Trùn quế là loại thức ăn chứa rất nhiều chất đạm, thường được sử dụng để chăn nuôi các loại như gà, vịt, cá và các loại thủy sản khác. Nắm được điều đó, bà con nông dân, các chủ trang trại đã tìm hiểu và tự mình nuôi trùn quế để phục vụ cho công việc chăn nuôi của mình. 

Vậy nuôi trùn quế như thế nào thì đúng cách, đúng kỹ thuật để đem lại được năng suất cao từ đó tăng hiệu quả trong chăn nuôi? . Có cách nào để tăng được năng suất trùn quế cho từng ô nuôi của mình? Chúng tôi sẽ bật mí cho bà con một số cách cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả sau.

Mô hình nuôi trùn quế đem lại hiệu quả cao

Cách 1. 


Để trùn quế đêm lại năng suất cao nhất thì việc chuẩn bị thức ăn cho trùn quế quyết định rất lớn. Thông thường ta vẫn thấy đối với các hộ chăn nuôi có quy mô lớn thì khâu chuẩn bị thức ăn cho trùn quế vẫn chưa thực sự được xem trọng. Nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là người nuôi sợ tốn kém nên thường thực hiện theoc cách ngâm thức ăn trong nước để pha rã rôi sau đó cho trùn ăn. Cách này sẽ dẫn đến việc chất lượng thức ăn cho trùn quế sẽ không được tối ưu và đảm bảo chất lượng. 

Bà con nên làm cho thức ăn trở nên ngon miệng hơn với trùn quế bằng cách ủ phân hiếu khĩ với các loại chế phẩm sinh học. Điều này nó sẽ giúp phân giải các chất độc hại có trong thức ăn cho trùn quế ra hết, giúp trùn ăn được nhiều hơn và hấp thụ một cách tốt hơn. Có như vậy năng suất mới được nâng cao hơn.

Cách 2


Đây là cách phối trộn thức ăn cho trùn quế. Theo tìm hiểu và nghiên cứu từ các nước phát triển thì họ cho ra một công thức phối trộn thức ăn cho trùn quế rất hiệu quả đó là 50% phân các loại động vật trộn với 50% chất độn để cho trùn ăn. Áp dụng theo công thức này thì trùn quế sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như môi trường sống của nó sẽ được tươi xốp hơn, thông thoáng hơn, từ đó đem lại năng suất cao hơn.

Cho trùn quế ăn đúng cách giúp tăng năng suất

Cách 3.


Bà con chăn nuôi có thể trộ thêm các loại chất độn vào o nuôi, điều này giúp trứng trùn có nơi để ẩn náu và tỉ lệ nở được cao hơn. Tỉ lệ nở trứng nó sẽ quyết định đến số lượng đàn trùn cao hay thấp. Theo kinh nghiệm chăn nuôi từ các hộ gia đình cho biết, những ô nào cs chất độn phía trên bề mặt thường cho năng suất trùn quế nhiều hơn rất nhiều các ô nuôi khác.

nuôi phát triển đàn trùn nhằm đem lại năng suất cao nhất. Với các cách làm trên, ban đầu tuy hơi tốn công sức nhưng hiệu quả mang lại từ nó lớn hơn rất nhiều. Biết áp dụng các kỹ thuật cũng như kinh nghiệm chăn nuôi thì bà con sẽ có được cho mình những thành quả như mong muốn.

Chúc bà con nông dân chăn nuôi hiệu quả và thành công!


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap