Si lô clanhke

Clanhke sau khi qua thiết bị làm nguội kiểu ghi được vận chuyển tới si lô clanhke bằng băng tải xích.
Clanhke được chứa trong một si lô F30x41,2m, kết cấu bê tông cốt thép, sức chứa 30.000 tấn đảm bảo dự trữ cho 12 ngày sản xuất. Đáy si lô clanhke bố trí các cửa tháo, dưới mỗi cửa tháo bố trí van rút clanhke . Clanhke rút ra từ si lô được tập hợp ở 3 băng tải chịu nhiệt, sau đó được các băng tải tập trung vận chuyển đến trạm cân đong nghiền xi măng.

Một si lô nhỏ sức chứa 1.000 tấn được sử dụng để chứa clanhke thứ phẩm. Đáy si lô clanhke thứ phẩm có hai đường ra :
- Một đường ra chất tải cho ô tô tự đổ
- Một đường ra để cấp clanhke thứ phẩm vào băng tải vận chuyển clanhke chính phẩm cung cấp cho công đoạn nghiền xi măng.

Đập phụ gia

Bazan và thạch cao có kích thước cục £ 300 mm vận chuyển về nhà máy bằng ô tô đến kho phụ gia đặt lân cận trạm đập phụ gia.
Phụ gia và thạch cao được xe xúc lật (hoặc ô tô tự đổ) nạp vào phễu tiếp nhận, qua băng tải tấm đến máy đập búa công suất 60-80t/h và được đập nhỏ đến kích thước £25mm. Phụ gia đã đập được gầu nâng vận chuyển đổ vào si lô bazan và si lô thạch cao của trạm cân đong nghiền xi măng.

Cân đong nghiền xi măng

Clanhke từ si lô được hệ thống băng tải vận chuyển đến bun ke clanhke tại trạm cân đong nghiền xi măng. Trạm cân đong nghiền xi măng bố trí si lô bun ke:
- Bun ke clanhke: sức chứa 400 tấn, dự trữ cho 3,84 giờ sản xuất.
- Bun ke phụ gia : sức chứa: 160 tấn, dự trữ cho 12,54 giờ sản xuất.
- Bun ke thạch cao: sức chứa 230 tấn, dự trữ cho 2,07 ngày sản xuất.

Dưới các si lô đặt các thiết bị cân băng định lượng cho clanhke, bazan và thạch cao để cung cấp cho hệ thống nghiền xi măng.

Nghiền xi măng

Clanhke, phụ gia và thạch cao được nghiền trong máy nghiền con lăn kiểu đứng công suất 135t/h. 

Quá trình nghiền xi măng thực hiện như sau:

Clanhke, bazan, thạch cao được rút ra từ các si lô và được cân đong nhờ các cân băng định lượng và nạp vào máy nghiền con lăn kiểu đứng. Tại máy nghiền đứng xi măng được nghiền đến độ mịn 3600 cm2/g (Blaine), sau đó được tập hợp tại thiết bị lọc bụi túi và được máng khí động, gầu nâng vận chuyển vào si lô xi măng.

Trong quá trình nghiền, những hạt xi măng thô ra từ bàn nghiền được gầu nâng vận chuyển tuần hoàn lại máy nghiền đứng. Khi cần thiết, buồng đốt phụ của hệ thống nghiền xi măng sẽ hoạt động để cung cấp tác nhân sấy nóng cho quá trình nghiền xi măng.


Hình 1 – Máy nghiền bi nghiền xi măng



Hình 2 - Sơ đồ công nghệ công đoạn nghiền xi măng


Hình 3 - Hệ thống phân ly

Chứa và xuất xi măng rời

Xi măng thành phẩm được chứa trong hai si lô xi măng F22,5x43,5m, sức chứa mỗi cái 12.000 tấn, dự trữ cho 7,91 ngày sản xuất

Tương tự kết cấu của si lô đồng nhất phối liệu, si lô xi măng được thiết kế với kết cấu côn ở đáy si lô nhằm tạo dòng hoà trộn làm đồng nhất xi măng khi di chuyển đến đáy si lô. Đồng thời xi măng từ đáy si lô được các máng khí động rút ra và vận chuyển đến buồng trộn đặt ở dưới đáy si lô nhằm tăng cường sự đồng nhất xi măng.

Đáy buồng trộn bố trí hai nhánh ra. Một nhánh cung cấp xi măng cho thiết bị xuất xi măng rời công suất 100t/h bố trí ngay dưới đáy si lô; một nhánh cho máng khí động vận chuyển xi măng bột đến nhà đóng bao.

Đóng bao và xuất xi măng bao

Để đóng bao và xuất xi măng bao cho ô tô trang bị hai dây chuyền đóng bao và xuất xi măng bao cho ô tô đồng bộ với hai máy đóng bao 8 vòi công suất 80-100t/h. Quá trình đóng bao trên mỗi dây chuyền thực hiện như sau:

Xi măng bột từ hai si lô xi măng chuyển sang được gầu nâng đổ vào sàng rung công suất 120t/h. Qua sàng rung xi măng được chứa trong bun ke sức chứa 30 tấn, và được cấp liệu kiểu tang quay cấp cho máy đóng bao 8 vòi kiểu quay tròn.

Xi măng đã đóng bao qua thiết bị làm sạch bao. Với những bao không đạt tiêu chuẩn trọng lượng được loại ra và thu hồi lại xi măng. Với các bao xi măng đã đạt tiêu chuẩn được các băng tải phẳng vận chuyển đến thiết bị xuất xi măng bao cho ô tô công suất 100t/h. Với hai dây chuyền đóng bao trang bị 4 thiết bị xuất xi măng bao cho ô tô.

NGUỒN: Tổng hợp

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap