Một số lưu ý cần biết khi sử dụng xy lanh khí nén

Xy lanh khí nén là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong cơ cấu chấp hành của 1 hệ thống thủy lực khí nén bất kì nào.

Xy lanh thực hiện quá trình truyền động nhờ vào việc chuyển đổi năng lượng của khí nén thành động năng và sinh công có ích, làm quay các chi tiết trong cơ cấu dẫn động.

Năng lượng khí nén cung cấp cho xi lanh tự sinh ra do sự chênh lệch mức áp suất bên trong xi lanh và bên ngoài môi trường. Sự giãn nở không khí trong xi lanh sẽ tác động tới piston và làm dịch chuyển sinh ra công có ích.

Xy lanh hiện nay được chế tạo và sản xuất theo yêu cầu sử dụng,có rất nhiều loại khác nhau như loại tác động kép, tác động đơn..

Rất nhiều loại xy lanh được thiết kế sẵn với đầy đủ kích cỡ và yêu cầu sử dụng, nhưng cũng có rất nhiều loại được chế tạo đặc biệt theo yêu cầu hoạt động thích hợp với từng loại máy nhất định. Với những loại xy lanh này, việc chế tạo luôn được yêu cầu rất cao về độ chính xác. Việc lựa chọn vật liệu chọn dùng để chế tạo các loại xy lanh là những loại vật liệu có đặc tính chịu được áp lực cao, nhiệt độ cao và độ chống mài mòn tốt thì mới có thể đáp ứng yêu cầu hoạt động. Khi lựa chọn mua và sử dụng xy lanh thì chúng ta cần chú ý lựa chọn loại tốt để đảm bảo rằng hệ thống khí nén hoạt động thật ổn định và tăng tuổi thọ của máy móc thiết bị khí nén trong hệ thống.
XY LANH KHÍ SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

Sử dụng xy lanh khí nén sao cho hiệu quả ?

Về vấn đề sử dụng xy lanh sao cho bền và hiệu quả thì phần lớn là do cách sử dụng của người điều khiển quyết định,nếu dùng phù hợp thì hiệu quả năng suất cao,còn ngượi lại thì không thể đạt được hiệu quả tốt nhất,thậm chí gây hư hỏng cháy nổ,từ đó gây ra tai nạn lao động ngoài kiểm soát. Cho nên từ việc bảo quản, lắp đặt tới cách vận hành đều phải chú ý thật cẩn thận.

Khi lắp ráp cần để xy lanh trong khu vực có điều kiện môi trường thoáng mát, nhất là phải đảm bảo không có bụi bẩn. Khi lắp đặt cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy trình thực hiện một cách chính xác ,đã được khuyến cáo từ nhà sản xuất và các chuyên gia có kinh nghiệm.


Một lưu ý nữa là nên lựa chọn dầu bôi trơn thích hợp với loại xy lanh đó. Việc sử dụng dầu bôi trơn có độ nhớt không thích hợp thì khi hoạt động với cường độ cao sẽ làm cho sự mài mòn trong xy lanh tăng cao hơn và xy lanh dễ bị hư hỏng hơn.

Vấn đề bảo dưỡng là vô cùng quan trọng, do đó phải thường xuyên kiểm tra định kỳ và gia công, mạ lại cho hết những vết xước trong xy lanh.Nếu như tình trạng hư hỏng quá nhiều và quá nặng thì phải bắt buộc thay thế xy lanh mới để đảm bảo cho hệ thống làm việc tốt nhất, an toàn nhất.

NGUỒN: (khinentienphat.com)

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap