Tiếp thị liên kết ở Việt Nam không còn gì hấp dẫn nữa?
Đọc qua tiêu đề, nhiều bạn chắc hẳn sẽ “nhảy dựng” lên để phản đối. Nhưng hãy bình tĩnh. Đây chỉ là quan điểm cá nhân của riêng tôi. Và theo luật pháp Việt Nam thì mọi người đều có quyền tự do ngôn luận phải không nào? Miễn là nó không vi phạm những điều được quy định trong hiến pháp và pháp luật của nhà nước là được. Quay trở lại vấn đề chính, tại sao tôi lại nói như vậy trong khi phong trào kiếm tiền với tiếp thị liên kết tại Việt Nam đang nở rộ và ngày càng thu hút thêm nhiều người tham gia?

Tham khảo thêm:

Tại sao tôi nói tiếp thị liên kết ở Việt Nam không còn gì hấp dẫn?

Trước hết, cần phải nói rõ, tiếp thị liên kết tại Việt Nam ở đây có nghĩa là tiếp thị cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp tại Việt Nam. Nó hoàn toàn khác với việc làm blog/ website tiếng Việt nhưng lại tiếp thị cho các doanh nghiệp ở nước ngoài, chẳng hạn như tham gia tiếp thị sản phẩm trên AmazonClickbank,CJ
mua-tron-bo-themes-tai-mythemeshop-voi-gia-chi-500-nghin
Tôi không có ý vơ đũa cả nắm. Nhưng thực sự thì việc tiếp thị cho các network hay nhà cung cấp tại Việt Nam… rất chán. Tại sao vậy?
Hoa hồng quá thấp
Nhìn chung, mặt bằng hoa hồng tiếp thị liên kết ở Việt Nam khá thấp. Nhiều sản phẩm hoa hồng chỉ có vài nghìn đồng, thậm chí là vài trăm đồng. Tất nhiên cũng có những sản phẩm có hoa hồng lên đến hàng triệu đồng. Nhưng tỉ lệ tiếp thị thành công của những sản phẩm đó là rất thấp, phần vì thói quen của khách hàng, phần vì những quy định và chính sách tracking của nhà cung cấp (hay network).
Dã tràng xe cát
Có không ít nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm, từ lớn cho đến nhỏ, đột ngột tuyên bố “phá sản” (ngừng kinh doanh hoặc chấm dứt chương trình tiếp thị liên kết) khiến cho affiliater điêu đứng. Họ đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức và thậm chí là cả tiền bạc để viết bài quảng cáo (hoặc thuê người viết bài). Rồi thì sao? Chương trình đột ngột bị dừng và bao nhiêu thành quả, đầu tư đều mất trắng. Trách nhiệm này một phần thuộc về nhà cung cấp, một phần thuộc về các network vì đã không “kiểm duyệt” đối tác một cách kỹ càng.
Chính sách không minh bạch
Có rất nhiều publisher, affiliates phản ánh về việc nhà cung cấp (hoặc network) “ăn bớt” đơn hàng (để giảm lượng hoa hồng phải trả) hay hệ thống tracking không được… chính xác. Mặc dù chưa có một cơ sở nào để khẳng định vấn đề kể trên. Tuy nhiên, nó ít nhiều cũng gây ra những hoang mang và làm suy giảm lòng tin nhất định.
Chưa kể, có một số nhà cung cấp còn tự động thay đổi chính sách trong quá trình triển khai chiến dịch (chẳng hạn giảm thời gian lưu cookie từ 30 ngày xuống còn 7 ngày), gây khó khăn cho publisher. Đúng là đã nghèo còn gặp cái eo.
Ngoài ra, còn vô vàn khó khăn khác mà tôi đã từng đề cập trong các bài viết trước đây, chẳng hạn như người dùng “tránh” click vào link tiếp thị hay thói quen mua hàng trực tuyến chưa thực sự phổ biến…

Kết luận

Từ những vấn đề kể trên, thực sự tôi không thấy tiếp thị liên kết ở Việt Nam còn điểm gì hấp dẫn. Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về điều này. Bạn có đang tham gia kiếm tiền từ tiếp thị liên kết tại Việt Nam không? Hãy chia sẻ với chúng tôi những quan điểm và ý kiến của bạn trong khung bình luận bên dưới.
Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé? Cảm ơn rất nhiều :)

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap