Bạn là một người đam mê làm vườn và yêu thích việc trồng trọt những loại hoa cây cảnh đẹp và lạ? Bạn luôn băn khoăn phải làm sao cho chúng nở thật đẹp và nhanh? Hãy quan tâm đến giá thể đất trồng nhé, vì đây là một yếu tố rất quan trọng. Chính vì thế những người làm vườn chuyên nghiệp hay sử dụng xơ dừa để trồng cây. Bởi chúng không những tốt mà còn rẻ tiền và tiện lợi. 

Công dụng tuyệt vời từ vỏ dừa
Xơ dừa chính là phần vỏ trái dừa sau khi được xé ra. Dừa hái xuống người ta lấy nước để uống và đem vỏ phơi khô. Phần xơ dừa này có rất nhiều tác dụng mà ít ai biết hết. Một trong số đó là để trồng cây.

4 tác dụng của xơ dừa đối với cây trồng:


-  Chống nóng cho cây: Xơ dừa khi phủ lên bề mặt đất sẽ tạo nên một lớp cách nhiệt giúp nhiệt độ bên dưới luôn mát mẻ. Ngoài ra nó còn hạn chế việc thoát hơi nước trong đất giúp cho cây trồng không bị héo vì mất nước, luôn tươi tốt.

-  Làm cho đất tơi xốp: Nếu trộn vụn xơ dừa với đất sẽ làm cho đất xốp hơn và không bị vón cục. Từ đó, đất thêm thống thoáng và cây có điều kiện phát triển tốt hơn.

-  Kích thích rễ ra nhiều: Xơ dừa có tác dụng duy trì độ ẩm cho đất và nó còn có nhiều chất dinh dương do đó sẽ kích thích rễ cây phát triển nhanh hơn.

-  Xơ dừa chứa nhiều hợp chất hữu cơ tự nhiên tốt cho đất và cây trồng. Đặc biệt chúng rất thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, không phải cứ có xơ dừa là có thể sử dụng bừa bãi. Xơ dừa khi chưa xử lý sẽ có chứa hàm lượng lignin cao. Nếu bạn sử dụng trực tiếp cho cây thì có thể sẽ gây ngộ độc cho cây trồng của bạn. Nếu muốn trồng cây trên xơ dừa tươi thì bạn phải xả chất chát có trong xơ dừa trước đã.

Vỏ dừa sau khi chế biến rất tốt cho việc trồng cây

Cách dùng xơ dừa để trồng cây:


-  Xơ dừa tươi đem ngâm ủ và xả nước cho hết chất mặn, chát. Sau đó phơi khô và cất trữ trước khi được đem làm giá thể trồng cây. Nếu muốn trồng những loại rau mầm rất nhạy cảm với đất trồng phải ngâm ủ xơ dừa với vôi để loại bỏ hết độc tố. Sau đó cho đất và tiến hành trồng cây như bình thường.

-  Giá thể được làm từ xơ dừa không chỉ tốt cho cây mà còn tiện dụng và tốt cho môi trường. Không chỉ thế, nó còn có thể dùng làm các mặt hàng lưu niệm, kinh doanh rất thu hút. 

-  Với những công dụng trên ta thấy vỏ dừa, xơ dừa rất có ích cho đời sống sinh hoạt sản xuất. Tuy nhiên việc chế biến nó khá khó khăn và tốn thời gian. Chúng tôi sẽ đưa cho bà con giải pháp khắc phục.

Hình ảnh chiếc máy băm nghiền vỏ dừa
Máy băm nghiền vỏ dừa là dòng sản phẩm được công ty Cổ Phần SUMO Nhật Việt bán và phân phối trên thị trường. Máy chuyên được dùng để băm nghiền các loại vỏ dừa, gỗ tạp, dăm bào… sản phẩm sau khi băm nghiền sẽ được dùng để phục vụ cho nông nghiệp. Với chiếc máy này bà con nông dân sẽ tận dụng được các loại phụ phẩm trong nông nghiệp của mình để đem tái sử dụng. 


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap