Ngăn Jetpack tạo thêm các bản ghi trong table options của database.
Phải thừa nhận Jetpack là một plugin toàn năng và gần như không thể thiếu đối với blog/ websiteWordPress bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. WP Căn bản đã có hẳn một serie hướng dẫn sử dụng Jetpack plugin để giúp độc giả có thể làm quen một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong các phiên bản mới được cập nhật gần đây, không biết là do lỗi hay cố ý, Jetpack đã âm thầm tạo thêm rất nhiều bản ghi liên quan đến việc đồng bộ dữ liệu trong table options của database.
Ngăn Jetpack tạo thêm các bản ghi trong table options của database.

Tham khảo thêm:
mua-tron-bo-themes-tai-mythemeshop-voi-gia-chi-500-nghin
  • Tổng quan về cài đặt và sử dụng Jetpack WordPress plugin
  • Đăng nhập WordPress thông qua tài khoản WordPress.com
Số lượng bản ghi không ngừng tăng lên theo số lần đồng bộ dữ liệu giữa website và máy chủ củaWordPress.com. Nó khiến cho database ngày một căng phồng và hậu quả thì chắc các bạn đã biết rõ. Một database có kích thước càng lớn thì càng làm máy chủ host xử lý chậm đi, ảnh hưởng xấu đến tốc độ load web. Đối với một người “tôn sùng” tốc độ như tôi thì đó là một điều không thể chấp nhận được.

Ngăn Jetpack tạo thêm các bản ghi trong table options

Để ngăn không cho Jetpack tiếp tục tạo thêm các bản ghi không cần thiết trong table options của database, các bạn chỉ cần thêm code sau đây vào file functions.php của theme (hoặc child theme) mà bạn đang sử dụng:
//* Disable Jetpack Sync
add_filter( 'jetpack_sync_listener_should_load', '__return_false' );
add_filter( 'jetpack_sync_sender_should_load', '__return_false' );
view rawfunctions.php hosted with ❤ by GitHub
Lưu lại và tận hưởng kết quả. Thật đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công!
Ngoài ra, các phiên bản Jetpack gần đây cũng tồn tại một số vấn đề như: không tự động chia sẻ bài viết mới lên mạng xã hội, không tự động hiển thị bài viết liên quan cho các bài viết mới… Hy vọng các lập trình viên của Automattic sẽ nhanh chóng tung ra bản cập nhật để khắc phục.
Còn bạn, bạn có đang sử dụng plugin Jetpack trên blog/ website WordPress của mình? Bạn có phát hiện ra những vấn đề mà tôi vừa đề cập ở trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi phương pháp giải quyết của bạn (nếu có) trong khung bình luận bên dưới.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap