Có thể khẳng định, ngoài Google ra thì không người chơi Pokémon GO nào có đủ thẩm quyền phê duyệt mọi sự điều chỉnh thông tin trên dịch vụ bản đồ số Google Maps.

Trên mạng xã hội Facebook, từ hôm 10/8, cộng đồng Google Mapmaker Việt Nam lên tiếng kêu gọi người chơi Pokemon Go  tại Việt Nam cần dừng ngay các hành vi gây xáo trộn nguồn dữ liệu bản đồ.
Đừng đổ lỗi cho người chơi Pokémon GO!
Nhưng suy cho cùng, câu hỏi lớn nhất mà chúng ta cần đặt ra là liệu người chơi Pokémon GO có tác động được đến việc thay đổi dữ liệu trên Google Maps hay không?
Xét ở góc độ của người chơi Pokémon GO, khi thực hiện những hành vi dùng thủ thuật hay ‘tiểu xảo’ trong trò chơi, hiển nhiên thì họ chỉ phải chịu trách nhiệm với các thỏa thuận sử dụng đã giao kết với nhà phát triển Niantic.
Người chơi Pokémon GO dùng tiểu xảo cũng chỉ vì muốn bắt Pokémon sao cho thuận tiện hơn.
Mặt khác, người chơi Pokémon GO không thể tác động trực tiếp đến Google Maps, mà chỉ gửi yêu cầu, mặc dù là rất vô lý như  đã đề cập. Nhưng việc chấp nhận hay không là nằm ở phía Google, đơn vị có đầy đủ quyền để loại bỏ các yêu cầu đó.
Quan trọng hơn, nếu Google cũng như các đối tác được ủy quyền không duyệt, thì chắc chắn rằng mọi thông tin sai lệch ấy sẽ chẳng bao giờ có cơ hội xuất hiện trên Google Maps.
Xét đến cùng, mục đích của người chơi Pokémon GO khi dùng tiểu xảo, trong đó việc "quậy tưng" Google Maps cũng chỉ là hành động giải trí nhằm bắt Pokémon sao cho thuận tiện hơn mà thôi.

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap