Trong một công trình, hệ thống thông gió thông thường bao gồm:
- Hệ thống thông gió bình thường: Cấp khí tươi vào không gian sinh hoạt, hút khí thải toilet, hút khí thải nhà xe,…
- Hệ thống thông gió sự cố: Hệ thống hoạt động khi công trình có sự cố như hỏa hạn,…


Những ưu điểm của hệ thống thông gió mang lại cho một công trình là vô cùng quan trọng, tạo sự thông thoáng, lấy đi cục bộ những nơi tạo ra không khí độc hại hay mùi. Tuy nhiên để đạt được một hệ thống thông gió hiệu quả cho công trình của bạn, bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Tính toán lưu lượng không khí tươi cấp vào hoặc không khí thải ra bên ngoài thích hợp.

Hiện nay có rất nhiều tiêu chuẩn nói về lưu lượng gió tươi cấp và không gian hoạt động. Tuy nhiên, không gian hoạt động có điều hòa hay không có điều hòa được quy định hệ số tuần hoàn không khí theo tiêu chuẩn CP 13-1999 về thông gió và điều hòa không khí như sau:
Không khí tươi bên ngoài cấp vào không gian có điều hòa:


Không khí tươi bên ngoài cấp vào không gian không có điều hòa:


2. Chọn quạt có thông số thích hợp và độ ồn đảm bảo tiện nghi:

Có rất nhiều hãng quạt chuyên sản xuất trên thị trường hiện nay như: Fantech, Kruger, Panasonic, Phương Linh, Toàn Cầu, iFan,… Do vậy, khi lựa chọn quạt bạn cần lưu ý những điều gì?
Nếu chi phí đầu tư của bạn cao và thời gian đặt hàng dài bạn có thể chọn những hãng nước ngoài như Kruger, Panasonic,… vì giá thành khá cao và thời gian đặt hàng dài. Nếu ngược lại chi phí đầu tư thấp và thời gian thi công gấp, bạn nên lựa chọn một trong những hãng Phương Linh, iFan,…
Không gian: tầng hầm, nhà để xe, nhà xưởng,… có độ ồn khá cao, nên có thể bạn chọn quạt có độ ồn cao một tý. Riêng không gian cần tiện nghi như: bệnh viện, biệt thự,… bạn nên lựa chọn quạt có độ ồn thích hợp để tránh ảnh hưởng đến người sử dụng.
Những không gian đặt biệt như: bếp, sản xuất hóa chất,… có tính oxi hóa cao cần lựa chọn những loại quạt có vật liệu chế tạo chống ăn mòn và có thể chịu nhiệt độ cao.

Panasonic mới cho ra thị trường dòng quạt dành riêng cho cấp khí tươi không gian cần tiện nghi như khách sạn hay biệt thự. Được thiết kế với độ ồn khá thấp do vậy loại quạt này thực sự là một giải pháp tuyệt vời.


Kruger cho ra thị trường hai dòng sản phẩm chịu nhiệt độ cao và chế tạo vật bằng liệu chống ăn mòn. Đây là một giải pháp tuyêt vời cho các không gian có chất ăn mòn hay nhiệt độ cao. Đó là dòng sản phẩm TDB chịu nhiệt độ lên đến 180 độ C hay dòng TBE có động cơ nằm ngoài quạt tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường không khí.



Catalogue quạt Panasonic: LINK DOWNLOAD

NGUỒN: (hvacvn.com)

Các bạn nên tham khảo thêm Sách " Giáo trình Điều hòa không khí" của PGS.TS Võ Chí Chính

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap