1

Kể từ khi biết tới hệ điều hành iOS của Apple, tôi cho rằng nếu coi iOS 7 là phiên bản hệ điều hành mang tính cách mạng về mặt giao diện, thì iOS 10 chính là phiên bản mang tính cách mạng về mặt tính năng. Hãy cùng điểm qua những tính năng đó là gì nhé!

1. Đã xóa được những ứng dụng mặc định

1
Người dùng đã có thể xóa các ứng dụng mặc định trên iPhone, iPad, như các ứng dụng Music, Weather… Việc xóa các ứng dụng này có thể không giải quyết được vấn đề về bộ nhớ, nhưng ít nhất, màn hình iPhone, iPad sẽ đỡ "ngứa mắt" và chật đất hơn.

2. Thay đổi trung tâm điều khiển

1
Trung tâm điều khiển của iOS 10 cũng được thiết kế lại, ngoài các thao tác và truy cập nhanh như đèn pin, bấm giờ...iOS được bổ sung thêm cài đặt nhanh dành cho Night Shift (thay đổi màu sắc), truy cập nhanh vào màn hình AirPlay. Đặc biệt, các ô thao tác nhanh cũng sử dụng màu sắc khác nhau, trông màu mè và sinh động hơn.

3. Giới hạn không gian lưu trữ cho âm nhạc

optimize
Để phòng trừ trường hợp bạn làm dụng quá nhiều không gian lưu trữ cho việc tải nhạc. iOS đã cung cấp cho người dùng tính năng giới hạn không gian lưu trữ với những mức độ khác nhau như: 4, 8, 16, 32 GB.

4. Tính năng 3D touch với Setting

1
Bây giờ người dùng có thể nhấn và giữ biểu tượng Setting để được tùy chọn thêm các chức năng như bật tắt: Wifi, Bluetool, Mạng dữ liệu, Pin.

5. iPhone có thể sáng màn hình khi người dùng cầm trên tay và đưa ngang mặt mà không cần nhấn vào phím home hay nút nguồn như trước đây

1

6. Độ sáng của đèn pin (đèn flash) có thể được điều chỉnh bằng 3D Touch

1
Nếu bạn có iPhone 6s/ 6s Plus, bạn có thể điều chỉnh độ sáng/ tối của tính năng đèn pin trên iOS 10 bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng kích hoạt chế độ này. Đây là tính năng nhỏ nhưng có thể nâng cao trải nghiệm của bạn cùng thiết bị.

7. Nút "Back to" mới

1
iOS 10 cũng đón chào biểu tượng "Back to..." mới khiến màn hình gọn gàng và trực quan hơn. Nếu như trước đây, mỗi khi dòng chữ "Back to..." hiện lên, biểu tượng Wi-Fi/ kết nối di động sẽ biến mất thì ở iOS 10 chúng được hiển thị song song.

8. Đóng tất cả các tab trong Safari

1
Tương tự, Apple cũng đưa ra giải pháp giúp người dùng đóng nhanh tất cả các tab trong Safari. Theo đó, khi nhấn và giữ và nút chuyển đổi giữa các tab duyệt web trong giao diện trình duyệt này, Apple sẽ hiển thị một menu bao gồm tùy chọn đóng tất cả các tab cùng lúc.

9. Tính năng Clear All trên Notification Center

1
Một trong những vấn đề với Notification Center trên iOS nằm ở việc bạn không thể xóa được tất cả các thông báo cùng lúc. Tuy nhiên, đến iOS 10 thì cuối cùng Apple cũng đã giải quyết được điểm trừ này bằng tùy chọn Clear All.

10. Trả lời tin nhắn ngay từ màn hình khoá thông qua 3D Touch

1
Điều này thật sự rất tiện lợi cho người dùng khi họ có thể trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa màn hình.

11. Người dùng có thể vuốt từ mép trái sang phải để xem các widget thường dùng. 

1

12. Ứng dụng ảnh thú vị hơn

1
Nếu như ở các phiên bản trước, Photos không có gì đặc sắc ngoài việc làm ứng dụng xem ảnh đơn thuần thì trên iOS 10 Apple lại muốn biến ứng dụng già cỗi này trở thành một Google Photos hoành tráng nhưng có giao diện bóng bẩy và bảo mật tuyệt đối từ Apple.
Cụ thể, Photos có thêm 01 tính năng khá thú vị được gọi là Memories, cho phép gom ảnh theo từng sự kiện và khu vực. Thậm chí ứng dụng còn có thể tự động làm ra 1 video clip ngắn với hình ảnh được chọn trong Album và ghép sẵn nhạc nền.

13. Ứng dụng iMessage thay đổi

1
iMessage được Apple trang bị thêm nhiều công cụ mới như vẽ tay, nhận xét từng bình luận bằng emotion, hiệu ứng bong bóng khi chat để thể hiện cảm xúc của người đối diện. 

14. Ứng dụng camera được sắp xếp lại

1
Đây không hẳn là một thay đổi lớn trong ứng dụng camera, nhưng với người dùng thường xuyên selfie trên iPhone, cải tiến này là thực sự cần thiết. Thay vì đặt nút xoay camera ở vị trí cao chót vót, giờ đây nút này đã được đưa xuống phía dưới, thay cho nút bộ lọc ảnh trước đây.

15. Thay đổi từ màn hình khóa

1
iOS 10 đã bổ xung 2 thao tác vuốt ngay trên màn hình khóa: Vuốt từ cạnh phải để truy cập nhanh được vào camera, hoặc vuốt từ cạnh trái để xem phần thông báo, Widget.
Thế nhưng, cũng đi kèm với 2 thay đổi này, Apple đã bỏ hẳn dòng chữ "Slide to unlock" quen thuộc. Thay vào đó, từ nay chúng ta sẽ chỉ thấy được dòng chữ "Press home to unlock", với thao tác bấm vào nút Home để mở khóa màn hình.
Bạn thấy đấy, có khá nhiều sự thay đổi về tính năng trên bản iOS 10 này. Theo bạn thì những sự thay đổi này thực sự hữu ích cho người dùng không, hãy cùng trao đổi bên dưới bình luận.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap