Nên chọn shared host hay VPS cho người dùng WordPress phổ thông?
Trước khi đi vào nội dung chính của bài, tôi có một vài thắc mắc nhỏ muốn tham khảo ý kiến của các bạn. Bạn đang sử dụng shared host hay VPS cho blog/ website WordPress của mình? Bạn lựa chọn như vậy là do chúng đáp ứng được nhu cầu của bạn hay là do người khác khuyên dùng? Bạn có thực sự tự tin để nói rằng mình đủ khả năng cấu hình và tối ưu (tốc độ, bảo mật) cho một VPS?
Nên chọn shared host hay VPS cho người dùng WordPress phổ thông?

Sở dĩ tôi hỏi như vậy là vì thời gian gần đây có rất nhiều bạn liên hệ nhờ hỗ trợ các vấn đề liên quan đếnbảo mật WordPress, chẳng hạn như website bị dính mã độc, bị chèn link ẩn… Và khá là trùng hợp, trong số đó rất nhiều bạn hiện đang sử dụng VPS để vận hành mã nguồn WordPress.
Tham khảo thêm:
  • Cần lưu ý những gì khi mua hosting dành cho WordPress?
  • Tiêu chuẩn của một hosting dành cho WordPress
  • Cảnh báo tình trạng mã độc tấn công WordPress quy mô lớn

Nên chọn shared host hay VPS cho WordPress?

Nói đến đây chắc hẳn một vài bạn sẽ “nhảy dựng” lên để phản đối. Và lập luận mà các bạn ấy đưa ra là shared host dễ bị local attack, dễ bị hack hơn hẳn so với VPS hay server vật lý. Chính Sucuri.net cũng đã từng có bài viết nói về vấn đề này.
Tuy nhiên, nó chưa hẳn đã đúng. VPS hay server vật lý chỉ thực sự bảo mật hơn shared host khi bạn có đủ “trình độ” để cấu hình và tối ưu bảo mật cho chúng. Còn đối với người dùng thông thường (hiểu biết nửa vời) thì điều này là bất khả thi. Và khi đó, lựa chọn một nhà cung cấp hosting nổi tiếng, có hạ tầng ổn định, khả năng bảo mật cao là phương án tối ưu và khôn ngoan hơn rất nhiều.
Trên thực tế, WP Căn bản hiện tại cũng đang sử dụng shared host (server đặt tại Hong Kong) với cấu hình không quá nổi bật. Đây là một gói shared host được chúng tôi cấu hình lại cho tối ưu với mã nguồnWordPress, sử dụng hạ tầng của HawkHost. Và có một sự thật mà bất cứ độc giả trung thành nào củaWP Căn bản cũng đều biết đó là blog có tốc độ load rất nhanh, uptime ổn định và chưa từng gặp các vấn đề liên quan đến bảo mật (bị chèn mã độc, chèn backlink ẩn, chuyển hướng trái phép, blacklist…). Chúng tôi đang có ý định nhân rộng mô hình này. Nếu bạn quan tâm dịch vụ của WP Căn bản và muốn ủng hộ chúng tôi, có thể tham khảo thêm trong link bên dưới.
dich-vu-wordpress-hosting-cua-wp-canban

Kết luận

Nếu bạn chỉ là người dùng WordPress phổ thông, không được trang bị đầy đủ các kiến thức liên quan đến việc tối ưu, bảo mật VPS, server và nhu cầu về tài nguyên của bạn không quá lớn, bạn nên chọn shared host để dễ dàng quản lý, sử dụng. Đừng nghe lời “xúi giục” hay “chạy theo phong trào” mà vội vàng lựa chọn những giải pháp mà mình không nắm chắc. Bởi vì, bạn có thể sẽ phải hối hận rất nhiều đấy.
Bạn nghĩ gì về vấn đề mà tôi vừa nêu ra ở trên? Theo bạn, nên chọn shared host hay VPS cho blog/ website WordPress? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm và ý kiến của bạn trong khung bình luận bên dưới.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap