Nếu bạn đã cài đặt thành công SSL lên hosting nhưng đang bối rối không biết làm thế nào để blog/ website của mình hoạt động với giao thức HTTPS một cách hoàn hảo thì bài viết này là dành cho bạn. Trong những lần trước đây, tôi đã từng hướng dẫn cho các bạn cách thay thế toàn bộ link HTTP thành HTTPS và redirect tự động từ HTTP sang HTTPS bằng file .htaccess rồi phải không nào? Tuy nhiên, cách làm thủ công này có nhược điểm là dễ làm mất các thiết lập theme, plugin cũng như widget.
Bạn là người thích sự đơn giản, nhanh chóng và là “tín đồ” của plugin? Ngay sau đây là hướng dẫn giúp bạn sử dụng giao thức HTTPS trên WordPress chỉ trong nháy mắt.

Cài SSL cho WordPress với plugin Really Simple SSL

1. Đầu tiên, các bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Really Simple SSL.
 Cài SSL cho WordPress chỉ trong nháy mắt với plugin Really Simple SSL
2. Tiếp theo, các bạn truy cập vào Settings => SSL và kiểm tra xem trạng thái của plugin đã đạt đủ 4 dấu tick màu xanh hay chưa. Nếu rồi thì có nghĩa là site của bạn đã vận hành hoàn hảo trên giao thức HTTPS. Bạn không cần tiến hành thêm bất cứ thao tác nào khác nữa.
kiem-tra-trang-thai-ssl
3. Nếu vẫn có lỗi khiến cho trình duyệt không hiện ổ khóa màu xanh, hãy chuyển qua tab Settings và kiểm tra xem 2 mục sau đây đã được tick hay chưa.
thiet-lap-plugin-really-simple-ssl
Nếu rồi, hãy tham khảo bài viết Sửa lỗi SSL trong WordPress một cách đơn giản để tìm cách khắc phục. Chúc các bạn thành công!
Mọi thắc mắc liên quan đến việc cài SSL cho WordPress xin vui lòng gửi vào khung bình luận bên dưới để được hỗ trợ và giải đáp. Nếu bạn biết phương pháp khác hữu hiệu hơn, đừng quên chia sẻ nó với chúng tôi.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap