Trước khi tiến hành thay máy nén thì bạn cần kiểm tra một vài thứ. Chất làm lạnh (ga điều hòa) bên trong hệ thống điều hòa không khí có áp suất cao và bạn không nên để nó xả trực tiếp vào bầu khí quyển. Ga điều hòa thì nguy hiểm (có thể gây cháy nổ và ô nhiễm môi trường, gây hiệu ứng nhà kính, phá hủy tầng Ozon), đắt tiền và có thể tái sử dụng.Việc thu hồi ga điều hòa chỉ nên làm với một thiết bị chuyên dùng (để thu hồi/tái sử dụng/nạp) có ga phù hợp với loại ga đang được sử dụng trên xe của bạn. Các xe sản xuất từ năm 1993 trở về trước thường sử dụng loại ga R12, còn từ năm 1994 đến nay các xe đều sử dụng loại ga R – 134a. Sử dụng thiết bị nạp ga để thu hồi lại ga cho hệ thống điều hòa. Không bao giờ được trộn lẫn hai lọai ga R12 và R- 134a vì chúng không tương thích với nhau. Hãy đọc cuốn cẩm nang sửa chữa để biết loại ga trên xe của bạn và xác định chính xác các cửa cao áp, thấp áp của máy nén trước khi bạn tiến hành công việc sửa chữa. Sau khi thay xong máy nén, bạn có thể sử dụng lại ga cũ cũng nhờ cùng một thiết bị trên.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

Trước khi bạn bắt đầu làm việc, đậu xe trên một nền phẳng, kéo phanh tay. Động cơ phải nguội hẳn. Mặc quần áo bảo hộ, đeo găng tay và kính bảo vệ mắt.

- Nới và tháo cáp âm ắc qui. Bọc cách điện đầu cáp để nó không tiếp xúc với cọc âm ắc qui trong suốt thời gian sửa chữa. 
Chú ý: trước khi tháo cáp ắc qui bạn cần phaỉ ghi lại mã số của hệ thống thông tin và chống chộm. Chúng sẽ phải được cài lại sau khi nối lại cáp ắc qui.
- Xác định các cổng kết nối cao áp và thấp áp của hệ thông điều hòa trên xe sau đó kết nối với thiết bị nạp ga chuyên dùng (để thu hồi ga). Một lượng dầu nhỏ sẽ được tách ra khỏi khí ga, và phải đảm bảo đổ đúng lượng dầu đã tách ra trước khi nạp lại ga cho hệ thống. Dấu trong hệ thống điều hòa có tính hút ẩm vì thế chỉ được sử dụng loại dầu sạch (không lẫn ẩm).
- Tháo dây đai, các nắp che hoắc các thiết bị như máy phát nếu cần để có thể tiếp cận với máy nén. Ghi lại các bước bạn tháo các nắp che và các bộ phận để bạn có thể lắp lai chúng theo trình tự ngược lại. Kiểm tra lại tình trạng của đai dẫn động máy nén và thay thế nếu cần thiết.
- Tháo bu long bắt quạt làm mát, ngắt giắc nối điện rồi tháo quạt hoặc quạt ly hợp từ phía cái chụp quạt. Cần sử dụng một cái máng hứng phía dưới của xe và tháo các ống dẫn nước của két nước, nước làm mát sẽ chảy ra ngoài.
- Tiếp theo, tháo cái chụp quạt để có không gian đủ rộng cho việc tiếp cận với máy nén. Luôn cẩn thận khi làm việc gần các cánh của két nước, chúng có thể có cạnh sắc và làm bạn bị thương.
- Tháo ống xả và ống hút từ máy nén. Sau đó cần phải bịt hoặc nút lại các đường ống càng nhanh càng tốt để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hơi ẩm lọt vào trong hệ thống.

Bây giờ bạn có thể tháo các bu long bắt máy nén sau đó tháo máy nén ra thật cẩn thận tránh đụng phải các cánh của két nước.


- Lắp máy nén mới lên và xiết chặt các bu long.
Trước khi nối các đầu nối áp suất cao và áp suất thấp cần thay mới các phớt chữ O. Bôi một lượng nhỏ dầu hệ thống lên các phớt chữ O trước khi lắp, các phớt này nên được phủ đầy dầu. Bắt các đầu nối áp suất cao và thấp vào máy nén.
- Lắp lại cái chụp quạt và bắt quạt có ly hợp hoặc quạt điện lên.
- Lắp lại các ống của két nước ,đổ dung dịch làm mát và đậy nắp két lại.
- Lắp lại máy phát hoặc các thiết bị khác đã tháo trước đó.
- Lắp các nắp che và dây đai dẫn động.
- Bắt lại cáp ắc qui.

Trước khi nạp lại ga cho hệ thống, cần đảm bảo đã rút hết không khí khỏi hệ thống. Kiểm tra lại lượng ga, để chắc chắn là bạn không nạp nhiều hơn lượng ga cho phép, khi nạp quá nhiều ga có thể làm hư hỏng máy nén, còn ít gas thì hệ thống sẽ kém lạnh và có thể đóng tuyết. Nếu độ chân không đọc được không hơn 93.3 kPa trong 15 phút, thì nhiều khả năng hệ thống bị rò rỉ ở một điểm nào đó. Khi nạp ga bổ sung thì chỉ cần sử dụng đầu nối bên đường áp suất thấp. Một khi sảy ra sự cố rò rỉ bạn cần phải rút hết ga ra khỏi hệ thống trước khi tiến hành công việc sửa chữa.

- Khi nạp lại ga cho hệ thống cần đổ lại đúng lượng dầu đã được tách ra trong quá trình thu hồi ga trước đó.
- Nạp vào hệ thống với lượng ga đã được nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu nạp quá nhiều sẽ làm hỏng máy nén.
- Dùng dụng cụ chuyên dùng kiểm tra để đảm bảo không có sự rò rỉ ga.

Các mã số của chương trình chống trộm dùng cho hệ thống định vị và thu thanh. Tất cả các kênh phát thanh cũng sẽ phải được nhập lại. Khi việc lắp đặt máy nén đã hoàn tất bạn cần phải nạp ga lại cho hệ thống. Để có được hướng dẫn cụ thể cách làm thế nào hãy xem video bên dưới.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap