Điện từ học 1
Bộ giáo trình này có liên quan đến các chương trình mới của các lớp dự bị vào các trường đại học, được áp dụng cho các ký tựu trường tháng 9/1995 đối với các lớp nǎm thứ nhất MPSI, PCSI, PTSI, và cho các kỳ tựu trường 9/1996 đôíư với các lopư snǎm thứ hai MP, PC, PSI.
Cuốn sách gồm có các nội dung chính như sau:
1. Các phân bố điện tích
2. Trường tĩnh điện
3. Thế tĩnh điện
4. Định lý GAUSS
5. Lưỡng cựuc tĩnh điện
6. Các phân bố dòng
7. Từ trường
8. Định lí AMPERE
9. Lưỡng cực từ
Phụ lục 1: Góc đặc
Phụ lục 2: Ôn tập toán

Điện từ học 2
Cuốn sách được chia làm 3 phần lớn:
.Trường điện từ không đổi: sau khi nghiên cứu các tương tác của trường này với các điện tích (định luật OHM, lực LAPLACE, hiệu ứng HALL), thì các định luật dưới dạng tích phân (định lí GAUSS và định lý Ampere đã học nǎm thứ nhất) cho phép xây dựng các định luật dưới dạng vi phân (không quên các thế vô hướng V và thế vectơ A mà từ đó phát sinh ra trường điệnt ừ này).
. Nghiên cứu trường điện từ biến thiên: trường hợp tổng quát đã được trình bày với chưhứng minh vật lý về bốn phương trình Maxwell; việc nghiên cứu sự cân bằng nǎng lượng dẫn tới việc đưa vào vectơ Poynting. Sau đó, các phương trình trên được nghiên cứu trong phép gần đúng các chế độ chuẩn dừng cùng với các hệ quả của nó trên các vật dẫn.
Các chương trình MAXWELL trong vật chất cũng được đề cập tiếp theo với các hiện tượng phân cực và từ hoá,. Chương cuối cùng, dành cho sự nghiên cứu máy biến thế, cho phép nêu bật các khái niệm về hiện tượng sắt từ nhờ có thí nghiệm.


Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap