Hướng dẫn chuyển từ HTTP sang HTTPS không bị mất thứ hạng trên Google.

Dạo gần đây, phong trào chuyển từ HTTP sang HTTPS diễn ra rất rầm rộ. Khá nhiều bạn có liên hệ hỏi tôi về việc chuyển sang HTTPS có bị mất thứ hạng trên Google hay không và chuyển như thế nào thì không bị mất thứ hạng. Thực ra, việc chuyển từ HTTP sang HTTPS không làm giảm thứ hạng tìm kiếm của bạn mà thậm chí còn tăng nếu bạn làm đúng cách. Bởi vì Google đã công bố họ sẽ ưu tiên các blog/ website sử dụng giao thức HTTPS rồi mà. Và để giải đáp thắc mắc của tất cả mọi người, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những bước cơ bản để chuyển sang sử dụng HTTPS đối với blog/ websiteWordPress một cách chuẩn nhất.
Tham khảo thêm:

Các bước cơ bản để chuyển từ HTTP sang HTTPS mà không bị giảm thứ hạng

* Lưu ý:
  • Hướng dẫn này chỉ dành cho website sử dụng mã nguồn WordPress chạy trên nền web serverApache hoặc LiteSpeed (hỗ trợ file .htaccess).
  • Hãy backup kỹ càng trước khi làm để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
1. Cài SSL trên hosting hoặc VPS. Các bạn có thể sử dụng SSL miễn phí như Let’s Encrypt hoặc mua các loại SSL khác, nhưng tuyệt đối không nên sử dụng SSL miễn phí của CloudFlare vì chúng không tương thích với nhiều loại trình duyệt web.
2. Export database của blog/ website WordPress về máy tính thông qua phpMyAdmin. Sử dụng phần mềm NotedPad++ để mở file ra, tìm kiếm và thay thế toàn bộ link từ HTTP sang HTTPS. Drop (xóa) toàn bộ các table của database cũ trên phpMyAdmin sau đó import file (.sql) đã chỉnh sửa lên. Các bạn cũng có thể làm việc này thông qua các queries trên phpMyAdmin hoặc sử dụng plugin.
* Lưu ý: bước này có thể làm mất một số thiết lập của plugin Yoast SEO cũng như các widget. Vì vậy, các bạn nên copy các thiết lập và lưu ở đâu đó trước khi làm để sau này tiện cấu hình lại.
3. Thêm đoạn code sau đây vào file .htaccess trong thư mục gốc của WordPress.
# Redirect all links from HTTP to HTTPS
RewriteEngine On
RewriteCond %{HTTPS} !=on
RewriteRule ^(.*) https://%{SERVER_NAME}/$1 [R,L]
view raw.htaccess hosted with ❤ by GitHub
Tác dụng của đoạn code này là tự động redirect 301 toàn hộ link HTTP sang HTTPS.
4. Truy cập vào tài khoản Google Webmaster Tools (hay còn gọi là Google Search Console) của bạn, khai báo thêm một tên miền dạng HTTPS. Nhớ giữ nguyên tên miền dạng HTTP trước đó nhé. Đừng quên làm đầy đủ các thao tác giống như bạn đã làm với tên miền HTTP (chẳng hạn như thêm sitemaps…).
khai-bao-trang-web-dang-https-trong-google-webmaster-tools
5. Truy cập vào tài khoản Google Analytics (nếu bạn có sử dụng) => Quản trị => Cài đặt thuộc tính =>URL mặc định và chuyển nó về dạng HTTPS.
doi-url-trong-google-analytics-ve-dang-https
  • Kéo xuống dưới cùng, click vào nút Điều chỉnh Search Console.
click-vao-nut-dieu-chinh-search-console
  • Click tiếp vào nút Chỉnh sửa.
click-vao-nut-chinh-sua
  • Chọn đúng trang web có link dạng HTTPS để liên kết với tài khoản Google Analytics. Click vào nútLưu để hoàn tất.
chon-trang-web-dang-https-de-lien-ket-voi-tai-khoan-google-analytics
Tất cả chỉ đơn giản vậy thôi. Việc còn lại là chờ đợi Google bots thu thập dữ liệu và tự động chuyển hết link từ HTTP sang HTTPS trên bảng kết quả tìm kiếm. Chúc các bạn thành công!
Mọi thắc mắc liên quan đến việc chuyển từ HTTP sang HTTPS cho blog/ website WordPress, xin vui lòng gửi vào khung bình luận bên dưới để được giải đáp.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap