Google Penguin 4.0 ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng tìm kiếm?
Google Penguin 4.0 ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng tìm kiếm?
Vậy là sau gần 2 năm kể từ khi tung ra thuật toán Penguin 3.0Google đã chính thức nâng cấp thuật toán nhận biết tìm kiếm này lên phiên bản Penguin 4.0 vào ngày 23/09/2016 vừa rồi, với nhiều thay đổi về cơ chế lọc hiển thị trang web. Những thay đổi đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng tìm kiếm của các blog/ website hiện tại? Liệu Google Penguin 4.0 có thực sự trở thành một “cơn ác mộng” đối với blogger, webmaster nói chung và “dân SEO” nói riêng?

Tham khảo thêm:
  • Google Panda và lịch sử của nó
  • Tại sao Google Panda 4.0 khiến eBay giảm 80% rank?

Thuật toán Google Penguin 4.0 có gì mới?

Theo SearchEngineLand, việc Google thay đổi thuật toán tìm kiếm mang rất nhiều ý nghĩa cho những ai đang làm SEO với blog/ website mình. Vì nếu hiểu rõ được những quy định của Google, bạn hoàn toàn có thể tăng được thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm.
Được giới thiệu lần đầu vào ngày 24/04/2012, Penguin là thuật toán được tạo ra để lọc và phát hiện các trang web đang sử dụng các “chiêu trò gian lận” nhằm tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Nếu phát hiện có sự gian lận, trang web đó sẽ ngay lập tức bị Google giảm thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm. Thậm chí toàn bộ trang web vẫn bị trừng phạt ngay cả khi đã ngưng hành vi gian lận của mình.
Penguin 3.0 được Google phát hành vào ngày 17/10/2014, còn Penguin 4.0 là vào ngày 23/09/2016. Như vậy, phải đến gần 2 năm sau Google mới thay đổi những chính sách của mình. Điểm đáng chú ý nhất trong Google Penguin 4.0 chính là nó sẽ được cập nhật theo thời gian thực. Tức là những trang web bịGoogle đánh dấu “gian lận” sẽ không còn bị đẩy xuống tận cùng của “đáy địa ngục” và “vạn kiếp bất phục” nữa. Thay vào đó, Google vẫn sẽ trao cho chúng quyền được hiển thị trở lại nếu “biết hối cải” và “chịu thay đổi”.
Như vậy, có thể hiểu, Penguin 4.0 sẽ chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các liên kết vi phạm cụ thể và bị điều chỉnh thứ hạng tìm kiếm dựa trên tín hiệu spam, chứ không ảnh hưởng đến toàn bộ trang web.
Thuật toán mới của Google có thể ngầm hiểu là đang nhắm vào những liên kết dạng spam trên các diễn đàn, website bán baclink, trao đổi backlink tràn lan. Nhưng nó cũng là cơ hội tốt cho những trang web có nội dung chất lượng và thường xuyên được cập nhật. Bởi vì các liên kết trong bài viết giờ đây sẽ đượcGoogle cập nhật nhanh hơn. Và nếu các thông tin này có giá trị thì nó sẽ nhanh chóng được xếp hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm mà Google trả về.
Bạn nghĩ gì về Google Penguin 4.0? Blog/ website của bạn có đang bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi trong khung bình luận bên dưới.
Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. 🙂

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap