Miền đất giải trí - Dưới đây là một số bài tập mắt rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện để cải thiện sức khỏe mắt:

1. Day mắt
Nếu bạn ngủ đủ mỗi đêm, sức khỏe mắt của bạn chắc chắn được cải thiện. Ngoài ra, có thể cải thiện sức khỏe mắt bằng bài tập nhắm mắt với sự hỗ trợ của các ngón tay sau:
Nhắm mắt
Đắt hai ngón tay lên mỗi mí mắt
Day nhẹ 2 giây sau đó thả tay (không day quá mạnh)
Lặp lại 5 tới 10 lần
Cho phép mắt điều chỉnh ánh sáng sau mỗi lần lặp lại kết thúc.
2. Đảo mắt
Đảo mắt có thể khiến bạn thấy khó chịu, nhưng nếu thực hiện đúng cách, nó có thể giúp cải thiện thị lực
Từ từ đảo hai mắt sang trái một vòng
Lặp lại 5 tới 10 lần
Từ từ đảo hai mắt sang phải một vòng
Lặp lại 5 tới 10 lần
3. Nhìn sang bên
Chúng ta thường nhìn sang bên phải, bên trái bằng cách quay cả đầu về hướng đó thay vì chỉ sử dụng mắt để nhìn. Mắt cần tập luyện nhìn sang bên để hoạt động tốt hơn
Ngồi hoặc đứng để tập bài tập này
Nhìn xa nhất có thể sang bên phải (nhưng không để mắt quá căng thẳng).
Duy trì trong 5 tới 10 giây
Tương tự, nhìn sang trái xa nhất có thể
Duy trì trong 5 tới 10 giây
Trở lại vị trí giữa 2 giây
Lặp lại bài tập này 10 lần
4. Lác trong
Cố gắng nhìn lác có thể gây đau một chút và đôi khi bạn thực hiện điều này để gây cười. Nhưng đây có thể là bài tập giúp cải thiện thị lực của bạn.
Chọn một đồ vật nhỏ như cái bút để tập trung nhìn vào
Cầm đồ vật này ở cách xa một cánh tay, trước mặt
Đưa đồ vật về phía mũi, chầm chậm trong khi vẫn giữ cho mắt tập trung vào đồ vật
Sau khi đưa đến mũi lại chầm chậm đưa đồ vật trở lại cách xa một cánh tay
Lặp lại 5 tới 10 lần
5. Nhìn ngạc nhiên
Bài tập này đòi hỏi mắt bạn mở to nhìn như khi bạn đang gặp chuyện gì đó gây sốc hoặc ngạc nhiên
Nheo mắt như thể bạn đang cố gắng nhìn một cái gì đó ở xa trong vòng 5 giây
Mở to mắt hết cỡ và duy trì trong vòng 5 giây
Lặp lại 10 lần.
6. Dùng tay làm nóng mắt
Khi mắt căng thẳng, mệt mỏi hãy tập bài tập dưới đây:
Chà xát hai gan bàn tay để làm nóng
Ấn nhẹ hai gan bàn tay lên hai mắt đang nhắm
Giữ trong 5 giây
Lặp lại 5 lần
7. Nhìn xa gần
Ngồi làm việc nhiều với máy tính có thể khiến mắt bị căng thẳng. Nếu bạn thấy mắt mệt mỏi hoặc các nhìn mờ, đó là lúc nên tập bài tập này.
Không nhìn màn hình máy tính
Chọn một đối tượng cách bạn 10 bước chân và một đối tượng cách 25 tới 30 bước chân (cả hai đối tượng nằm trên một đường thẳng).
Hướng mặt về đối tượng bạn chọn, giơ ngón tay cái ở phía trước mặt với khoảng cách một cánh tay và tập trung nhìn vào.
Hạ ngón tay cái xuống nhìn vào đối tượng cách bạn 10 bước chân
Tiếp theo chuyển sang nhìn đối tượng cách 25 tới 30 bước chân
Quay trở về nhìn lại đối tượng cách 10 bước chân
Giơ ngón tay cái về phía trước mắt cách 1 cánh tay và tập trung nhìn vào ngón tay.
Lặp lại các động tác này 5 tới 10 lần
8. Nhắm mắt
Nếu công việc đòi hỏi bạn phải dùng máy tính 8 tiếng trong ngày và bạn không được ngủ đủ hoặc mắt của bạn quá tải, đôi khi "bài tập" tốt nhất với mắt là nhắm mắt lại trong vài phút. Nếu bạn không thể ngủ, chỉ cần để mắt nghỉ ngơi sẽ giúp giảm căng thẳng trên mắt.
Tắt màn hình và ngồi tránh chỗ có ánh sáng
Ngả người trên ghế hoặc đặt một chiếc gối nhỏ dưới đầu
Nhắm mắt trong vòng 5 tới 10 phút
Lặp lại 2 lần mỗi ngày.
Hà Ngân

Posted: 26 Sep 2016 06:24 PM PDT

Miền đất giải trí - Khi một chất được giải phóng ra từ một khu vực lớn, chẳng hạn như từ nhà máy công nghiệp, hoặc từ một vật chứa, như từ thùng hoặc chai đựng, nó sẽ thâm nhập vào môi trường. Nếu bị phơi nhiễm với cadimi hoặc hợp chất cadimi, nhiều yếu tố sẽ quyết định liệu chúng ta có bị tổn hại hay không.


Những yếu tố này bao gồm liều lượng (bao nhiêu), thời gian (bao lâu), và tiếp xúc như thế nào. Chúng ta cũng phải xem xét những hóa chất phơi nhiễm khác và tuổi, giới tính, chế độ ăn, đặc điểm gia đình, lối sống và sức khỏe.
Những nguồn phơi nhiễm cadimi
Thực phẩm và khói thuốc là là nguồn phơi nhiễm chính
Đối với người không hút thuốc lá, nguồn phơi nhiễm cadimi chính là từ thực phẩm. Nói chung, các loại rau lá xanh như rau diếp và rau bina, khoai tây và ngũ cốc, đậu phộng, đậu nành, hạt hướng dương chứa hàm lượng cadimi cao, khoảng 0,05- 0,12 mg cadmium/kg.
Còn với người hút thuốc, cần nhớ, lá cây thuốc lá tích lũy lượng cadimi cao từ đất.
Không khí
Trừ những người sống gần các cơ sở công nghiệp phát thải cadimi, còn thì hít cadimi từ không khí không phải là mối lo ngại lớn.
Nước
Đã có báo cáo mức cadimi tăng trong nguồn nước trong vùng lân cận của cơ sở công nghiệp phát thải cadimi (trong quá khứ và hiện tại).
Sinh vật thủy sinh sẽ tích tụ cadimi, có thể xâm nhập vào chuỗi thức ăn. Những người sử dụng cá đánh bắt từ vùng nước địa phương làm thực phẩm nên cẩn trọng và tuân thủ các khuyến cáo.
Phơi nhiễm nghề nghiệp
Nguy cơ phơi nhiễm cao nhất từ các quá trình liên quan đến nhiệt luyện các vật liệu chứa cadimi như luyện kim và mạ điện. Nguy cơ sẽ khác nhau tùy theo cơ sở làm việc.
Đường phơi nhiễm chính là hít phải bụi và khói hoặc vô tình nuốt phải từ tay bẩn, thực phẩm, hoặc thuốc lá.
Có thể kiểm soát phơi nhiễm thông qua trang bị bảo hộ cá nhân, thực hành vệ sinh công nghiệp tốt, kiểm soát và giảm lượng phát thải cadmium.
Cadimi xâm nhập vào môi trường như thế nào?
Cadimi được giải phóng vào đất, nước và không khí trong quá trình khai thác và tinh chế kim loại màu, sản xuất và sử dụng các loại phân bón phốt phát, đốt nhiên liệu hóa thạch, và đốt và xử lý rác thải. Cadimi cũng có mặt trong pin cũ đã qua sử dụng.
Cadimi được sử dụng trong những sản phẩm tiêu dùng sau:
Pin và ắc quy: 83%
Luyện kim màu: 8%
Mạ và phủ: 7%
Chất ổn định cho các sản phẩm nhựa: 1,2%
Các ứng dụng khác: 0,8%
Cadimi có thể tích tụ trong sinh vật thủy sinh và các loại cây trồng nông nghiệp.
Cadimi (oxid, chlorid, và sulfat) sẽ tồn tại trong không khí ở dạng các hạt hoặc hơi (từ các quá trình nhiệt độ cao). Nó có thể được vận chuyển theo khoảng cách rất xa trong khí quyển, và sẽ lắng đọng (ở dạng ướt hoặc khô) vào trong đất và bề mặt nước.
Cadimi và các hợp chất của nó có thể ngấm qua đất, nhưng điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như pH và lượng vật chất hữu cơ khác nhau tùy thuộc vào môi trường địa phương. Nói chung, cadimi gắn mạnh với chất hữu cơ và nằm yên trong đất và được cây cối hấp thu, cuối cùng đi vào chuỗi thức ăn.
Cadimi tồn tại ở dạng các ion ngậm nước hoặc phức hợp ion với các chất vô cơ hay hữu cơ khác. Dạng tan sẽ di chuyển trong nước. Dạng không tan sẽ đứng yên, lắng đọng và ngấm vào lớp trầm tích.
Kiểm tra tình trạng phơi nhiễm cadimi
Cadimi có thể được đo trong máu, nước tiểu, tóc hoặc móng. Cadimi niệu được thấy là phản ánh chính xác lượng cadimi trong cơ thể.
Lượng cadimi trong máu cho thấy phơi nhiễm gần đây với cadimi. Lượng cadimi trong nước tiểu cho thấy cả phơi nhiễm gần đây và phơi nhiễm trong quá khứ.
Mức cadimi trong tóc hoặc móng tay không phải là chỉ báo hữu ích về việc bạn hấp thu cadimi khi nào hoặc bao nhiêu, một phần vì cadmium từ bên ngoài cơ thể có thể gắn vào tóc hoặc móng.
Cũng có những xét nghiệm để đo lượng cadmium trong gan và thận.
Cẩm Tú
Theo CDC
Posted: 26 Sep 2016 05:50 PM PDT

Miền đất giải trí Rất có thể hầu hết những gì bạn tìm thấy trong các ngăn tủ lạnh ở nhà sẽ phải đi thẳng ra thùng rác. Vậy làm thế nào để tránh được tình trạng này.

Theo một nghiên cứu của chuỗi siêu thị Sainsbury, các hộ gia đình ở Anh vứt bỏ chừng bảy triệu tấn rác thực phẩm mỗi năm - tương đương với sáu bữa một tuần.
Và lý do đáng ngạc nhiên là 75% chúng ta để tủ lạnh hoạt động quá ấm. Chỉ cần hạ nhiệt độ trong tủ lạnh là đã có thể tiết kiệm được đến 4,2 triệu tấn thực phẩm bị lãng phí mỗi năm và tiết kiệm cho mỗi gia đình một gia tài nhỏ.
Vậy nhiệt độ thích hợp trong tủ lạnh nên là bao nhiều và những ngăn nào sẽ tốt nhất cho những loại thực phẩm nào?
Đặt nhiệt độ tủ lạnh phù hợp như thế nào?
Trước tiên: nhiệt độ trong tủ lạnh không phải là hằng số. Tủ lạnh được làm mát bằng một loại khí được gọi là khí lạnh (ga), chảy ở dạng lỏng bên trong một cuộn ống trong tủ lạnh và hấp thụ nhiệt trong không khí.
Càng để gần cuộn ống này (thường thấy ở các giá dưới thấp, vì không khí nóng sẽ bốc lên cao), thực phẩm sẽ càng lạnh.
Các chuyên gia cho biết nhiệt độ tối ưu nói chung cho tủ lạnh gia đình là từ 0 – 4 độ C. Điều này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của Listeria - một vi khuẩn có hại gây ngộ độc thực phẩm, phát triển và lây lan ở nhiệt độ trên 5oC.
Giữ tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 4 độ C. - nhưng không dưới 0 độ C – là nhiệt độ đóng băng của nước sẽ biến nước trong thực phẩm thành đá - sẽ đảm bảo thực phẩm tươi lâu hơn.
Ngăn trên 3oC
Rượu vang, thức ăn thừa
Nên đặt nằm chai rượu và cách xa mô tơ gây rung của tủ lạnh – vì thế ngăn trên cùng là tốt nhất. Bạn cũng nên để thức ăn thừa ở đây.
Ngăn giữa 2 – 3oC
Trứng, đồ ăn liền
Nhiệt độ ở ngăn giữa của tủ lạnh luôn ổn định, hãy để trứng, thịt xông khói và ô liu tươi ở đây
Ngăn dưới 1oC
Thịt tươi, cá, thịt gia cầm, sữa
Thay vì nhét vào cánh cửa, hãy để sữa ở ngăn đáy lạnh, cùng với thịt sống, là thứ có thể chảy nước và làm nhiễm bẩn các thực phẩm khác
Ngăn kéo 2oC
Hoa quả và rau
Những thực phẩm này được giữ tốt nhất ở nơi ẩm nhất của tủ lạnh – nhưng bạn cần bào quản chúng riêng rẽ nếu không hơi từ trái cây sẽ khiến rau bị thối
Ngăn trên của cánh cửa 4oC
Bơ, pho mai
Phần ấm nhất của tủ lạnh là nơi lý tưởng để cất các sản phẩm sửa như bơ và pho mát, là những thứ ăn ngon nhất khi hơi mềm
Ngăn dưới của cánh cửa 3 – 4oC
Nước cam, gia vị
Nước cam, mù tạc, sốt cà chua và mứt đều đã đ\ực xử lý với các chất bảo quản và vì thế được bảo quản tốt ở cánh cửa.
Những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh
So với ba hoặc bốn thập kỷ trước đây, chúng ta gần như trở thành những người "miễn cưỡng" phải sử dụng tủ lạnh. Tuy nhiên, nhiều loại thực phẩm hàng ngày thực ra không cần phải giữ lạnh. Một số là do mùi vị, trong khi những thực phẩm khác có thể trải qua phản ứng có hại ở nhiệt độ thấp hơn.
Ví dụ, chuối bị thâm đen nếu để trong tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh làm cho các không bào của tế bào thực vật bị rò rỉ. Dung dịch có chứa các hợp chất phenol phản ứng với một loại enzym tạo thành một chất màu nâu gọi là melanin.
Điều này cũng đúng với bánh mì. Nhiệt độ mát của tủ lạnh làm cho nó bị ôi nhanh hơn, do tác động lên tinh bột.
Những thực phẩm khác nên để ngoài tủ lạnh là trái cây mềm như đào và mận (cần được chín), mướp đắng (vị sẽ ngon hơn nếu không lạnh) và khoai tây.
Tinh bột trong khoai tây được chuyển thành đường ở nhiệt độ thấp, và khi nướng hoặc chiên, đường sẽ phản ứng để tạo thành một chất hóa học có hại gọi là acrylamide.
Bao lâu nên vệ sinh tủ lạnh một lần?
Bụi bẩn hoặc nước tràn trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ do ngăn cản không khí lạnh lưu thông tự do.
Các chuyên gia cho biết cần vệ sinh tủ lạnh thật cẩn thận hàng tháng , sử dụng nước xà phòng ấm (không dùng chất tẩy rửa) và bàn chải đánh răng để cọ rử hết các ngóc ngách.
Bạn cũng nên rã đông tủ lạnh, bỏ mọi thứ và tắt nguồn điện mỗi năm một lần. Điều này giúp điều chỉnh nhiệt độ nhờ loại bỏ đá bám vào.
Cẩm Tú
Theo Daily Mail
Posted: 26 Sep 2016 05:45 PM PDT
Miền đất giải trí - Ngày 26/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt cơ sở sản xuất chế biến mắm cá tra do ông Nguyễn Văn Tại (ấp Phước Thọ, Quới An, Vũng Liêm) làm chủ số tiền 13 triệu đồng. Đồng thời, buộc chủ cơ sở tiêu huỷ 5.000 kg mắm chứa dòi và chất cấm.


Cơ sở này cũng bị buộc đình chỉ hoạt động 2 tháng do không đảm bảo điều kiện vệ sinh và thiếu các giấy tờ liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cơ sở sản xuất mắm có dòi bị phạt 13 triệu đồng
Cơ sở sản xuất mắm có dòi bị phạt 13 triệu đồng
Theo đó, ngày 15/9, qua kiểm tra đột xuất tại cơ sở này, cơ quan chức năng phát hiện 5.000kg mắm cá tra có dòi không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Đoàn đã lấy mẫu và gởi phân tích tại Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 6 (Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản) cho thấy, nguyên liệu làm mắm (cá tra) có chứa Enroflosacin, đây là chất cấm sử dụng trong trong nuôi trồng thủy sản.
Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Vĩnh Long kiểm tra cơ sở sản xuất mắm Minh Truyền (phường 5) và Mười Kiều (phường 4, TP Vĩnh Long) phát hiện nhiều ụ mắm chứa dòi bò lúc nhúc, dụng cụ chứa đựng không có che đậy, công nhân chế biến trực tiếp ở trần, chân đất đạp dưa làm mắm nên đã ra quyết định xử phát vi phạm hành chính.
Minh Giang

Posted: 26 Sep 2016 05:36 PM PDT
Miền đất giải trí - Khi bị bắt, bước đầu đối tượng Bế Ích Thi (SN 1993, ở xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, Cao Bằng) khai nhận, do phát hiện xác người ở khu vực bẫy cá bằng điện trên sông của mình, sợ bị liên quan nên Thi đã chặt xác, cho vào bao tải phi tang.

 Nghi can Bế Ích Thi (Ảnh CAND)
Nghi can Bế Ích Thi (Ảnh CAND)

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Văn Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, chiều 23/9, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Bế Ích Thi nói trên, nghi can gây ra vụ giết người rồi chặt xác làm nhiều mảnh cho vào bao tải để phi tang, xảy ra ở khu vực Pò Lùng, tại Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa hôm 16/9, đang gây xôn xao dư luận.
Nạn nhân được xác định là anh B.I.H (SN 1987, người địa phương), đang là nhân viên bảo vệ trường Tiểu học Bản Co.
Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Thi khai nhận, bản thân làm nghề đánh bắt cá trên sông. Sáng 16/9, Thi ra sông đặt bẫy điện để bắt cá, đến trưa cùng ngày ra kiểm tra thì phát hiện thi thể anh B.I.H nằm úp trên sông, tử vong do điện giật.
Trong lúc hoảng loạn, Thi kéo xác nạn nhân theo dọc sông khoảng 200m, rồi đưa vào chỗ vũng nước nông. Sau đó, Thi chạy về nhà lấy dao chặt xác nạn nhân cho vào bao tải với mục đích tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả.Được biết, nghi phạm và nạn nhân là hàng xóm và có quan hệ họ hàng với nhau.
"Đối tượng Thi ngay khi phát hiện xác anh H. tử vong ở khu vực đặt bẫy điện bắt cá của mình, do sợ liên quan đến mình, Thi đã chặt xác nạn nhân làm nhiều mảnh và cho vào bao tải với mục đích phi tang. Bước tiếp theo chúng tôi sẽ hoàn tất hồ sơ và khởi tố, xử lý hình sự đối tượng Thi theo qui định của pháp luật" – Đại tá Hồng cho biết.
 Lực lượng chức năng đang khám nghiệm thi thể nạn nhân tại hiện trường (Ảnh: Người dân cung cấp).
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm thi thể nạn nhân tại hiện trường (Ảnh: Người dân cung cấp).
Trước đó, như Báo Dân trí đã đưa tin, khoảng 11h trưa 16/9, anh B.I.H. đi ra sông đánh cá. Khoảng 15h cùng ngày, do không thấy anh H. trở về nên gia đình đã huy động rất đông người trong vùng lân cận đi tìm. Đến khoảng 21h cùng ngày, người dân đã phát hiện một bao tải bên vệ đường, xung quanh có nhiều vết máu nên đã mở ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong bao tải có nhiều mảnh thi thể người, thiếu phần thân của nạn nhân.
Sau đó, cơ quan chức năng xác định thi thể người trong bao tải chính là anh B.I.H. Trưa 19/9, lực lượng công an tiếp tục phát hiện thấy phần thân của nạn nhân cách nơi phát hiện bao tải chứa các bộ phận trên cơ thể nạn nhân khoảng 2km.
Vụ án mạng chặt xác kinh hoàng này khiến người dân địa phương hoang mang, nhiều người đồn thổi cho rằng anh H. bị sát hại để lấy nội tạng.
Khu vực xảy ra vụ việc nghiêm trọng cách biên giới Trung Quốc khoảng 6-7 km.
Nguyễn Dương

Posted: 26 Sep 2016 05:17 PM PDT
Miền đất giải trí - Nguồn tin của PV Dân trí cho hay, sau khi giết hại 4 bà cháu, Doãn Trung Dũng bỏ trốn về nhà. Sau đó hắn nghe ngóng thấy công an truy lùng nên bỏ trốn về Hải Phòng và bị bắt giữ. Khai thác "nóng", Dũng thừa nhận đã đột nhập vào nhà bà Hát để ăn trộm, sau đó bị phát hiện nên ra tay sát hại cả 4 bà cháu. 

 Nghi phạm Doãn Trung Dũng bị bắt sau 2 ngày lẩn trốn.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng bị bắt sau 2 ngày lẩn trốn.
Doãn Trung Dũng - nghi phạm ra tay sát hại 4 bà cháu bị bắt giữ tối 26/9.
Doãn Trung Dũng - nghi phạm ra tay sát hại 4 bà cháu bị bắt giữ tối 26/9.
Thông tin từ Ban chuyên án cho hay, sau gần 48 tiếng gây ra vụ thảm án cướp đi sinh mạng của 4 bà cháu tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh, hung thủ Doãn Trung Dũng đã sa lưới pháp luật.
Theo thông tin ban đầu, sau gần 2 ngày bỏ trốn, Doãn Trung Dũng tìm đường về nhà mẹ đẻ tại huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), tại đây hắn đã bị tổ trinh sát phục kích bắt giữ gần khu vực cầu Bính.
Khai thác "nóng", bước đầu Dũng thừa nhận với Ban Chuyên án, hắn đột nhập vào nhà bà Hát với mục đích ăn trộm, nhưng khi bị phát hiện, do sợ bị lộ nên hắn đã ra tay giết cả nhà.
22h ngày 26/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, ông đang trên đường từ Quảng Ninh về Hải Phòng để chúc mừng, động viên và trao thưởng kịp thời cho lực lượng phá án.
Theo ông Đọc, thay mặt tỉnh Quảng Ninh ông sẽ thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Doãn Trung Dũng (SN 1971), quê gốc TP Hải Phòng. Sau khi lấy vợ được khoảng 10 năm, Dũng sinh sống và thường trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Dũng là đối tượng từng có 2 tiền án. Trong cuộc sống hàng ngày, Dũng là đối tượng côn đồ hung hãn và tương đối manh động khiến nhiều người hàng xóm khiếp sợ, không ai dám "dây dưa". Nhiều lần Dũng đã vác dao doạ hàng xóm nếu có điều gì không vừa lòng.

 Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an (áo trắng) cùng Cục trưởng C45 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (áo đỏ) và Ban Chuyên án họp nóng tại Hải Phòng.
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an (áo trắng) cùng Cục trưởng C45 - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (áo đỏ) và Ban Chuyên án họp "nóng" tại Hải Phòng.

 Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng thưởng nóng lực lượng phá án 100 triệu đồng. (Ảnh: Thu Hằng)
Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng thưởng nóng lực lượng phá án 100 triệu đồng. (Ảnh: Thu Hằng)
Như Dân trí đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983) đi làm ca về thì phát hiện mẹ, 2 con và 1 người cháu đã bị giết hại. Nạn nhân gồm bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ chị Thanh), cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) đều là con chị Thanh và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013) cháu ruột gọi chị Thanh bằng dì.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án này.
Tuấn Hợp - Hải Sâm

Posted: 26 Sep 2016 05:33 AM PDT
Miền đất giải trí - Gia đình đi tìm, thấy bé nằm trong rẫy cà phê cách nhà hơn 100m trong tình trạng khỏa thân, miệng bị nhét áo.

Chiều 18-9, Đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn xã Tam Giang, huyện Krông Năng vừa xảy ra vụ án bé gái 7 tuổi bị hiếp dâm rồi sát hại dã man trong rẫy cà phê.





Gia đình đang tổ chức lo hậu sự cho nạn nhân.

Nạn nhân được xác định là cháu Đ.Th.K.T. (7 tuổi, trú tại thôn Giang Thọ, xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 17-9, T. cùng chị gái sang nhà hàng xóm mượn dụng cụ sửa xe cho bố. Sau khi mượn được dụng cụ, chị gái T. mang về còn T. ở lại nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy T. về nên gia đình tổ chức đi tìm và phát hiện T. nằm chết tại rẫy cà phê nhà hàng xóm, cách nhà hơn 100m. Lúc phát hiện, trên người T. bị lột sạch quần áo, miệng bị nhét bằng chính chiếc áo của em.





Rẫy cà phê phát hiện thi thể nạn nhân.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bôn, kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy cháu bé bị hung thủ hiếp dâm rồi sát hại. Cơ quan CSĐT đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy bắt hung thủ.
Posted: 26 Sep 2016 12:17 AM PDT
Miền đất giải trí - Phiên bản ROM thấp nhất luôn được xem là "chim mồi" để kích cầu các bản cao hơn. Do đó, dù iPhone năm nay thay đổi thế nào, mua bản ROM thấp cũng không phải lựa chọn khôn ngoan.


Đừng mua iPhone 7 bản 32 GB
ảnh minh họa

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ ngưng sản xuất phiên bản bộ nhớ trong 16 GB cho iPhone 7. 32 GB sẽ là mức dung lượng thấp nhất, kể từ iPhone 7 và 7 Plus.

Tuy vậy, theo BGR, điều đó không có nghĩa người dùng nên mua iPhone 32 GB, dù nếu đúng theo truyền thống, nó thường rẻ hơn khoảng 100 USD so với các bản ROM "trung bình".

Tin đồn cho rằng các phiên bản bộ nhớ của iPhone 7 sẽ là 32 GB, 128 GB và 256 GB. Mua phiên bản "trung bình" 128 GB, người dùng có gần 100 GB lưu trữ với giá đắt hơn 100 USD. Đây là một món hời khi so với thế hệ iPhone 6, 100 USD chỉ mang lại khoảng 48 GB lưu trữ (64 GB so với 16 GB).

Sẽ càng hời hơn nếu tạm cho rằng iPhone sẽ không tăng giá sản phẩm. Các bản 128 GB và 256 GB có giá tương đương bản 64 GB và 128 GB hiện tại.

Việc nâng cấp cũng không quá tốn kém, nếu người dùng sống ở các nước hỗ trợ chương trình nâng cấp của iPhone.

Đến hiện tại, không có dấu hiệu cho thấy Apple sẽ tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD vào iPhone 7. Phương án lưu trữ ngoài sẽ là ổ flash Lightning hoặc các bộ lưu trữ đám mây, vốn không lấy gì làm rẻ tiền. 

Mua phiên bản 128 GB hoặc 256 GB cũng tương đương với việc người dùng có một ổ cứng mini khi cần kíp. 

Posted: 26 Sep 2016 12:12 AM PDT
Miền đất giải trí - Iphone 7 và Galaxy Note 7 được tung hô như siêu phẩm mang đến những trải nghiệm mới, nhưng các cải tiến này cũng đã có mặt trên di động "cục gạch" của Nokia từ lâu.



Ảnh minh họa

Mỗi khi iPhone mới ra mắt, thiết bị này luôn bị so sánh với đối thủ, thậm chí cả điện thoại cơ bản của Nokia. Trong những năm trước đó, iPhone xa xỉ luôn bị chế diễu khi so sánh độ bền với những chiếc điện thoại "đập đá" giá rẻ của hãng công nghệ Phần Lan khi có bộ khung quá mềm, dễ móp.

Trong năm nay, dân mạng trên thế giới hài hước cho rằng những cải tiến trên iPhone 7 như không có nút home, không có giắc cắm tai nghe... đều là những thứ Apple đi sau Nokia cả thập kỷ. Ngoài iPhone, ngay cả màn hình Always On trên các flagship của Samsung hay cổng USB-C cũng... lạc hậu so với tên tuổi Phần Lan.

Khả năng chống nước, chống bụi

iPhone 7 hay các model cao cấp của Samsung, Sony đã có chống bụi và nước. Nhưng hơn một thập kỷ trước đây, những chiếc di động của Nokia vẫn sống sót khi bị rơi xuống nước và miễn nhiễm với các loại bụi bẩn thông thường.

Có rất nhiều câu chuyện hài hước xung quanh độ bền của chiếc điện thoại huyền thoại này, kể cả những lần bỏ quên trong máy giặt, bị đập khi chủ nhân tức giận,… Nhưng sau tất cả, anh chàng này vẫn sống sót và hoạt động như chưa có gì xảy ra.

Không có giắc tai nghe

Nếu năm 2016 Apple bỏ giắc 3,5 mm trên iPhone 7 thì từ thập niên trước các sản phẩm màn hình trắng đen của Nokia đã không được trang bị cổng tai nghe. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể thưởng thức các bài nhạc hot thông qua loa ngoài và tải các bài hát MIDI thông qua các tổng đài tin nhắn.

Thời lượng pin siêu dài

Thời lượng pin của iPhone hay các siêu phẩm ngày nay không thể sánh với các điện thoại cơ bản của Nokia. Các mẫu điện thoại "cục gạch" thường hoạt động được từ 3-5 ngày cho mỗi lần sạc, dù viên pin chỉ có dung lượng 800 mAh. Người dùng có thể giải trí cả ngày với những tựa game như Snake, Sudoku, Rapid Roll… mà không cần sạc vào buổi tối.

Màn hình Always On

Always on là tính năng được các hãng điện thoại lớn như LG, Samsung áp dụng trên sản phẩm của mình nhằm tiết kiệm năng lượng, bởi họ cho rằng việc tắt mở điện thoại chỉ để xem giờ cũng ngốn khá nhiều thời lượng pin.



Màn hình luôn bật đã có trên những máy đồ cổ của Nokia. Ảnh: Imgur.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là tính năng vay mượn từ Nokia. Với các mẫu điện thoại kiểu cũ như 1202, 1208, 1280,.. Màn hình vẫn hiển thị giờ và các thông tin khác như ngày tháng, tên người sử dụng.

Cổng sạc USB-C

Khác với cổng MicroUSB hay USB thông thường, cổng USB-C hay Lightning đều là những cổng sạc hai mặt giúp người dùng không cần bận tâm việc cắm đúng chiều sạc hay không. Đặc điểm này có lợi khi dùng máy trong bóng tối.

Tuy nhiên hai chuẩn giắc cắm trên chỉ có thể xoay hai chiều. Trong khi cổng sạc tròn (chân kim) trên Nokia có thể xoay 360 độ, bất cứ chiều nào cũng có thể đút vô sạc pin được. Tuy nhiên lỗ sạc khá nhỏ nên hơi khó khăn để cắm sạc vào ban đêm. Cổng sạc chân kim hiện đã bị loại bỏ vì chỉ có tác dụng sạc pin, không có tác dụng kết nối hay truyền dữ liệu.
Posted: 25 Sep 2016 11:56 PM PDT
Miền đất giải trí - Một chuyên gia nghiên cứu về người ngoài hành tinh và các vật thể bay không xác định (UFO) tuyên bố, vụ việc 1.000 con bò bị tàn sát lấy nội tạng và máu là do bàn tay người ngoài hành tinh tạo ra.


 Chuck Żukowski cho rằng người ngoài hành tinh đã ra tay tàn sát những con bò này.

Chuck Żukowski cho rằng người ngoài hành tinh đã ra tay tàn sát những con bò này.

Chuck Żukowski, 58 tuổi có kinh nghiệm 30 năm nghiên cứu về UFO tuyên bố rằng, vụ việc 1.000 con bò bị giết hại khiến các nhà điều tra Mỹ bối rối thực ra do người ngoài hành tinh làm. Ông Chuck Żukowski cho rằng, người ngoài hành tinh đã lấy nội tạng và máu của những con bò này để tạo ra con lai.Mới đây, nhà chức trách Mỹ đã tìm thấy hàng ngàn con bò nằm chết với tình trạng bị phanh bụng, lấy nội tạng và hút khô máu.



Những con bò này bị đánh cắp từ các trang trại sau đó được đưa trở lại trang trại trong tình trạng đã chết.

Ông Chuck Żukowski đã điều tra hơn 1.000 sự cố huyền bí, cho biết: "Từ năm 1967 đã có hơn 10.000 trường hợp trên khắp nước Mỹ, và trong số này không  có người nào bị bắt hay bị vào tù"."Không có dấu vết xung quanh các con vật và chúngdường như đã bị rơi từ độ cao lớn. 

Không có bằng chứng của một cuộc tấn công do con người tạo ra. Xác suất do người ngoài hành tinh làm điều này là rất cao. Điều này không phải là cái gì mới mẻ, lịch sử đã có những vụ việc tương tự", Chuck Żukowski tuyên bố.

Cảnh tượng gần đây nhất là vào ngày 30.8 ở Colorado, trong đó hai con bò đã được tìm thấy bị phanh mổ về phía bên trái của cơ thể.
Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy bóng của ánh sáng trên bầu trời vào thời điểm đó và sau đó thấy bốn máy bay trực thăng tìm kiếm tại hiện trường của cuộc tàn sát.



Chuck Żukowski nói thêm rằng: "Máu của những con bò này có thể đã được dung để lai tạo ra một thế hệ người ngoài hành tinh mới"."Về các máy bay trực thăng xuất hiện là do CP Mỹ có một cuộc điều tra bí mật và không để lại dấu vết"

Posted: 25 Sep 2016 10:38 PM PDT
Miền đất giải trí - Kể từ sau thảm họa động đất và sóng thần đã cướp đi sinh mạng của 19.000 người tại Nhật vào năm 2011, cánh tài xế taxi vẫn thường kháo nhau về sự xuất hiện của những vị khách vô hình.




Tài xế Fukushima kể lại họ đã từng gặp những hành khách đến từ thế giới vô hình.


Đã hơn hơn 5 năm nay kể từ ngày thảm họa sóng thần đổ ập xuống tỉnh Fukushima xinh đẹp, chất thải độc hại đặc vẫn tràn ra từ nhà máy điện hạt nhân ở nơi đây, bầu không khí vẫn bị bao trùm bởi thế lực vô hình mang tên phóng xạ. 



Những người còn sống sót không chỉ bị ám ảnh bởi quá khứ đau thương mà còn cả của các linh hồn chết oan trong cơn đại hồng thủy năm ấy. Những người thường xuyên đối mặt với thế lực vô hình ấy chính là cánh tài xế taxi ở Fukushima.

Mặt đối mặt với những hành khách vô hình.


Có ít nhất 7 trong 100 tài xế khẳng định mình từng gặp khách ma.

Không phải ngẫu nhiên mà cánh tài xế thường kháo nhau về những hành khách ma mà họ gặp phải kể từ sau thảm họa sóng thần. Theo tài liệu nghiên cứu của Yuka Kudo, sinh viên khoa Xã hội học trường Đại học Tohoku Gakuin của Nhật Bản, trong số 100 tài xế được phỏng vấn, đã có ít nhất 7 người khẳng định mình từng gặp linh hồn của người quá cố.

Trong số đó, trường hợp mà Yuka nhớ nhất chính là câu chuyện về một nữ hành khách vô hình ở Ga Ishinomaki. Nam tài xế tuổi ngoài 50 kể lại, hôm ấy là một ngày sau thảm họa sóng thần độ vài tháng. Người phụ nữ sau khi lên xe đã yêu cầu tài xế đưa tới quận Minamihama. 

Chợt nhớ rằng, đó là nơi đã bị sóng thần càn quét, ông liền hỏi lại người phụ nữ xem có chắc chắn muốn đến nơi đó không. Đáp lại câu hỏi của tài xế, người phụ nữ chỉ biết nói: "Tôi chết rồi à" rồi im lặng. Linh cảm có chuyện không bình thường, tài xế ngoái lại nhìn thì không thấy người phụ nữ ngồi trên xe lúc nãy đâu.

XEM VIDEO CLIP:


Một tái xế khác cũng kể lại câu chuyện anh gặp một hành khách nam trẻ tuổi độ ngoài 20. Sau khi đón, tài xế đưa khách tới đúng địa điểm mà anh ta yêu cầu. Nhưng thật rùng rợn là khi dừng bánh, tài xế mới biết trong xe chẳng có ai nữa ngoài mình.Thật trùng hợp là tất cả những vị khách ma mà cánh tài xế Fukushima gặp đều còn trẻ.

Yuka nghĩ rằng, có thể những linh hồn trẻ tuổi đó cảm thấy rất sốc vì cái chết đột ngột của mình. Họ không thể được gặp người mình yêu nữa nên muốn chia sẻ với những người hay phải làm việc vào ban đêm mà điển hình là những tài xế taxi.

Tại Ishinomaki, một trong những thành phố cũng chịu mất mát của cơn sóng thần 2011, người dân còn kể lại chuyện họ thường xuyên bắt gặp những đoàn khách ma xếp hàng dài ngoài cửa các siêu thị hay đi dạo trên các con phố họ từng sống.

Giải mã nguyên nhân gặp hành khách ma


Thảm họa thiên nhiên có thể là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới tâm lý người nhìn thấy linh hồn

Dưới góc nhìn khoa học, các bác sĩ cho rằng những người nhìn thấy linh hồn như cánh tài xế Fukushima đang mắc phải căn bệnh có tên rối loạn tâm lý sau chấn thương. Đây là một dạng bệnh tâm thần xảy ra sau khi người bệnh trải qua biến cố gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tinh thần.

Theo một nghiên cứu của Mỹ, cứ trong 5 người mắc bệnh rối loạn tâm lý sau chấn thương thì lại có 1 người nói rằng mình nhìn thấy những thứ mà người khác không thể thấy. Đối chiếu lại những người khẳng định mình nhìn thấy ma cũng đều có dấu hiệu mắc bệnh này sau khi trải qua thảm họa thiên nhiên, chiến tranh hay tai nạn

Bác sĩ tâm thần Keizo Hara cho biết, ông thường xuyên phải tiếp nhận những trường hợp người bệnh khẳng định họ nhìn thấy ma. Theo bác sĩ, đó chỉ là ảo giác do người bệnh quá sợ hãi hay lo lắng mà thôi.

Posted: 25 Sep 2016 10:15 PM PDT
Miền đất giải trí - Hiện nay ở ngoài khơi phía Đông Bắc của đảo Luzon, Philippines đang tồn tại một cơn bão có tên quốc tế là bão Megi.

Hiện nay ở ngoài khơi phía Đông Bắc của đảo Luzon, Philippines đang tồn tại một cơn bão có tên quốc tế là bão Megi.


Theo trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tối và đêm 25/9 khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có những cơn mưa rào bất chợt. Nhưng đến hôm nay mưa sẽ giảm hẳn. Dự báo đến trưa và chiều trời còn có thể hửng nắng.

Về nhiệt độ tại các thành phố Vinh, Thanh Hóa, thủ đô Hà Nội cùng với thành phố Hải Phòng, Sơn La, Điện Biên Phủ sẽ dao động từ 29-32 độ.









2-4a550

Ảnh minh họa 



Về thời tiết biển, ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa sẽ có mưa rải rác, tầm nhìn giảm xuống từ 4-10km trong cơn mưa. Với huyện đảo Trường Sa thì ngoài mưa giông cảnh báo còn có thể xảy ra gió giật và lốc xoáy trong cơn mưa.  
Hiện nay ở ngoài khơi phía Đông Bắc của đảo Luzon, Philippines đang tồn tại một cơn bão có tên quốc tế là bão Megi. Dự báo trong 24-48 giờ tới, bão sẽ có hướng di chuyển về hướng đảo Đài Loan – Trung Quốc.
Dù ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới thời tiết đất liền nước ta nhưng với hướng di chuyển như vậy thì từ đêm nay, dự báo bão Megi sẽ gây gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 cho vùng biển Đông Bắc của biển Đông. 
Phía Tây Bắc bộ: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62-94%. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C. Dự báo thời tiết cho các vùng trong cả nước ngày 26/9:
Phía Đông Bắc bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam đồng bằng đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 66-98%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.
Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65-95%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-95%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C; phía Nam có nơi trên 32 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-96%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối 25 và chiều tối ngày 26/9 có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 66-97%. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C.
Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối 26/9 có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.
Video: Sắp có bão lớn ảnh hưởng đến vùng biển nước ta

/div
Posted: 25 Sep 2016 08:29 PM PDT
Miền đất giải trí xin được giới thiệu với các bạn một bộ phim HD bom tấn mang tên Đại chiến rồng lửa đây là phần 3 cũng ;là phần cuối của series phim HD Người Hobbit đại chiến rồng lửa 



Nội dung phim HD Đại chiến rồng lửa xoay quanh  Đoàn quân người lùn của Thorin đã đặt được chân tới hang ổ của con rồng Smaug xấu xa. Chàng Hobbit quả cảm Bilbo và những người lùn lúc này đang ở rất gần Erebor và kho báu lẽ ra thuộc về họ. 

Trailer :

Chỉ có điều, có quá nhiều biến cố và thế lực đang nhăm nhe ập tới ngay sau khi họ đánh bại được rồng Smaug.Để đi sâu vào chi tiết của phim HD này mời các bạn cùng miền đất giải trí theo dõi diễn biến của bộ phim HD này và đừng quên ủng hộ miền đất giải trí các bạn nha

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap