Gà Đông Tảo là giống gà quý và cho hiệu quả kinh tế rất cao khi chăn nuôi. Với những người khi bắt đầu nuôi, khi mua con giống nếu không nắm vững được cách phân biệt giống gà Đông Tảo thuần chủng thì rất dễ nhầm lẫn sang giống gà Đông Tảo lai. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp bà con cách phân biệt, nhận biết được đâu là giống gà Đông Tảo thuần chủng, đâu là giống gà Đông Tảo pha lai.

Giống gà Đông Tảo thuần chủng trong vòng 1 tháng tuổi
Điểm mặt 6 giống gà quý hiếm tại Việt Nam   


Kỹ thuật chăn nuôi gà Đông Tảo, gà Hồ

Bật mí cách nuôi gà Đông Tảo lai đem lại thu nhập hơn nửa tỷ đồng   

1. Gà Đông Tảo thuần chủng.


-  Chân có màu hồng, hoặc màu đỏ. Đặc điểm màu chân này có từ lúc gà còn nhỏ.

-  Chân gà lúc mới nở cũng to hơn so với các giống gà lai khác.

-  Trong quá trình nuôi lớn, thân hình của gà Đông Tảo sẽ ít lông hơn so với các giống gà khác. Đến lúc trưởng thành gà mới phát triển đầy đủ bộ lông của mình.

-  Chân gà Đông Tảo thuần chủng có đầy đủ đế, cụm lỗ ra nhìn rất dễ nhận biết.

-  Khi gà trưởng thành đôi chân rất to, màu đỏ rực. Đến 1 năm tuổi chân gà sẽ có sùi vảy thịt, đế chân sẽ phì ra đối với cả gà mái và gà trống.

Gà Đông Tảo thuần chủng và gà lai sau khi trưởng thành

2. Gà Đông Tảo lai.


-  Với loại gà Đông Tảo lai thì trong tháng đầu tiên chân gà cũng to như giống thuần chủng nhưng đến tháng tiếp theo thì hầu như chân gà sẽ không phát triển nữa. Lúc này màu vàng trên chân cũng sẽ xuất hiện rõ hơn. Khi gà trưởng thành thì thân hình của nó cũng bé hơn gà thuần chủng rất nhiều.

-  Loại gà Đông Tảo lai dưới 1 tháng tuổi rất khó để phân biệt nếu không có kinh nghiệm. Để đảm bảo không phải mua nhằm giống lai, bà con nên tìm đến các cơ sở uy tín để mua, tránh tình trạng bị lừa.

-  Đối với Gà Đông Tảo lai giai đoạn từ 1 – 2 tháng tuổi thì lúc này đôi chân của gà đã bắt đầu có sự khác biệt khá lớn, đặc biệt là về màu sắc. Lúc này chân gà sẽ chuyển sang màu vàng, khác với màu đỏ của giống Gà Đông Tảo thuần chủng. 

-  Ngoài ra ở giai đoạn này, nhìn từ trên xuống cũng thấy, giống gà Đông Tảo lai cũng có mình mỏng hơn, thân hình không chắc chắn bằng giống gà thuần chủng.

-  Hi vọng với chia sẻ về cách phân biệt giống gà Đông Tảo thuần chủng bà con chăn nuôi sẽ có được cho mình kiến thức bổ ích, tránh được tình trạng mua nhầm phải giống gà lai. Bà con cũng nên mua tại chuồng, những nơi uy tín để nhìn thấy được giống gà bố mẹ, từ đó sẽ yên tâm hơn.

Chúc bà con chăn nuôi hiệu quả và thành công!

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap