi đưa vào chế biến.


‘Cô gái lột váy trước mặt cảnh sát để khoe cơ thể’
Posted: 03 Oct 2016 01:50 AM PDT
Miền đất giải trí - Theo lãnh đạo Phòng CSGT Bắc Giang, cô gái lột váy là một Việt kiều chuyển giới. Hành động lột váy chỉ nhằm khoe cơ thể.





Liên quan tới vụ "cô gái lột đồ trước mặt CSGT", chiều 29/11, đại tá Đỗ Hồng Truyền – Trưởng phòng CSGT Bắc Giang xác nhận, cô gái lột váy tiến lại hai chiến sĩ tại chốt khu công nghiệp Vân Trung (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên) là người chuyển giới. Người này 25 tuổi, quê ở huyện Lục Nam và là Việt kiều Mỹ.




Theo đại tá Truyền, cô gái này một mình điều khiển chiếc Kia mang biển số Hà Nội với tốc độ cao và di chuyển sai làn đường. Khi đó, tổ công tác do chiến sĩ Nguyễn Văn Sở làm tổ trưởng yêu cầu dừng phương tiện.


Tuy nhiên, vừa bước xuống xe người này tự lột váy và buông những lời khiếm nhã với lực lượng CSGT.

Cô gái lột váy sau khi bị lực lượng CSGT dừng ô tô là người chuyển giới. Ảnh:otofun.

"Cô gái tự ý lột váy và có những hành động uốn éo, khoe cơ thể sau đó tiến lại hai chiến sỹ CSGT tại chốt. Những người dân đi đường đã chụp lại hình ảnh trên, không rõ sự tình nên gây ra sự hiểu lầm về lực lượng CSGT", Trưởng phòng CSGT tỉnh Bắc Giang nói.

Cũng theo vị này, ngay sau đó, nhân lúc lực lượng cảnh sát chưa kịp phản ứng với hành động khoe thân của mình đã tự ý lên xe bỏ đi.

Trước đó, khoảng 10h ngày 28/11, một cô gái điều khiển ôtô 4 chỗ màu đỏ đun tới khu công nghiệp Vân Trung thì bị CSGT dừng phương tiện. Theo một nhân chứng, cô gái này đã cởi phăng chiếc váy màu đỏ ngay trước mặt CSGT. Vừa lột đồ, người này vừa buông những lời bực bội và tiến về phía 2 cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Nguồn: Zing.vn

Singapore cảnh báo mối đe dọa từ tàu phi quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông
Posted: 03 Oct 2016 01:09 AM PDT
Miền đất giải trí - Bộ trưởng Quốc phòng Singapore ngày 2/10 cảnh báo, nguy cơ đụng độ ở Biển Đông nằm ở chính các tàu phi quân sự của Trung Quốc, trong bối cảnh Trung Quốc triển khai dày đặc tàu cá và tàu tuần duyên có trang bị vũ khí ở khu vực này. 

 Một tàu tuần duyên Trung Quốc. (Ảnh: AFP)
Một tàu tuần duyên Trung Quốc. (Ảnh: AFP)
Phát biểu bên lề hội nghị Bộ trưởng quốc phòng Mỹ và ASEAN diễn ra tại Hawaii hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen nói rằng, lo ngại thực tế của các nước có tàu di chuyển qua Biển Đông đó là làm thế nào để thực thi các biện pháp nhằm tránh va chạm, xung đột
Ông Ng Eng Hen cho rằng, trong khi các tàu quân sự không đáng lo ngại do đã có những thỏa thuận chung dành cho hải quân các nước trong khu vực, nhưng "những sự cố có thể lại bắt nguồn từ chính các tàu cá, những tàu vỏ trắng (tàu tuần duyên)".
Theo Blomberg, Trung Quốc có một hạm đội gọi là hạm đội tàu vỏ trắng để xua đuổi tàu cá của các nước khác tránh những khu vực tranh chấp mà nước này tuyên bố chủ quyền phi lý. Singapore cùng với một số nước trong khu vực và Mỹ đã lên tiếng cảnh báo việc Trung Quốc dựa vào đội tàu cá và tàu tuần duyên để khẳng định chủ quyền phi lý ở Biển Đông sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến các va chạm.
Người đứng đầu Bộ quốc phòng Singapore nhấn mạnh, Singapore không phải là một nước có tranh chấp ở Biển Đông và rằng Trung Quốc không phải là mối đe dọa với Singapore, nhưng Singapore kêu gọi giảm thiểu căng thẳng ở khu vực.
"Chúng tôi quan tâm đến Biển Đông bởi vì đó là tuyến đường vận tải biển quan trọng mà rất nhiều nền kinh tế phụ thuộc vào. Chúng tôi cho rằng những bất ổn ở đây có thể dẫn đến những sự cố.
Minh Phương
Theo Bloomberg

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap