Ai trong chúng ta đều cảm thấy thất vọng khi chiếc smartphone yêu quý của mình có thời lượng pin chỉ sử dụng được trong ngày hay thậm chí ít hơn. Một phần lý do nằm ở việc chính chúng ta đang sạc pin chưa đúng cách.

Vậy nếu bạn muốn giữ cho pin chếc điện thoại của mình luôn ở trạng thái tốt nhất, hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé:

Bài viết dựa trên quan điểm của trang web Battery University từ công ty pin Cadex.

1. Không rút sạc khi pin đã đầy
Việc cắm sạc liên tục khi pin đã đầy, như trường hợp sạc qua đêm, sẽ gây tổn hại cho pin trong thời gian dài.

Khi chiếc smartphone đã được sạc đầy 100%, nếu chúng ta vẫn tiếp tục cắm sạc, nó sẽ tiếp tục chế độ sạc "nhỏ giọt" để giữ mức pin đầy 100%. Điều này khiến cho pin luôn ở trạng thái "căng thẳng" cao độ và gây ra hiện tượng hao mòn hóa học.

Để giải thích rõ hơn cho vấn đề trên, Battery University đưa bằng chứng, "khi pin đã sạc đầy cần phải được rút sạc khỏi thiết bị sạc" giống như việc chúng ta thư giãn các cơ bắp sau khi đã tập luyện với cường độ cao.

Bạn sẽ rất dễ bị đau hoặc gặp phải các chấn thương tồi tệ nếu không ngừng việc tập luyện trong vài giờ.



2. Thực tế thì không nhất thiết phải sạc đầy 100% pin

Ít nhất bạn không bắt buộc phải làm điều đó

“Pin Li-on không cần thiết phải sạc đầy. Trên thực tế, Pin không sạc đầy sẽ tốt hơn vì như thế sẽ tránh được trạng thái pin quá "căng" khi tiếp xúc với điện thế cao, trong khoảng thời gian dài.

Vì thế bạn có thể rút sạc điện thoại của mình bất cứ lúc nào nếu cần thiết ngay cả khi pin sạc chưa đầy.

3. Cắm sạc khi cần, khi pin cạn kiệt



Pin smartphone sẽ tốt hơn nếu bạn thỉnh thoảng sạc thay vì cắm sạc khi pin cạn kiệt và sạc liên tục trong thời gian dài.

Thời điểm sạc pin tốt nhất là khi nó vừa sụt xuống còn khoảng 10%. Vì thế mọi người có thể rút sạc ra và cắm vào nhiều lần trong ngày. Điều này sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn so với việc sạc liên tục cho đến khi pin đầy hẳn.

Cách sạc pin chia thành nhiều khoảng nhỏ này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của pin mà còn tránh cho bạn nỗi lo hết pin khi trong thời gian dài.

Thêm vào đó, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp các bạn thoải mái bật tất cả những tính năng mà bình thường các bạn vẫn tắt đi chỉ vì nó qua tốn pin ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

4. Giữ pin mát

Pin của những chiếc smartphone rất "nhạy cảm" với nhiệt độ cao. Chính vì thế mà Apple đã khuyến cáo người dùng nên bỏ ốp lưng điện thoại khi đang sạc để giúp cho việc tản nhiệt tốt hơn. “ Nếu bạn thấy chiếc smartphone của mình bị nóng khi đang sạc, điều đầu tiên là bạn nên tháo ốp lưng bảo vệ. Nếu bạn đi dưới trời quá nắng, hãy đảm bảo chiếc điện thoại yêu quý của mình tránh tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Điều đó sẽ bảo vệ tuổi thọ pin tốt nhất cho chiếc điện thoại yêu quý của bạn đấy.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap