Theo các Agency quảng cáo danh tiếng trên thế giới, thì quảng cáo bằng video đã và đang phát triển cực kì mạnh mẽ. Theo các báo cáo ngành digital thì tỉ lệ người dùng truy cập internet để xem các video gia tăng đáng kể. Xem video cũng là hành động đứng trong nhóm đầu về thói quen khi online của người dùng.

Vậy với thói quen thay đổi chóng mặt này, bất kể quy mô doanh nghiệp nào cũng cần nắm bắt để thay đổi cho kịp xu thế. Ở đây, mình sẽ nói về quảng cáo video trên Facebook.

Như các bạn đã biết, Facebook đã update rất nhiều tính năng để hỗ trợ marketing thông qua video như show lượt xem thực, cải tiến cách tính tiền Cost per view mới, Auto play, tối ưu để xem tốt hơn khi đường truyền yếu..v.v.. Tất cả những điều đó chúng ta có được là do Facebook lắng nghe ý kiến phản hồi từ marketers, agency lớn (ví dụ Group M). Và chính Fb cũng phải bắt kịp theo sự thay đổi của người dùng từ trải nghiệm text, ảnh cơ bản sang 360, video thường sang Video 360, phát triển thực tế ảo và các ứng dụng..v.v..


1. Lợi thế của quảng cáo video trên Facebook

Về cơ bản, quảng cáo video cũng giống như quảng cáo bài post truyền thống mà các bạn đang làm. Cũng đòi hỏi thấu hiểu insight của khách hàng mục tiêu để có content + target phù hợp. Nhưng quảng cáo video trên fb có lợi thế nhiều hơn, sức mạnh nhiều hơn nữa.

Lợi thế hiện tại của quảng cáo video:

– Giá cho mỗi lượt view ở hình thức quảng cáo video trên facebook hiện tại vẫn tương đối thấp. Thường mình chạy chỉ từ 1 – 20đ cho 1 lượt xem trên 10s.
– Thỏa sức sáng tạo content phù hợp ngành hàng hơn so với banner truyền thống
– Quan trọng hơn nữa, có thể lưu tệp và chạy tiếp thị lại, điều mà quảng cáo bài viết hiện tại chưa làm được.

2. Remarketing thông qua tệp những người đã xem video

Đây chính là ưu điểm lớn nhất của hình thức quảng cáo bằng video so với boost post. Việc tiếp cận khách hàng bằng video vốn dĩ đã tốt. Nhưng nó còn mạnh mẽ hơn khi facebook cho phép chúng ta remarketing trên tệp đã xem video với các mức tối thiểu 3s, tối thiểu 10s, 25, 50, 75, 95%. thời lượng video. Đương nhiên, việc này sẽ loại bỏ được phần lớn đối tượng khách hàng không tiềm năng, thu về một tệp đối tượng tiềm năng nhất với mục tiêu chiến dịch. Việc có tệp đối tượng một cách có kiểm soát như thế này sẽ giúp bạn loại bỏ được vấn đề target, vốn đã rất đau đầu.


4. Để có video quảng cáo thu hút

Video đòi hỏi tính sáng tạo rất cao trong việc sản xuất. Các bạn có thể Google để tìm hiểu thêm. Tuy nhiên có vài yếu tố các bạn cần lưu ý:
– Tiêu đề Video phải gợi mở, cho người dùng có lý do để dừng lại xem.
– Text mô tả hấp dẫn như bạn viết quảng cáo bài viết bình thường, hoặc follow nội dung video
– Video phải thực sự hay. Hình ảnh rõ nét. Nội dung dễ hiểu kể cả khi người dùng xem nhưng không ấn play, không có âm thanh (xem kịch câm). Bạn có thể tự dựng video hoặc thuê các cty chuyên dựng làm. Chi phí cũng không quá cao đâu.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap