Tiết kiệm dung lượng host và cải thiện hiệu suất blog/ website WordPress.
Tiết kiệm dung lượng host và cải thiện hiệu suất WordPress

Qua thời gian dài sử dụng, dữ liệu blog/ website WordPress của bạn sẽ không ngừng tăng lên. Lượng dữ liệu lớn, kèm theo việc không được “sắp xếp ngăn nắp” sẽ nhanh chóng biến hosting của bạn trở thành một “bãi rác” hỗn độn. Và hậu quả của việc này thì đã rất nhiều người được nếm trải. Blog/ website sẽ load chậm hơn và thậm chí là trở nên ì ạch. Điều này sẽ khiến chúng chịu tải kém và ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng cũng như khả năng thu thập dữ liệu của bots tìm kiếm.
Tệ hại hơn, bạn sẽ phải trả thêm tiền để nâng cấp host trong trường hợp gói mà bạn đang sử dụng không có dung lượng đủ lớn. Nhưng đừng quá lo lắng, hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một số phương pháp hiệu quả để tiết kiệm dung lượng host và tối ưu hiệu suất cho blog/ website WordPress.
Tham khảo thêm:
Một lưu ý vô cùng quan trọng là các bạn cần phải backup mã nguồn và database WordPress trước khi tiến hành các thao tác bên dưới để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp xảy ra lỗi, các bạn chỉ cần upload và bung bản backup ra, ghi đè lên dữ liệu hiện tại là được.

Tiết kiệm dung lượng host và cải thiện hiệu suất

Xóa plugin không cần thiết
Nếu bạn có một số plugin đã lâu chưa dùng tới (đang ở trạng thái deactived) hoặc cảm thấy plugin nào đó đang sử dụng là không thực sự cần thiết thì hãy mạnh dạn deactive nó đi. Sau đó, hãy xóa chúng để tiết kiệm dung lượng host. Nên nhớ rằng, đối với ổ cứng SSD, dung lượng trống càng lớn thì tốc độ đọc ghi sẽ càng cao, đồng nghĩa với việc cải thiện tốc độ load cho blog/ website của bạn.
mua-tron-bo-themes-tai-mythemeshop-voi-gia-chi-500-nghin
Xóa dữ liệu rác
Bạn cũng nên kiểm tra host và xóa bỏ những dữ liệu không cần thiết. Chúng có thể là các file error_log, file backup đã cũ hoặc bạn đã download về máy, dữ liệu còn sót lại của các plugin đã xóa (đặc biệt là các plugin tạo cache)…
Xóa ảnh thumbnail không còn sử dụng
Khi bạn thay đổi theme hoặc cài thêm plugin, rất nhiều ảnh thumbnail sẽ tự động được tạo ra nhằm phục vụ cho việc hiển thị giao diện. Lượng theme bạn cài càng nhiều số lượng ảnh thumbnail tạo ra càng lớn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tốn rất nhiều dung lượng host, đặc biệt là khi site của bạn upload nhiều ảnh. Tốt nhất bạn nên xóa hết ảnh thumbnail cũ và chỉ giữ lại những kích thước ảnh thumbnail mà theme hiện tại cần đến. Cách làm ư? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Trước đó, các bạn cũng nên truy cập vào Settings => Media => thiết lập các thông số về 0 nếu không cần dùng đến các kích thước ảnh này.
chinh-kich-thuoc-anh-ve-0
Dọn dẹp database
Đây là vấn đề mà tôi đã từng có rất nhiều bài hướng dẫn trước đây. WordPress có cơ chế tự động lưu các bản nháp, bản sửa đổi bài viết/ trang của bạn vào trong database. Nó giúp bạn nhanh chóng khôi phục dữ liệu trong trường hợp đang soạn thảo thì bị mất điện hoặc mất kết nối mạng. Tuy nhiên, nó cũng chính là nguyên nhân khiến cho database của bạn ngày một phình to ra và trở nên chậm chạp. Do đó, thường xuyên dọn dẹp dữ liệu “rác” trong database không những giúp bạn tiết kiệm dung lượng host mà còn giúp blog/ website hoạt động trơn tru hơn.
Tham khảo thêm:
  • Advanced Database Cleaner – plugin dọn dẹp database tốt nhất
  • Dọn dẹp WordPress database với plugin WP-Sweep
Xóa các table hoặc record của các plugin mà bạn không còn sử dụng nữa sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá dung lượng database, đồng thời giúp chúng gọn gàng, bớt rối rắm.
Tham khảo thêm: Xóa các bản ghi không sử dụng trong WordPress database
Ngoài ra, nếu host của bạn có dung lượng quá thấp, bạn có thể xem xét lưu trữ hình ảnh trên các dịch vụ cloud sau đó copy link hình ảnh và paste vào bài viết. Việc này sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều chi phí thay vì phải nâng cấp host để mở rộng dung lượng.
Bạn biết các thủ thuật khác hiệu quả hơn giúp tiết kiệm dung lượng host cũng như tối ưu hiệu suất cho blog/ website WordPress? Hãy chia sẻ nó với chúng tôi bằng cách sử dụng khung bình luận bên dưới.

Từ khóa:
plugin tăng tốc wordpress
tối ưu hóa wordpress
kiểm tra tốc độ tải trang web
tối ưu hình ảnh wordpress
fileminimizer picture
wp minify
wp-optimize
loại bỏ javascript và css chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap