Facebook là một ứng dụng không thể thiếu với người dùng công nghệ hiện nay. Ngoài khả năng tương tác với bạn bè, người thân, Facebook còn là một mạng xã hội thông tin, giải trí cực kỳ rộng mở. Với số người sử dụng ngày càng tăng, Facebook cũng rất “tâm lý” khi liên tục thử nghiệm và đưa ra các bản cập nhật mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài những tính năng cơ bản mà bạn đã biết, 5 mẹo sau đây có thể giúp bạn sử dụng Facebook tốt hơn trên iPhone.

Tắt tính năng tự động phát video


Với một số thiết bị iOS, trong lần đầu cài đặt và sử dụng Facebook sẽ xuất hiện tình trạng video tự động phát (chế độ mặc định của Facebook), vừa tốn dung lượng kết nối vừa gây ảnh hưởng khi người dùng đang muốn yên lặng. Do đó để không bị làm phiền, bạn nên tắt tính năng tự động phát video trên Facebook theo cách sau: từ ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch, chọn “Cài đặt”. Tiếp theo, bạn cần nhấn vào “Cài đặt tài khoản”.


Sau đó chọn “Video và ảnh”, nhấn vào “Tự động phát” để xổ xuống các tùy chọn và nhấn vào “Không bao giờ tự động phát video”.


Như vậy, bạn đã tắt thành công tính năng tự động phát video.

Sử dụng Passcode để đăng nhập


Với một số người dùng đặt mật khẩu Facebook phức tạp, sẽ thật khó chịu khi liên tục phải nhập mật khẩu của mình để đăng nhập lại vì một số lý do nào đó. Để tránh những phiền toái không mong muốn này, bạn có thể lựa chọn tính năng đăng nhập lại Facebook bằng passcode với 4 chữ số đơn giản.

Sử dụng Passcode để đăng nhập nhanh

Trước hết, bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản Facebook hiện tại, sau đó chọn vào biểu tượng “Settings” ở bên dưới, chọn “Add passcode” và nhập vào 4 chữ số. Như vậy, bạn chỉ cần nhập vào 4 chữ số đơn giản vừa rồi để đăng nhập trong những lần tiếp theo.

Lưu link và bài viết


Lưu link bài viết

Nếu như trước đây, mỗi trang web chúng ta xem trên trình duyệt đều có thể lưu lại dưới dạng bookmark thì Facebook cũng có khả năng tương tự như vậy. Trong ứng dụng Facebook, người dùng có thể lưu lại các bài viết và đường link theo ý muốn với thao tác rất đơn giản như sau: khi thấy một bài viết hữu ích nào đó, bạn hãy chạm vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh bài viết, sau đó chọn “Lưu bài viết” để lưu bài. Sau này, khi muốn đọc lại những bài viết đã lưu, bạn chỉ cần vào lại mục "Đã lưu" trên thanh công cụ của mình và xem lại bài viết.

Ưu tiên xem thông tin của một người bất kỳ trên bảng tin Newsfeed


Ưu tiên xem thông tin của một người bất kỳ trên bảng tin Newsfeed

Mỗi người dùng đều có rất nhiều bạn bè, người thân trên Facebook, do đó thông tin thường hiển thị rất lộn xộn, phức tạp, những bài viết quan trọng bị trôi đi khi chúng ta chưa kịp xem. Do đó, để tối ưu hóa khả năng hiển thị bài viết trên bảng tin, bạn nên ưu tiên khả năng hiển thị bài viết của những người mà bạn quan tâm trên Facebook. Có nghĩa là bài viết của họ sẽ được xuất hiện nhiều hơn trên Newsfeed của bạn. Để làm điều này, trước tiên bạn vào trang cá nhân của họ, tại mục “Theo dõi”, bạn lựa chọn “Xem trước” để ưu tiên hiển thị. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “Bỏ theo dõi” khi không muốn xem những bài viết của người này.

Ẩn thông báo từ một bài viết bất kì


Ẩn thông báo từ một bài viết bất kì

Thông thường, khi bạn để lại bình luận vào trong một bài viết trên Facebook, mặc nhiên tài khoản Facebook của bạn sẽ tự động theo dõi bài viết đó. Như vậy, khi có ai bình luận tiếp theo, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn, điều này rất phiền toái và khó chịu. Vậy nên bạn có thể tắt các thông báo này đi bằng cách sau: vào thông báo, bạn hãy dùng ngón tay vuốt dòng thông báo sáng bên trái và lựa chọn "Ẩn".

Nguyễn Nguyên

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap