Tấm chịu mài mòn 2 thành phần (hardfaced wear plate) đượcc chế tạo bằng phương pháp hàn đắp. Vật liệu có tính chất mài mòn (thường là các hợp kim carbit) được đắp phủ trên bề mặt tấm nền thép carbon thấp. Phương pháp này tạo ra một lớp cứng có khả năng chịu mòn rất cao mà vẫn giữ được khả năng gia công trên nền thép carbon thấp với tính gia công dễ dàng.



Quá trình hàn được sử dụng để đắp có thể là SAW, FCAW (Open arc), Sub-Arc Welding (Hàn bằng việc sử dụng điện cực không nóng chảy làm nóng chảy lớp vật liệu được chế tạo theo công thức trước đó). Tùy thuộc vào quy trình hàn và quá trình hàn được sử dụng mà kích thước của lớp bề mặt sẽ rông hẹp khác nhau.

Tấm chịu mài mòn 2 thành phần:
Phương pháp chế tạo có sử dung dạng phẳng (Flat Process) hoặc dạng trụ tròn (Rotary Drum Process).


Dạng Sản Xuất Phẳng



Dạng Sản xuất tròn

Tấm chịu mòn 2 lớp có thể được gia công bằng nhiều phương pháp: Lốc, Uốn, Hàn, cắt, ghép bulong,... Việc cắt tấm 2 lớp phải được thực hiện bằng phương pháp cắt Plasma.

Tấm 2 lớp chịu mòn được ứng dụng rât rộng khắp ở ngành công nghiệp năng bởi tính năng tiện dụng và hiệu quả chống mòn của nó. Nhờ việc có thể thay đổi đặc tính của lớp bề mặt bằng thay đổi vật liệu hàn, tấp 2 lớp có thể ứng dụng ở các điều kiện có tác nhân gây mòn khác nhau: Mài mòn do hạt bụi (abration), nhiệt độ, ăn mòn do nước biển, hóa chất, xâm thực....

Đặc điểm hoạt động của nhà máy xi măng có chứa rất nhiều các nhân tố gây mòn, đặc biệt là mài mòn. Vì vậy, Tấm chịu mòn 2 thành phần được sử dụng rất rộng rãi trong các phần, chi tiết trong các công đoạn của nhà máy xi măng. Cụ thể có thể kê ra các nhóm chi tiết cơ bản như:

- Máng dẫn liệu (bột liệu, than, Clinker)
- Ống vận chuyển liệu, than
- Các loại quạt
- Cách phân ly và các bộ phận của phân ly
- Chute
- Vỏ bảo vệ máy nghiền và các chi tiết bên trong
Các hình ảnh ứng dụng của Tấm Chịu Mài Mòn cho nhà máy xi măng


Chute Liệu



Cánh Phân ly tĩnh



Cánh Phân ly Động



Pipe, Cone, Ebow

NGUỒN: (baochico.com)

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap